ไม่ต้องสงสัย เธอ “นกแน่ ๆ” ถ้าเธอทำนิสัยแบบนี้

ไม่ต้องสงสัย เธอ “นกแน่ ๆ” ถ้าเธอทำนิสัยแบบนี้

ไม่ต้องสงสัย เธอ “นกแน่ ๆ” ถ้าเธอทำนิสัยแบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเธอกำลังจะสานสัมพันธ์กับใคร ความประทับใจแรกเป็นสิ่งที่เธอมักสร้างขึ้นมาเสมอเพื่อให้เขารู้สึกสบายใจที่จะพูดจะคุยกับเธอ แต่พอนานไปที่เธอเริ่มจะแอ๊บไม่อยู่ เริ่มแสดงนิสัยแย่ขั้นสุดออกมา ก็ไม่เป็นที่พึงปรารถนาของหนุ่ม ๆ เช่นกัน ต่อให้รูปกายภายนอกเธอจะดึงดูดแค่ไหนก็ตาม

ความไม่พอใจบางอย่าง ที่เขาไม่พูดก็เพราะเกรงใจเธอ แต่เธอรู้ไหมว่าผู้ชายน่ะเก็บอาการไม่ค่อยเก่ง เขาจะแสดงออกมาให้เห็น ไม่เชื่อก็ลองสังเกตดู แล้วถ้าวันไหนที่เขาไม่ทน เธอก็เตรียมตัวเตรียมใจกลายร่างเป็นนกได้เลย นกเพราะนิสัยส่วนตัวของเธอที่ไม่มีใครทน อ้อ! หรือถ้าเธอทำนิสัยแบบนี้หลังจากได้สานสัมพันธ์กันแล้ว เขาก็เซย์กู๊ดบายได้เหมือนกันนะ

มาเช็กไปพร้อม ๆ กัน ว่าเธอมีนิสัยสุ่มเสี่ยงจะนกเหล่านี้หรือเปล่า

หึงเกินเบอร์

ไม่ได้หมายความว่าเธอจะหึงเขาไม่ได้ เวลารักใครชอบใคร อาการหึงหวงเป็นอาการปกติของปุถุชน ถ้าแสดงออกมานิด ๆ หน่อย ๆ ถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเขามีคุณค่า และเธอก็ใส่ใจเขา แต่ในที่นี้กำลังหมายถึงการหึงจนเกินเบอร์ หึงระดับสิบกะโหลก หึงกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่วนหนึ่งมันมาจากความขี้ระแวงของเธอ ทำให้เธอเกิดอาการหึงแบบหน้ามืดตามัว ไม่เคยไว้ใจเขาแม้แต่ครั้งเดียว โทรตาม โทรจิกทุกเมื่อเมื่อมีโอกาส เขาคงสงสัยแหละว่านี่แฟนหรือผู้คุมในเรือนจำ จำกัดอิสระเขาแบบนี้ ระวังจะเจอคำว่า “เราเลิกกันเถอะ!”

เอาแต่ใจ

นิสัยประเภทที่อยากได้อะไรก็ต้องได้เดี๋ยวนั้น เวลาไม่พอใจกระทืบเท้าปัง ๆ ไม่ได้ดั่งใจก็งอนพร่ำเพรื่อ เรื่องมากเอาแต่ใจ เห็นเรื่องตัวเองสำคัญอยู่คนเดียว ไม่เห็นหัวคนอื่นและไม่แคร์ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ขอเตือนไว้ก่อน ว่าต่อให้เธอจะสวยแค่ไหน ก็ไม่มีใครทนเธอได้นานหรอก ยิ่งถ้าเธอชอบแสดงออกในที่สาธารณะ แบบเรียกร้องความสนใจจากคนอื่นเพื่อให้เขาตามใจเธอ ยิ่งดูเป็นการไม่ให้เกียรติและน่ารังเกียจต่อสายตาคนนอกด้วย เรื่องแบบนี้เธอต้องเอาใจเขามาใส่ใจเธอให้มาก คิดว่าถ้าเธอเองยังไม่ชอบแบบนี้ ก็อย่าทำ!

เอาเปรียบ

ถ้าเธอกำลังเข้าใจผิด หรือคิดว่าเป็นคำศัพท์ในพจนานุกรมของเธอคนเดียว ว่าคำว่า “แฟร์ ๆ” มันหมายความว่าเธอต้องเป็นฝ่ายรับเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายให้ใคร เพราะเธอมองว่าเธอเป็นผู้หญิง เขาเป็นผู้ชายเขาต้องเป็นผู้ให้ นี่แหละคือแฟร์สำหรับเธอ เป็นความคิดที่น่ากลัวมาก อย่างแรกเลย เธอเข้าใจคำว่ายุติธรรมผิดไปเยอะ และอย่างต่อมา เธอกำลังถูกความเห็นแก่ตัวเข้าครอบงำโดยไม่รู้ตัว ถ้าเธอเป็นแบบนี้ เธอกำลังชอบเอาเปรียบคนอื่นอยู่ ไปไหนมาไหนเวลามีเรื่องต้องควักเงินเธอชอบทำเนียน ปล่อยเบลอ ไม่แม้แต่จะหารครึ่ง อย่าว่าแต่ผู้ชายหนีเลย เพื่อนเธอก็หนี

อารมณ์ร้าย

โอ้โห! ถึงกับต้องอุทานว่าเธอเป็นอะไรมากปะ? ผู้หญิงที่อารมณ์ร้าย โมโหร้าย โกรธง่าย ชอบเหวี่ยงชอบวีน เป็นนิสัยที่ไม่มีใครหน้าไหนชอบหรอกโดยเฉพาะผู้ชาย เพราะผู้ชายน่ะถือเรื่องศักดิ์ศรีมาก ถ้าเธอเหวี่ยงวีนเขาต่อหน้าคนอื่น พูดจาแรง ๆ เสีย ๆ หาย ๆ ทำให้เขาอับอายขายขี้หน้าต่อหน้าเพื่อนฝูงหรือสาธารณชน หรือไปวีนใส่คนอื่นแบบไม่เลือกหน้า ไม่ดูกาลเทศะ บางครั้งก็ไม่มีเหตุผล ทำให้เขารู้สึกประสาทกินมากเวลาไปไหนมาไหนกับเธอ บอกเลยว่าไม่นาน เขาต้องหนีเธอไปแน่นอน

พูดมาก ขี้นินทา

จริง ๆ แล้วเรื่องคำพูดคำจา เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังให้มากอยู่แล้ว เพราะคำพูดเป็นสิ่งที่ฆ่าคนตายได้เลย ถ้าเธอพูดไม่คิด หรือถ้าเธอดันไปพูดอะไรที่ไปสร้างความขุ่นเคืองใจให้คนอื่นเป็นประจำก็ยิ่งแล้วใหญ่ และที่ต้องสะกิดแรง ๆ ก็คือ การพูดมากไม่ฟังชาวบ้าน แล้วก็ขี้นินทาตัวแม่นี่แหละที่เธอต้องระวังให้มาก ๆ นอกจากจะดูไม่งามแล้ว เขายังพาลเกลียดเธอไปด้วย เรื่องแบบนี้เก็บไว้เม้าท์กับเพื่อนสนิทผู้หญิงของเธอที่ชอบอะไรแบบเดียวกันดีกว่า ไม่ต้องไปดึงให้ผู้ชายมาทนฟัง อ้อ ระวังเรื่องนินทาเขาให้เพื่อนเธอฟังด้วย เรื่องใหญ่เลยนะนั่น

ขี้บ่นเหมือนเป็นแม่คนที่สอง

นี่ ๆ คนเราน่ะมีแม่คนเดียวนะจ๊ะ ไม่จำเป็นต้องอวตารไปเป็นแม่คนที่สองของเขา เธอเป็นแค่แฟน แต่บ่นนั่นบ่นนี่ บ่นสารพัดเรื่อง จะหยุมหยิมขี้ปะติ๋วแค่ไหนก็หยิบมาบ่นได้ทุกเวลา (แม่เขาเองยังไม่วุ่นวายขนาดนี้) เขาจะทำอะไรก็ผิดไปหมด ความรำคาญจะตามมาจนทะเลาะกันบ้านแตกได้เลย หรือไม่ก็พยายามจะบงการ เป็นเจ้าชีวิต คอยสั่งคอยสอน โอ้ ถ้าเป็นเธอ มีใครมาวุ่นวายกับชีวิตแบบนี้อารมณ์เธอยังขึ้นเลย เรื่องของเขาให้เขาตัดสินใจเอง ถ้าเขาต้องการความช่วยเหลือเขาจะมาหาเอง ไม่ต้องเอาตัวเข้าไปสอดโดยไม่จำเป็น

รุ่มร่ามเรื่องส่วนตัว

จะรักจะชอบแค่ไหน แต่คนเรามีเส้นแบ่งความเป็นส่วนตัวเสมอ เขาไม่ใช่นักบุญที่อุทิศชีวิตส่วนตัวทุกอย่างให้เธอบงการ ปล่อยให้เขามีเวลาส่วนตัว ได้ทำอะไรที่อยากจะทำบ้าง ตราบเท่าที่ไม่ได้เป็นผลเสียต่อชีวิตเขาเอง และกระทบเวลาที่ควรจะเป็นของเธอ เช่น ถ้าเขามีงานอดิเรกอะไร หรือชอบออกไปร่วมก๊วนกับเพื่อน ๆ ก็ปล่อยเข้าบ้าง อย่าให้เขารู้สึกว่าชีวิตขาดอิสระ ทำตัวติดกันเป็นแฝดสยามอิน-จัน ตามไปทุกที่ เขาเจอใครก็ต้องเบรกเพราะมีเธอรออยู่ เขาจะหน่ายเอาง่าย ๆ ที่สำคัญ ห่าง ๆ กันบ้าง ให้เขาได้รู้สึกคิดถึงเธอบ้างจะดีกว่านะ

ขี้อิจฉา

ความขี้อิจฉาเนี่ยบ่งบอกอะไรได้หลายอย่างนะ ทั้งประเด็นว่าเธอไม่เคยพอใจอะไรที่มีอยู่เลย ชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น (แม้กระทั่งแฟนเก่าเขา) แล้วก็อยากได้อยากมีแบบนั้น รวมถึงบ่งบอกทัศนคติ การมองโลกในแง่ร้ายของเธอด้วย เพราะเธอไม่ชอบเห็นคนอื่นได้ดี มันจะส่งพลังลบออกมาตลอด เวลาอยู่ใกล้ ๆ ก็จะรู้สึกได้ แล้วเวลาที่เธอเอาตัวเองไปเปรียบกับแฟนเก่าเขา ก็จะชอบมโนต่อว่าเธออาจจะสู้ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ แล้วเขาอาจยังมีเยื่อใยต่อกัน (ไปนั่น) กลายเป็นเรื่องทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้น

อีโก้สูงจัด ๆ

การเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองน่ะเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามันพุ่งสูงปรี๊ดจนทำให้เธอปิดหู ปิดตา ไม่สนใจใครรอบข้าง เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของเอกภพ ชอบทำตัวแบบหยิ่ง ๆ เชิด ๆ ตลอดเวลา ไม่ได้ดูมีเสน่ห์เลยมีแต่ความน่ารำคาญ ดังนั้นก็ไม่แปลกถ้าหนุ่ม ๆ จะปล่อยเธอไว้คนเดียว เพราะขนาดคนอื่นยังไม่อยากสุงสิงด้วย ฉะนั้น ลองเปิดใจให้กว้างแล้วสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นดูบ้าง ลดอีโก้ลงมา มองคนอื่นให้เท่ากับเธอ ยิ้มให้คนอื่นบ้างก็ไม่เสียศักดิ์ศรีหรอกนะ ฟังคนอื่นให้มากขึ้น แล้วเธอจะดูน่ารักในสายตาคนอื่นขึ้นอีกเยอะเลย

ขี้ระแวง

คำถามประเภท “วันนี้ไปไหนมาบ้าง?” “คุยโทรศัพท์กับใคร?” “ผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร?” “ทำไมไม่รับโทรศัพท์?” เป็นคำถามในตำนานของผู้หญิงขี้ระแวงเลยล่ะ ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าชีวิตเขาก็ชีวิตเขา ชีวิตเธอก็ชีวิตเธอ มันใช่เรื่องไหมที่ต้องเข้าไปควบคุมบงการทุกอย่าง นอกจากจะน่าเบื่อแล้ว ยังน่ารำคาญมากอีกต่างหาก อีกทั้งคำถามพวกนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดสงครามด้วย พอเขาตอบเธอก็ไม่เชื่อ หาว่าเขาโกหก หรือไม่ก็โยงไปเรื่องอื่นได้อีกสารพัด ถ้าทุกวัน (วันละหลายเวลา) ต้องมาคอยตอบคำถามไร้สาระแบบนี้ ไม่เพลียยังไงไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook