ใช้เสียงสองไม่เสียหาย ช่วยกระชับความสัมพันธ์คู่รัก

ใช้เสียงสองไม่เสียหาย ช่วยกระชับความสัมพันธ์คู่รัก

ใช้เสียงสองไม่เสียหาย ช่วยกระชับความสัมพันธ์คู่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงสอง คำที่ใช้เรียกลักษณะการดัดเสียงให้ฟังดูนุ่มนวลลง เหมือนเด็ก แอ๊บแบ๊วหน่อย ๆ หลาย ๆ คนเมื่อเห็นคนดัดเสียงพูดเป็นเสียงสองอาจจะเกิดความหมั่นไส้ แต่การพูดเสียงสองนี้สามารถบ่งบอกอารมณ์ของผู้พูดและยังแสดงถึงความสัมพันธ์ของคู่สนทนาได้ดี ซึ่งในประเด็นนี้มีงานวิจัยออกมาด้วยล่ะว่าการใช้เสียงสองบ้างในชีวิตประจำวันกับคนรักจะทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เสียงสองทำให้คู่รักมีความสุขมากขึ้น

จากงานวิจัยชิ้นหนึ่ง นักวิจัยได้สำรวจจากผู้เข้าร่วมที่ใช้เสียงสองในหลาย ๆ สถานการณ์ ผลปรากฏว่าการสนทนาที่เจือด้วยนั้นจะมีความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่ออยู่กับคนรัก ซึ่งชี้ชัดได้ว่าสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นได้ ดังนั้นหากอยากเสริมสร้างความผูกพันธ์ทางอารมณ์ระหว่างคู่รัก ก็ลองฝึกพูดเสียงสองบ่อย ๆ ดูสิ

ลองตั้งชื่อเล่นแบ๊ว ๆ ให้กันความสัมพันธ์

การตั้งชื่อเล่นให้กันระหว่างคู่รักทำให้ความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมากขึ้น อย่างเช่น คัพเค้ก, ฮันนี่, เบ๊บ, ฯลฯ สุดแล้วแต่คุณจะตั้ง การตั้งชื่อเล่นแบบแบ๊ว ๆ ให้กันนั้นบ่งบอกถึงความพึงพอใจที่มากขึ้นระหว่างคู่รัก สำหรับบางคนอาจมองเป็นเรื่องงี่เง่าหรือปัญญาอ่อน แต่เชื่อเหอะสำหรับหลายคู่การตั้งชื่อเล่นแบบนี้มีบทบาทสำคัญของความสัมพันธ์มากนะ

ความแบ๊วทำให้ได้รับความเอ็นดู

เมื่อเราโตขึ้น แน่นอนว่าเราจะสูญเสียความน่าเอ็นดูแบบเด็ก ๆ ไปจนหมด เช่น ดวงตากลมโต แก้มยุ้ย ๆ น่าหยิก น่ารักน่าชังเป็นที่รักของคนรอบกาย แต่ถึงอย่างนั้นนักวิจัยบอกว่าเราสามารถเรียกความเอ็นดูจากอีกฝ่ายมาได้ง่าย ๆ เช่น ความซุ่มซ่าม ความขี้เล่น อาการเหล่านี้สามารถสร้างความน่าเอ็นดูให้ระหว่างคู่รักได้ ดังนั้นการใช้เสียงสองก็สามารถเรียกร้องความเอ็นดูและการอยากดูแลได้แน่นอน

เสียงสองสร้างความมั่นใจและภักดี

อีกหนึ่งเหตุผลข้อดีของการใช้เสียงสองคือ การสร้างความผ่อนคลายที่มากขึ้นสำหรับฝ่ายหญิงถ้าหากฝ่ายชายเป็นผู้ใช้ โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่มองเรื่องความซื่อสัตย์ของคนรักเป็นอันดับต้น ๆ จะยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจยิ่งขึ้น

โดยสรุปแล้ว การเสริมสร้างความรักระหว่างคู่รักนั้นมีได้หลายรูปแบบรวมถึงการใช้คำพูดแบ๊ว ๆ แบบนี้ด้วย อย่าสนใจความเห็นจากคนนอก เข้าใจอยู่ว่าการกระทำเหล่านี้อาจสร้างความรำคาญให้กับคนรอบข้างอื่น ๆ ได้ แต่สำหรับคุ่รักมันเป็นวิธีหนึ่งที่ดีเลยล่ะในการพัฒนาความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook