ทำความรู้จัก "นัท ศุภณัฐ" จากเด็กติดเกมจนเข้าโรงพยาบาล สู่นักแสดงและนักร้องน่าจับตา

ทำความรู้จัก "นัท ศุภณัฐ" จากเด็กติดเกมจนเข้าโรงพยาบาล สู่นักแสดงและนักร้องน่าจับตา

ทำความรู้จัก "นัท ศุภณัฐ" จากเด็กติดเกมจนเข้าโรงพยาบาล สู่นักแสดงและนักร้องน่าจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นัท ศุภณัฐ เรียกว่าเป็นหนุ่มที่ครบเครื่องเลยจริงๆ ทั้งเรื่องการแสดง ความสามารถด้านการร้องเพลง และที่สำคัญเขายังเคยเป็นแชมป์เกมระดับระดับประเทศเลยด้วย ซึ่งจุดเด่นของหนุ่มคนนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่มีเพียงหน้าตาที่น่ามองเพียงอย่างเดียว แต่จุดเด่นจริงๆ ของเขาคือความตั้งใจ ความทุ่มเทในการทำสิ่งที่่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จในทุกๆ งานต่างหาก

นัท ศุภณัฐนัท ศุภณัฐ

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ นัท ศุภณัฐ หนุ่มหล่อลุคอปป้า ที่เก่งทั้งด้านวงการบันเทิงและวงการอีสปอร์ตจากรั้วมหาวิทยาลัยรังสิตคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

นัท ศุภณัฐนัท ศุภณัฐ

ประวัติ นัท ศุภณัฐ

  • นัท มีชื่อจริงว่า ศุภณัฐ เลาหะพานิช
  • เกิดวันที่ 13 พฤษภาคม 2536
  • ส่วนสูง 185 เซนติเมตร
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการตลาด
  • IG : supanut

เพราะอะไรถึงเลือกเรียนวิชานิเทศศาสตร์?

ที่เลือกเรียนนิเทศศาสตร์ก็เพราะว่าในตอนแรกผมซิ่วมา ครับคือตอนแรกผมเรียนบริหารมาก่อนครับเพราะที่บ้านอยากเพื่อกลับไปทำงานธุรกิจที่บ้านให้เรียนเลยตามใจคุณพ่อ แล้วเรามองว่ามันไม่ใช่ทางของเรา มีความรู้สึกว่าเรียนแล้วฝืน เราเลยตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนมาทางที่เราชอบ แล้วเราก็เจอเพื่อนที่มีความคิดเหมือนกันกับเรา เราก็เลยตัดสินใจไปด้วยกัน อีกอย่างในตอนนั้นก็รู้ว่าเรียนนิเทศแล้วจบง่ายด้วย ก็เลยเปลี่ยนมาเรียนสายนี้ครับ

เรามาจากสายเกมเป็นนักแสดงแล้วก็มาเป็นนักร้องทำไมเราถึงมาจุดที่ตัวเองกลายเป็นนักร้องได้?

จริงๆ ไม่ได้เลือกนะครับว่าอยากจะเป็นนักร้องพอดีได้รับโอกาสจากการร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่องแรก My Oxygen ครับ ก็เหมือนเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการร้องเพลงและพอได้ลองทำเราก็รู้สึกว่าติดใจรู้สึกเริ่มชอบและอยากมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองครับในตอนแรกก็แค่คิดเอาไว้แต่เหมือนโอกาสมันได้พอดี แล้วพอดีพี่ปอคนที่แต่งเพลงเช้านี้เขาได้ทำเพลงนี้เอาไว้พอดีตอนนั้นแต่งได้ประมาณ 1 ฮุก เท่านั้น แล้วเราก็ได้คุยกันตอนแรกผมอยากจะทำเพลงแนวโคฟเวอร์ก่อน แต่พี่เขาก็แนะนำว่าทำไมเราไม่ลองทำเพลงของเราไปเลยซึ่งในตอนนั้น series ก็กำลังจะจบพอดีมันก็เป็นช่วงเวลาที่คาบต่อมันก็เลยทำให้ผมได้มีเพลงนี้ขึ้นมาครับ

ถ้าให้เราเลือกระหว่างแคสเกมเป็นนักแสดงและนักร้องเราชอบอะไรมากที่สุด?

จริงๆแล้วสนุกทุกอย่างเลยครับแต่ว่ามันก็จะคนละแบบคนละสไตล์ครับถ้าเป็นแคสเกมมันก็เหมือนเราได้เล่นได้สมบทบาทเป็นตัวละครนั้นๆได้เล่นกับเพื่อนแต่พอมาเป็นพาร์ทของนักแสดงและนักร้องสำหรับผมค่อนข้างใหม่ครับคือเราทั้งต้องฝึกต้องหาทางของตัวเองให้เจอด้วยครับสำหรับผมคิดว่ามันก็สนุกคนละแบบแล้วเราก็ชอบทุกอย่างครับ

received_457947092097109_mr16_1

วงการเกมกับวงการบันเทิงเรียกว่าต่างกันมากแล้วเราเอามันมาชนกันได้ยังไงอีกทั้งได้เคยได้ยินมาว่าเราเคยเป็นระดับแชมป์โลกมาแล้วด้วย?

บอกตรงๆนะครับในตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะมาเข้าวงการบันเทิงเลยเพราะว่าในสมัยเรียนเราก็เล่นแต่เกมครับมันเริ่มต้นจริงๆน่าจะมาจากการประกวดดาวเดือนของมหาวิทยาลัยที่ต้องใช้รูปร่างและหน้าตาของเราซึ่งมันใหม่มากสำหรับผมเพราะว่าตัวจริงผมเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวมันก็เริ่มจากตรงนั้นครับและหลังจากนั้นก็ได้ไปเจอกับพี่ไก่วรายุทธและพี่เขาก็ชวนไปแคสงานเราก็ลองตามดูแบบเด็กๆอยากเก็บประสบการณ์พอได้ทำเราก็รู้สึกสนุกดีจากเมื่อก่อนที่เราเก็บตัวไม่ค่อยยุ่งกับใครเราก็เหมือนได้เปิดโลกมากยิ่งขึ้น และก็ได้เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆจนมันซึมซับเข้าไปซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าชอบวงการบันเทิงตั้งแต่เมื่อไหร่พอมารู้ตัวอีกทีก็รู้สึกว่านี่แหละเป็นสิ่งที่เราทำแล้วชอบแล้วก็ถนัดด้วยและก็อยากทำตรงนี้ไปเรื่อยๆอีกครับ

ในช่วงที่เราเล่นเกมบ่อยๆเราเคยมีอาการกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทเลยตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมเล่นเกมหนักมากๆเลยครับแล้วตอนนั้นก็ทำ server game เป็นของตัวเองด้วยเหมือนเราก็ต้องอยู่กับมันเกือบ 24 ชั่วโมงแทบจะไม่ได้นอนเลยแล้วช่วงนั้นก็เหมือนโดดเรียนด้วยเอาแต่ยุ่งกับเรื่องเกมอยู่หน้าจอคอมตลอดเวลาและมันก็เริ่มปวดหลังทีละนิดซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่หยุดครับไปจนถึงขนาดที่ตอนนั้นยืนไม่ได้เลยยืนตอนนั้นก็รู้สึกว่าเราเลยเพราะกระดูกมันทับเส้นตอนนั้นทำได้แต่นอนครับแต่ก็ยังนอนเล่นเกมต่อจนต้องไปหาคุณหมอแล้วผลก็ออกมาว่ากระดูกสันหลังของผมแทนที่จะตรงๆแต่มันกลับงอเป็นรูปตัว s เลยซึ่งตอนนั้นไลฟ์สไตล์ของผมก็เรียกว่าแย่จริงๆได้แต่กินแล้วก็นอนอ้วนแล้วไม่ได้ออกกำลังกายเลยคุณหมอหรือยื่นข้อเสนอมาว่าถ้าอยากหายก็ต้องลดน้ำหนักทำกายภาพบำบัดหรือไม่ก็ต้องผ่าตัด ตอนนั้นมันก็เลยเป็นจุดเปลี่ยนของผมที่ทำให้ผมหันมาใส่ใจเรื่องการออกกำลังกายดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้นเพื่อสุขภาพของตัวเองครับซึ่งในตอนนั้นใช้เวลารักษาเป็นเดือนเลยครับ ต้องให้คุณแม่มาเฝ้าเพราะตอนนั้นเดินไม่ได้เลยถ้าเดินก็ต้องรีบนั่งเพราะว่าร่างกายมันจะรับไม่ไหว ในตอนนั้นเรียกว่าเป็นอะไรที่ทรมานมากๆเลยด้วย

received_203323341335564_mr16_1

คำแนะนำสำหรับน้องๆที่เล่นเกมหนักมากแบบเรา เรามีอะไรอยากจะบอกน้องๆบ้างไหม?

ก็เล่นเกมมันเล่นได้ครับแต่อยากให้รู้จักการแบ่งเวลาให้ถูกต้องอย่าให้ออกไปทำอย่างอื่นบ้างเราต้องรู้จักการจัดสรรเวลาให้ดีสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญเด็กๆอาจจะยังคิดไม่ถึงว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัวแต่ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆดังนั้นเราควรที่จะแบ่งชีวิตให้มันมีความสมดุลครับอะไรที่มากเกินไปน้อยเกินไปมันก็ไม่ดี

อะไรที่เป็นจุดที่ทำให้เราสนใจเรื่องการทำเกี่ยวกับวงการเพลง?

น่าจะเป็นการที่ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ My Oxygen ครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ไม่ใช่คนที่ชอบร้องเพลง แล้วพอได้ลองทำอะไรที่เราไม่เคยทำมันก็รู้สึกว่าสนุกและมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ ซึ่งในตอนแรกผมรู้สึกว่าเป็นคนที่กลัวการร้องเพลงต่อหน้าคนอื่นมากๆแต่พอได้ลองทำแล้วมันก็เหมือนกับการปลดปล่อยทุกอย่างทำให้เรารู้ว่าการร้องเพลงมันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวนะมันสนุกและเมื่อเพลงออกมาพอคนฟังรู้สึกชอบและติดตามไปกับเพลงของเรามันก็ทำให้รู้สึกว่าอยากจะทำอีกครับ

นัท ศุภณัฐนัท ศุภณัฐ

ในการทำเพลง 1 เพลงเราต้องใช้ระยะเวลาการทำเท่าไหร่?

สำหรับในเพลงนี้ทุกอย่างค่อนข้างที่จะเกิดขึ้นไวเหมือนกันครับใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนได้ไปเรียนการร้องเพลงด้วยซึ่งในตอนแรกเพลงนี้ก็ได้มีแค่ 1 เวิร์ส กับ 1 ฮุก แต่เมื่อเราได้คุยกับพี่เป้วงมายด์ว่าเราอยากจะทำเพลงออกไปแนวไหนดีพี่เป้ก็ทำไปทำดนตรีออกมาให้เรียกว่าตรงใจกับที่ในหัวของเราแล้วก็เลยออกมาเป็นเพลงเช้านี้ครับ

ส่วนการเรียนเรื่องร้องเพลงผมก็เรียนร้องเพลงอยู่เรื่อยๆครับ แต่เมื่อรู้ว่าเรียนมาใช้ในการทำเพลงจริงๆเราก็รู้สึกสนุกกับการเรียนร้องเพลงมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วงที่ทำเพลงเช้านี้อาจจะเป็นโชคร้ายหน่อยที่ติดสถานการณ์โควิด-19 เลยต้องมีการเรียนออนไลน์ไม่ได้ไปเรียนในคลาสเรียนแบบปกติแต่ก็ให้ความรู้สึกสนุกเหมือนๆกันครับ

สำหรับเพลงเช้านี้เราได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร?

ในส่วนขอเนื้อร้องนัทไม่ได้มีส่วนช่วยในการร่วมแต่งเพลงครับ เป็นผลงานของพี่ปอที่เขาแต่งและเรียบเรียงออกมาได้งดงามอยู่แล้ว แต่นัทจะมีส่วนในด้านออกไอเดียทางด้านจองสไตล์มากกว่าครับ เพราะตอนแรกที่พี่ปอทำเพลงออกมาสไตล์ของเพลงจะออกเป็นแนว ป๊อปไปเลยผมก็เลยออกไอเดียที่อยากให้ตัวเองมีกลิ่นอายของความเป็น R&B ขึ้นมาหน่อยแล้วก็อยากให้ตัวเพลงมีท่อนที่เหมือนกันเป็นกึ่งแร็ปเข้าไปด้วยนิดๆ

นัท ศุภณัฐนัท ศุภณัฐ

พูดถึงเรื่องมิวสิกวิดีโอหน่อยเราได้รับแรงบันดาลใจมาจากไหนถึงทำ MV ออกมาเป็นแนวนี้?

ในตอนแรกที่เราคุยกันผมมองว่าอยากได้อะไรที่เป็นแบบเป็นความรักที่แบบพบเจอกันแล้วก็เพ้อคิดถึงเขาซึ่งทางพี่เบสที่เป็นผู้กำกับเขาก็คิดมาทางนี้เหมือนกันเอาก็มา brainstorm ด้วยกันในตอนแรกผมก็มีไอเดียที่ว่าเป็นชีวิตของคนเมืองเจอกันในผับเป็นฟีลนั้นไปเลย แต่ทางพี่เบสเขามองว่าอยากให้ดูมีความอบอุ่นแบบเป็นบ้านในป่ามีความเป็นธรรมชาติหน่อยไหมซึ่งผมก็มองว่ามันก็เป็นอะไรที่โอเคเลย คล้ายกับที่เราคาดหวังไว้ สุดท้ายมู้ดและโทนของ mv ก็ออกมาในทิศทางนี้ครับ

เราเป็นคนแสดงแล้วเป็นนักร้องแล้วเป็นนักแคสเกมแล้วในอนาคตเรามีแผนที่จะเป็นอะไรไหม?

ต้องบอกเลยว่าเป็นคนที่ชีวิตไม่ได้มีแผนอะไรเป็นขั้นเป็นตอนที่ผมมาถึงจุดนี้ได้เพราะสิ่งแวดล้อมมานำพามาอย่างเช่นตอนที่แคสเกมคือเราก็ไปดูการที่เขาแคสเกมแล้วเขาก็ชวนเราไปแคสซึ่งก็สามารถทำได้ ตอนที่เริ่มเล่นละครก็บังเอิญเหมือนกันที่เจอพี่ไก่วรายุฑให้เราลองแคสติ้งงานซึ่งเราก็มีผลงานละคร พอมาเป็นพาร์ทของการร้องเพลงก็เหมือนเป็นสถานการณ์บังคับของการเล่นซีรีส์ที่ต้องร้องเพลงประกอบเหมือนชีวิตผมโชคดีที่ทุกๆอย่างนำพาผมมาอยู่ที่จุดนี้มากกว่าผมเลยไม่ได้แพลนว่าอนาคตอยากจะทำอะไรต่อไปถ้าถามว่าตอนนี้โฟกัสกับอะไรผมก็คงอยากจะโฟกัสงานที่ทำอยู่ตอนนี้ให้ดีที่สุดมากกว่าครับ

received_3009808879250099_mh1_1

แล้วเราคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดของการเป็นนัท ศุภณัฐ?

ผมคิดว่าข้อดีของผมเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมครับอย่างเช่นถ้าผมทำอะไรไม่ได้เหมือนกับในตอนแรกที่ร้องเพลงประกอบซีรีส์ผมก็จะไม่ยอมผมจะพยายามทำพัฒนาตัวเองเรื่อยๆจนกว่าผมจะทำได้เหมือนเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมแพ้ครับเวลาตั้งใจอะไรก็อยากจะทำให้ตัวเองเอาชนะตัวเองให้ได้นี่แหละบังคับที่เรียกว่าเป็นข้อดีที่สุดในการเป็นนัท ศุภณัฐ

สุดท้ายแล้วฝากผลงานหน่อย

ตอนนี้ก็จะมีผลงานเพลงชิ้นแรกของนัทนะครับชื่อเพลงเช้านี้ be my girl นะครับ สามารถฟังและรับชมวิดีโอ ได้ที่ช่องl Supanut Channel นะครับ รวมไปถึงการทำ vlog ในช่อง Supanut Channel เหมือนกันครับ แล้วก็ยังมีละครชื่อเรื่องคู่เวรกับทางช่อง 3 นะครับส่วนการแคสเกมผมก็ยังแคสเกมอยู่นะครับถ้าเกิดว่างๆก็จะไปแจมที่เพจโรเจอร์ฟิล์มฝากติดตามด้วยนะครับ

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ

อัลบั้มภาพ 89 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "นัท ศุภณัฐ" จากเด็กติดเกมจนเข้าโรงพยาบาล สู่นักแสดงและนักร้องน่าจับตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook