สาเหตุที่ควรครองตัวโสด เมื่ออยู่ในช่วงวัย 20+

สาเหตุที่ควรครองตัวโสด เมื่ออยู่ในช่วงวัย 20+

สาเหตุที่ควรครองตัวโสด เมื่ออยู่ในช่วงวัย 20+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวที่รัก อย่าเพิ่งรีบมีความรัก และจงใช้ชีวิตโสดให้คุ้มค่า เมื่อคุณยังมีอายุที่นำด้วยเลขสอง อย่าเพิ่งรีบมีพันธะผูกพันอะไรให้มาก เพราะชีวิตในวัยหนุ่มสาวนั้น มีเรื่องให้เรียนรู้มากมายและถ้าคุณต้องมาใช้ชีวิตในช่วงเวลาดังกล่าว ด้วยการตามหาความรัก หรือคู่รัก ที่คุณเองยังจินตนาการไม่ออกว่าควรจะเป็นคนเช่นไร อาจเสียเวลาเปล่า เพราะการมีคู่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ความเหงาของคุณหายไป บางครั้งอาจแย่กว่าเสียด้วยซ้ำ

ชีวิตคู่ที่ดี หมายถึงการมีประสบการณ์ชีวิตที่อยู่บนเส้นทางเดียวกัน และสามารถทำให้แต่ละฝ่ายไม่รู้สึกว่าต้องทิ้งความฝันของตัวเอง แต่ถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งต้องทิ้งความฝันเพื่อใช้ชีวิตคู่แบบนั้นไม่ใช่คู่รักกันแล้วล่ะ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วหนุ่มสาวในวัย 20+ ทั้งหลายจงมาดูกันว่า 6 เหตุผลที่คุณควรใช้ชีวิตโสดอย่างเต็มที่ และมีความสุขกับชีวิตในช่วงวัยนี้ให้มากที่สุดนั้นจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปอย่างไร

1. ในวัย 20+ คุณจะได้ค้นพบว่าแท้จริงแล้วคุณเป็นใครและต้องการอะไร

หลายคนที่มีแฟนตอนอายุ 20 หรือ อาจมีก่อนหน้านั้น สิ่งหนึ่งที่ทุกคนค้นพบภายหลังเหมือนกันคือ เราต่างสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง เมื่อคบกับใครสักคนในช่วงเวลาดังกล่าว เพราะความคิดที่ถูกส่งต่อกันมากับการมีแฟนในช่วงเวลาดังกล่าวคือช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่แท้จริงแล้ว ช่วงวัยนี้คือช่วงเวลาที่คุณต้องค้นหาตัวเองว่าต้องการอะไร และเป็นช่วงวัยที่ถูกชักจูงทางความคิดได้ง่าย

เมื่อคุณมีแฟนในช่วงวัยนี้ คุณก็จะเหมือนฟองน้ำที่ซึมซับตัวเขาเข้าไปอยู่ในตัวเอง โดยที่ไม่ได้รู้ว่าชอบหรือไม่ มารู้ตัวอีกทีก็รู้สึกว่าอึดอัดแล้ว ดังนั้น การค้นพบตนเองในช่วงวัยนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะคุณจะได้รู้จักคุณค่าของตัวเอง และได้สร้างความเป็นตัวคุณขึ้นมา เพื่อให้คุณได้รู้ว่า อนาคตข้างหน้า คุณจะเป็นอย่างไร และต้องเดินไปในแนวทางใด

2. คุณจะมีเวลามากขึ้นในการไล่ตามแรงปรารถนาของตนเอง

ลองถามตัวเองดูก่อนว่า “วันที่สมบูรณ์แบบในชีวิตคุณควรจะเป็นเช่นไร” คุณมีความฝัน ความต้องการอยู่ในหัวเต็มไปหมด คุณต้องการเวลาเพื่อจัดสรร และ สร้างมันให้เป็นความจริง ถ้าคุณต้องเสียเวลา เพื่อตามไปงอนง้อแฟน หรือไล่ตามความรักที่คุณเองก็ยังไม่รู้ว่ามันจะดีหรือไม่ ลองกลับมาหาตัวเอง แล้วให้เวลากับตัวเองในการไล่ตามความฝัน ทำฝันให้เป็นจริงความสุขที่เกิดขึ้นเมื่อคุณบรรลุเป้าหมายจะทำให้คุณมีความสุข และทำให้ชีวิตของคุณสมบูรณ์แบบมากกว่าความรัก ที่คุณเองยังไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า

3. เป็นช่วงวัยที่เหมาะสมกับการลงทุนทางการศึกษา

ความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวนั้น มีช่วงเวลาที่หวานชื่นอยู่ไม่เกินหกเดือน จากนั้นทุกอย่างจะเข้าลูปของความเฉยชา กับกิจกรรมที่ทำเหมือนกันทุกครั้ง ไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง ไปนั่งดื่ม กิจวัตรความรักที่วนลูปแบบนี้ ทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกถึงการสูญเสียเวลาที่ ควรจะก่อให้เกิดประโยชน์ได้ ดังนั้นการเป็นโสดในช่วงอายุนี้ทำให้คุณมีโอกาสลงทุนทางการศึกษาเพื่อพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษา เรียนทำอาหาร หรือแม้แต่เรียนต่อปริญญาโท ทั้งหมดนี้คือการลงทุนเพื่อให้คุณมีพัฒนาการ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

4. ชีวิตโสดในวัย 20+ จะทำให้คุณเก็บเงินได้มากเลยทีเดียว

พูดกันตามตรง ทุกคนรู้ดีว่าการมีแฟน และการใช้ชีวิตร่วมกันแฟนนั้นคือการใช้เงิน คุณต้องใช้เงินในการเลี้ยงข้าวแฟนสาว พอถึงวันเกิด วันแห่งความรัก วันปีใหม่ ก็ต้องมีของขวัญชิ้นพิเศษ ไม่นับรวมการไปเที่ยวด้วยกัน ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำมันรถที่ต้องเพิ่มขึ้น ทั้งหมดนี้คือรายจ่ายที่หลายคนบอกว่าเป็นการลงทุนเรื่องความรัก

ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วนี่คือช่วงวัยที่ควรจะเก็บเงินเพื่อต่อยอดสู่อนาคต หากต้องใช้เงินแบบเดือนชนเดือนในช่วงวัยนี้ เพราะต้องเอาไปเลี้ยงแฟน หรือ ต้องดูแลแฟน ก็เป็นเรื่องน่าเสียดาย

5. ช่วงวัยนี้คุณไปเที่ยวได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการ

การมีแฟน คือการมีข้อผูกพันที่รู้กันสองคน และการที่คนใดคนหนึ่งจะหายไปเที่ยวคนเดียวเฉย ๆ ดูจะเป็นเรื่องไม่เข้าท่าสักเท่าไรนัก แต่ถ้าคุณเป็นคนโสด คุณนึกจะไปเที่ยวเมื่อไรก็ทำได้ และการเดินทางในช่วงวัยนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเปิดโลกกว้างและเป็นช่วงวัยที่ยังมีพลังเหลืออยู่เยอะ คงจะดีกว่าที่คุณจะทำงานเก็บเงินแล้วเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวัยนี้ ไม่ต้องรอทำงานแล้วค่อยเที่ยวตอนเกษียณ

6. คุณมีอิสระเต็มที่ที่จะพูดคุยหรือ สร้างคอนเนคชั่นของคุณเอง

ถ้าคุณเคยคบหากับใครที่คอยตามจิก ส่งข้อความหาทุกครั้งว่ากำลังทำอะไรอยู่กับใคร ออกไปกินข้าวกับเพื่อนร่วมงานกับเจ้านายก็ต้องรายงานตัว หรือแม้แต่พูดคุยกับคนในแวดวงการทำงาน เขาหรือเธอก็จะมีอารมณ์หึงหวงทุกครั้งไป นั่นแหละคือความโชคร้ายในการมีแฟนตอนอายุ 20+ เพราะนี่คือช่วงวัยที่คุณจะได้พบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา คือการเข้าสู่ชีวิตจริงของการทำงาน สิ่งสำคัญคือการสร้างคอนเนคชั่น กับผู้อื่นที่จะส่งผลต่ออนาคตของคุณ ดังนั้นจงพิจารณาการเลือกแฟนในช่วงวัยนี้ให้มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook