ทำความรู้จัก "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์เมียนมาร์ สาวเก่งใจเพชรกล้ายืนหยัดเพื่อเสรีภาพ

ทำความรู้จัก "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์เมียนมาร์ สาวเก่งใจเพชรกล้ายืนหยัดเพื่อเสรีภาพ

ทำความรู้จัก "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์เมียนมาร์ สาวเก่งใจเพชรกล้ายืนหยัดเพื่อเสรีภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาน เลย์ (Han Lay) เรียกว่าเป็นนักเคลื่อนไหว และนักกิจกรรมมากๆ เธอเคยเข้าประกวดในวงการนางงามมาตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก เพราะเธอมีความชื่นชอบและได้รับแรงบันดาลใจทางด้านศาสตร์แต่งหน้า ซึ่งเธอไม่ใช่แค่สาวหน้าสวยที่หลงรักการแต่งหน้าเพียงอย่างเดียว ทางด้านกีฬาเธอก็ถนัดไม่แพ้กัน โดยเธอเคยเป็นตัวแทนนักกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย เลยด้วย

Han LayHan Lay

โดยก่อนหน้านี้เธอทำงานเป็นนางแบบอาชีพ และได้มีโอกาสเข้าประกวด Miss Universe Myanmar จนได้ตำแหน่ง รองอันดับ 1 และได้กลายมาเป็นตัวแทน Miss Grand Myanmar 2020 มาเข้าประกวด Miss Grand International 2020 ในประเทศไทยและเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย อีกด้วย

Han LayHan Lay

ในสมัยที่เธอเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเธอได้มีความสนใจและศึกษาทางด้าน เศรษฐศาสตร์และจิตวิทยา และเธอยังสามารถพูดได้ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาเมียนมาร์, อังกฤษ และ จีน ได้อย่างดีมากอีกด้วย โดยเธอเผยว่าที่เธอทำได้ในหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านความสวยความงาม, ความรู้, กีฬา ตลอดจนถึงการเป็นกระบอกเสียงเป็นนักเคลื่อนไหวนั้น เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากแม่ของเธอ เพราะเธออยากจะพิสูจน์ให้ลายๆ คนได้เห็นว่า ผู้หญิงก็สามารถทำในสิ่งที่ผู้ชายสามารถทำได้ โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ

Han LayHan Lay

ฮาน เลย์ ได้กลายมาเป็นที่พูดถึงในระดับโลก จากเวที Miss Grand International 2020 ที่เปิดโอกาสออกมากล่าวสุนทรพจน์ถึงประเทศของเธอ ที่กำลังเกิดปัญหาการประท้วงต่อต้านเผด็จการ และเรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้ามายื่นมือให้การช่วยเหลือประเทศของเธอ โดยเธอได้กล่าวบนเวทีว่า

"สวัสดีค่ะ ประชาชนที่รักของฉันทุ่มเทอย่างหนักเพื่อฉันให้ฉันมายืนอยู่บนเวทีนี้ในคืนนี้ เพราะเหตุผลนี้เอง พวกเขาจึงอยากให้ฉันพูดเกี่ยวกับความเศร้าโศกและเสียใจในนามพวกเขา ที่กำลังทรมานจากสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศที่รักของฉัน เมียนมา ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับประชาชนที่เสียชีวิตบนท้องถนน พลเมืองโลกทุกคนต้องการความเจริญมาสู่ประเทศตัวเองและบรรยากาศที่สันติ เพื่อทำเช่นนั้น ผู้นำไม่ควรใช้อำนาจและความโหดร้าย ฉันรู้จักคนบางคน หญิงสาว และเด็กๆ ที่เสี่ยงชีวิตตัวเอง ถ้าสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นสักที่หนึ่งบนโลก คนทั้งโลกก็จะช่วยกันหาทางออกและช่วยพวกเขา วันนี้ที่ประเทศของฉัน เมียนมา ตอนที่ฉันกำลังพูดอยู่บนเวทีนี้ ก็มีคนจำนวนมากเสียชีวิต วันนี้มีคนตายไปมากกว่า 100 คน ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทุกคนที่เสียชีวิต ประชาชนเมียนมา พวกเขาออกไปบนท้องถนนเพื่อประชาธิปไตย" นางสาวหั่น เล กล่าว

"ฉันอยากพูดตรงนี้ว่า 'ช่วยเมียนมาด้วย เราต้องการความช่วยเหลือจากนานาชาติตอนนี้' มาช่วยกันสร้างโลกที่ดีกว่านี้ด้วยกันค่ะ เราต้องรับผิดชอบเพื่อคนรุ่นใหม่ ขอให้โลกมีสันติไปกับเมียนมา"

หลังจากกล่าวสุนทรพจน์ดังกล่าวเสร็จ นางสาวหั่น เล ก็ร้องเพลง Heal the World (ฮีล เดอะ เวิลด์) ของไมเคิล แจ็คสัน ปิดท้าย

Han LayHan Lay
Han LayHan Lay
Han LayHan Lay
Han LayHan Lay

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์เมียนมาร์ สาวเก่งใจเพชรกล้ายืนหยัดเพื่อเสรีภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook