#SaveRalph กระแสต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์จากการทดลองผลิตภัณฑ์ความงาม

#SaveRalph กระแสต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์จากการทดลองผลิตภัณฑ์ความงาม

#SaveRalph กระแสต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์จากการทดลองผลิตภัณฑ์ความงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ากลายเป็นกระแสที่พูดถึงกันทั่วโลกเลยทีเดียวหลังจาก The Humane Society of the United States หรือ สมาคมมนุษยธรรมแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ปล่อยคลิปวิดีโอหนังสั้น ที่มีความยาว 3:53 นาที ในชื่อ Save Ralph สู่โลกโซเชียล

โดยคลิปวิดีโอ Save Ralph นั้นเป็น แอนิเมชันแบบสต็อปโมชั่น ที่ได้การกำกับและเขียนบทโดยผู้กำกับหนังดังอย่าง Spencer Susser บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเจ้ากระต่ายตัวหนึ่งที่ชื่อว่า ราล์ฟ ที่มาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาที่อยู่ในห้องทดลองและสิ่งที่เขาต้องเจอในการทดลองต่างๆ จากการทดสอบของเครื่องสำอางต่างๆ จากสัตว์

ezpai_9vkage37s-819x1024_jpg_

ซึ่งการทดลองในห้องทดลองนั้นเรียกว่าเป็นสิ่งที่โหดร้ายต่อสัตว์มากๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่นักวิทยาศาสตร์ฉีดสารทดลองใส่ดวงตาจนตาบอด หูหนวก ตลอดจนถูกกล้อนขนออกซึ่งส่งผลระคายเคืองต่อร่างกาย เพียงเพราะมนุษย์อยากจะผลิตเครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นครีม ลิปสติก ใช้อย่างปลอดภัยในหมู่มวลมนุษย์เพียงเท่านั้น

saveralph2-1024x573_png_webp

ถึงแม้ว่ากฎห้ามทดลองในสัตว์บังคับใช้ใน 40 ประเทศแล้ว แต่ยังมีอีกหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ที่ยังคงมีการผลิตเครื่องสำอางโดยทดลองกับสัตว์อยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ประธานกรรมการองค์การ Humane Society International กล่าวว่า

Save Ralph เป็นสัญญาณเตือนให้เราตระหนักถึงความทุกข์ทรมานของสัตว์ทดลองเครื่องสำอาง ซึ่งถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องร่วมมือกับยุติการทารุณกรรมนี้พร้อมกันทั่วโลกเพราะทุกวันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ทางเลือกจำนวนมากที่เชื่อถือได้ และมีความปลอดภัยในการใช้งานโดยไม่ทำการทดลองกับสัตว์ ดังนั้นจึงไม่ควรมีข้ออ้างใด ๆ ที่จะต้องสร้างความทรมานให้แก่สัตว์ อย่าง ราล์ฟ ในกระบวนการทดลองเครื่องสำอางหรือส่วนผสมต่าง ๆ

saveralph4_png_webp

โดยกระแสสนับสนุน #SaveRalph นั้นได้ถูกกล่าวถึงและนำไปแปลซับไตเติลหลายๆ ประเทศทั่วโลก และทำให้ผู้คนและรวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ดังมากมายออกมารณรงค์ให้ผู้คนเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่มีการทดลองกับสัตว์อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ

อัลบั้มภาพ 76 ภาพ ของ #SaveRalph กระแสต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์จากการทดลองผลิตภัณฑ์ความงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook