ดาบพิฆาตอสูร คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นที่นิยมล้นหลามอย่างทั่วโลก

ดาบพิฆาตอสูร คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นที่นิยมล้นหลามอย่างทั่วโลก

ดาบพิฆาตอสูร คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็นที่นิยมล้นหลามอย่างทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาบพิฆาตอสูร มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า คิเมะสึ โนะ ไยบะ และภาษาอังกฤษคือ Demon slayer เป็นหนังสือการ์ตูนของประเทศญี่ปุ่นแนว ผจญภัย-ดาร์กแฟนตาซี เขียนโดย โคโยฮารุ โกโตะเกะ ตีพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ ชูเอฉะ ส่วนของไทยตีพิมพ์โดย สยามอินเตอร์คอมิกส์

การ์ตูนชุดนี้เริ่มตีพิมพ์เป็นรายตอนในนิตยสารโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ มาตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 และสำนักพิมพ์ชูเอฉะได้จัดพิมพ์ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม

56232131_1162426887251165_362

หนังสือการ์ตูนชุด ดาบพิฆาตอสูร ได้มีการนำไปดัดแปลงสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นทางโทรทัศน์โดยสตูดิโอยูโฟเทเบิล (Ufotable) ออกอากาศระหว่างวันที่ 6 เมษายน ถึง 28 กันยายน พ.ศ. 2562 ในประเทศไทย ออกอากาศฉบับตอนซีรีส์ในช่องการ์ตูนคลับ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 หลังจากการออกอากาศทางโทรทัศน์สิ้นสุดหลัง ก็ได้มีการประกาศสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อทันที โดยมีกำหนดจะเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์ภายในวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563 และกลายเป็นภาพยนตร์อนิเมะและและภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ภาคที่ 2 ในชื่อเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร: ภาคยูคาคุ กำหนดเริ่มออกรอบปฐมทัศน์เมื่อปี พ.ศ. 2564

เนื้อเรื่องย่อ ดาบพิฆาตอสูร

kv_logo54

เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นยุคไทโช คามาโดะ ทันจิโร่ เป็นเด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยนและเฉลียวฉลาด ในฐานะลูกชายคนโตของครอบครัวคนเผาถ่าน เขาจึงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวจากการเผาถ่านไปขายหลังจากพ่อของเขาเสียชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมีอสูรบุกเข้ามาสังหารคนในครอบครัวของทันจิโร่ เหลือแต่เพียงเขาและน้องสาวที่ชื่อเนะซึโกะเท่านั้น เนะซึโกะที่รอดตายมาได้กลับกลายเป็นอสูรไป ทว่าก็น่าประหลาดใจที่เธอยังคงมีความคิดและการแสดงอารมณ์อย่างมนุษย์หลงเหลืออยู่ หลังจากที่ทันจิโร่ได้ต่อสู้กับโทมิโอะกะ กิยู นักล่าอสูรที่เดินทางผ่านมาและต้องการจะฆ่าเนะซึโกะที่กลายเป็นอสูรไปแล้ว เขาจึงตัดสินใจที่จะเป็นนักล่าอสูรตามคำชักชวนของกิยู เพื่อหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ และชำระแค้นจากอสูรที่ฆ่าคนในครอบครัวของเขาให้จงได้

ตัวละครหลัก ดาบพิฆาตอสูร

คามาโดะ ทันจิโร่

kv_01

พระเอกของเรื่อง ทันจิโร่เป็นลูกชายคนโตของตระกูลคนเผาถ่าน ครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตายในขณะที่เขาออกไปขายถ่านในเมือง เหลือเพียงเนะซึโกะ น้องสาวของเขาเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิต เขาตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูร เพราะเป้าหมายของเขาคือหาทางรักษาเนะซึโกะให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง

คามาโดะ เนะซึโกะ

kv_02

เนะซึโกะเป็นลูกสาวของครอบครัวคนเผาถ่านและเป็นน้องสาวของทันจิโร่ เธอเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่จากเหตุการณ์อสูรบุกเข้าโจมตีครอบครัวคามาโดะ แต่การโจมตีนั้นได้ทำให้เธอกลายเป็นอสูรไป แม้กระนั้นเนะซึโกะก็ผิดจากอสูรที่เกิดใหม่ตนอื่นๆ เพราะเธอสามารถคงสติสัมปชัญญะบางส่วนในช่วงก่อนที่จะกลายเป็นอสูร ทำให้เธอยังคงจดจำทันจิโร่ได้ว่าเป็นพี่ชายและไม่ทำร้ายเขา

อากัตสึมะ เซ็นอิตสึ

kv_03

เซ็นอิตสึเป็นเด็กหนุ่มขี้ขลาดซึ่งถูกบังคับให้เข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูรในรุ่นเดียวกับทันจิโร่เพื่อชดใช้หนี้สิน เขาได้ร่วมกลุ่มกับทันจิโร่ในภารกิจหนึ่งและเริ่มติดตามทันจิโร่มานับตั้งแต่นั้น เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาหลงใหลในความน่ารักของเนะซึโกะ แต่อีกส่วนหนึ่งก็เพราะเขายอมรับในความใจดีและความซื่อตรงของทันจิโร่ด้วย

ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ

kv_04

อิโนะสุเกะเป็นเด็กหนุ่มที่ถูกหมูป่าเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังอยู่ในวัยทารก อิโนะสุเกะเป็นคนหุนหันพลันแล่นและมักชอบใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา รั้ง รูปลักษณ์ภายนอกของเขาเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อมากและเนื้อตัวหยาบกร้าน ผิดกับใบหน้าที่งดงามราวกับผู้หญิงอย่างน่าประหลาด ซึ่งปกติเขาจะปิดบังไว้ด้วยหน้ากากหัวหมูป่าอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook