รวม 5 การ์ตูนต่อสู้ WeComics ที่คอสายบู๊ คนจริงต้องอ่าน!!

รวม 5 การ์ตูนต่อสู้ WeComics ที่คอสายบู๊ คนจริงต้องอ่าน!!

รวม 5 การ์ตูนต่อสู้ WeComics ที่คอสายบู๊ คนจริงต้องอ่าน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“คนจริงไม่พูดมาก แต่ซัดกันอย่างเดียว” เจอคำนี้มาจากที่ไหนสักที่นึง แต่บอกเลยว่าชอบการ์ตูนแนวนี้จริง อ่านการ์ตูนมามากมาย อะไรจะสะใจเท่ากับการ์ตูนชกต่อย/การ์ตูนนักเลง ไม่ต้องเสียเวลาลีลาพูดมากให้ขี้เกียจอ่าน เห็นหน้าแล้วตดยังไม่ทันหายเหม็นก็บวกกันทันที ถ้าใครที่เคยอ่านการ์ตูนสายบู๊ระดับตำนานอย่าง “เรียกข้าว่าอีกา” หรือจะเป็นคลื่นลูกใหม่อย่าง “Clover” ต้องมาอ่าน 5 เรื่องนี้ มีวาร์ปแน่นอน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยยยยย

Boss in School

5action_01

Boss in School การ์ตูนต่อสู้ใน(และนอก)โรงเรียน ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านลายเส้น ที่คมเข้มไม่เหมือนใครให้ดูดุดัน ให้สมกับพระเอก “คังเซฮยอน” เด็กหนุ่มผู้มีสกิลการต่อสู้มาตั้งแต่คลานออกมาจากท้องแม่ ประหนึ่งว่าเกิดมาเพื่อเป็นนักสู้ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาต้องทำตัวอยู่เงียบๆมาโดยตลอด เวลาผ่านไปจนถึงตอนเรียนม.ปลาย ก็ไม่เว้นว่างที่จะต้องเจอกับคู่อริอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เรื่องราวกับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่ออีกโฉมหน้าหนึ่งของ คังเซฮยอน คือประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้มีลูกน้องสุดโหดอยู่ข้างกายเต็มไปหมด และครั้งนี้เขาไม่ยอมเป็นกระสอบทรายให้ใครได้รังแกอีกต่อไปแล้ว!!

5action_02

บอกเลยว่าถ้าใครชอบเรื่องแนวโรงเรียนลูกผู้ชาย ที่เน้นใช้หมัดแตะตีนถีบมากกว่าใช้อาวุธมาทุบตีใส่กัน มันส์ทุกตอน ถึงตัวละครบางคนจะเป็นพวกมาเฟียรุ่นใหม่มาไล่สั่งสอนพวกเด็กเหลือขอให้รู้ซะบ้างว่า โรงเรียนนี้ใครเป็นลูกพี่ (Boss in School) แต่เด็กม.ปลายที่เรียนอยู่กับพระเอกบางคนมันก็เกินไป๊ หน้าแม่-อย่างโหดยังกับโกรธใครมาตลอดชีวิต ดั่งคำที่มีการ์ตูนเรื่องนึงเคยกล่าวว่า “ตกลงมันเป็นเด็กม.ปลายที่หน้าเหมือนยากูซ่า หรือว่ายากูซ่าที่ชุดนักเรียนม.ปลายวะ?”

เอจริงๆคือใครที่ได้ลองอ่าน Boss in School แล้วก็ติดกันเกือบหมด ทั้งความเท่และความมันส์ อยากให้มีภาคต่อไปเรื่อยๆ ลายเส้นอาจดูดิบ ๆ ไปหน่อย แต่บางช่วงก็ภาพละเอียงานดีและโคตรแนว โดยถ้าเอาความเก๋ามาวัด เรื่องนี้คือที่สุดของ wecomics แล้ว!!

วาร์ป >> [คลิ๊กเลยจ้า]

Shark สังเวียนฉลาม

5action_03

ถ้าอ่าน Boss in School แล้วรู้สึกเส้นมันหนักไป ลองมาอ่านเรื่องนี้แทน จะเปลี่ยนไปอีกอารมณ์เลย เพราะใน Shark สังเวียนฉลาม จะพาเราเข้าไปสู่วังวนสังเวียนนักสู้ของ “ชาวูซล” เด็กหนุ่มผอมแห้งโคตรอ่อนแอ ที่มักจะถูกจับมาเป็นเป้าซ้อมของนักมวยประจำโรงเรียนอย่าง “แบซ็อกชาน” อยู่บ่อย ๆ แต่มีเหรอที่จะยอมทนไปตลอด ชาวูซลได้ลุกขึ้นสู้ แต่ดันพลาดจนต้องโดนข้อหาติดคุกนานถึง 3 ปี และชีวิตในกรงขังนี้เองที่จะเปลี่ยนจิตวิญญาณของชาวูซลไปตลอดกาล…

5action_04

Shark สังเวียนฉลาม เปิดเรื่องมาค่อนข้างดราม่า จากเด็กเนิร์ดธรรมดา ต้องมาติดคุก เหมือนปลากะพงในดงฉลาม แต่ในที่แห่งนั้นเอง ก็ทำให้เขารู้ว่า ถ้าอยากมีชีวิตรอดละก็ ต้องเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ ให้เหมือนกับฉลาม!! และได้ฝึกตัวเองอย่างบ้าคลั่ง เพื่อที่จะไม่ต้องตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป!!

5action_05

พอพระเอกเริ่มเทพ บอกเลยใครมาห้าว ต้องเจอซัดไม่เลี้ยง ยิ่งช่วงหลังๆ ลายเส้นก็สวยขึ้นมาก ใครชอบการ์ตูนแบบเรียลๆหน่อย ที่ตัวเอกต้องใช้ความพยายามค่อย ๆ ฝึก แล้วมาเอาคืนให้สะใจในภายหลัง ต้องจัด!!
ไม่อยากตกเป็นเบื้องล่างต้องอ่าน >> [คลิ๊กสิ !!]

DOKGO นักเรียนอันธพาล

5action_06

ถ้า Boss in School ยังสู้กันในโรงเรียนไม่พอ งั้นก็จัดนี่เลย DOKGO นักเรียนอันธพาล ดิบเถื่อนกว่า Boss in School แน่ๆ อย่างน้อย Boss in School ก็ยังดูเป็นชีวิตในโรงเรียนที่มีการศึกษาและกีฬาต่างๆ แต่เรื่องนี้ให้บอกว่าเป็นรังโจร แทนโรงเรียนน่าจะเข้ากว่า5555555 ทั้งข่มขู่ รีดไถ ชกต่อย แม้จะเน้นไปที่กำปั้นเพียว ๆ หรือฝ่าเท้าเน้น ๆ แต่บางแก๊งก็มีอาวุธมาครบมือ ทั้งท่อเหล็ก ไม้หน้าสาม สนับมือ (ตกลงพวกเอ็งมาเรียนหรือมาทำสงครามกลางเมืองฟร่ะ?) เห็นเถื่อนขนาดนี้ก็เถอะ แต่เรื่องความมันส์ การันตีแน่นอน

5action_07

ใครที่ชอบเรื่องแนวพระเอก เก่งแต่ไม่มีใครรู้ ต้องอ่าน DOKGO นักเรียนอันธพาล เปิดตอนมาเป็นเรื่องรางของ “ฮยอก” ที่พี่ชายฝาแฝดถูกรังแกจนตาย เขาจึงสวมรอยเป็นพี่ตนเอง ไปไล่ล่าพวกเดนมนุษย์ ล้างแค้นให้สาสม และทำลายระบบอันธพาลของโรงเรียนทิ้งซะ จะมีอะไรสะใจไปกว่าการที่พวกนักเลง โดนคนที่ตราหน้าว่าอ่อนแอที่สุดในโรงเรียน กระทืบซะจมดิน เอาจริงๆในแง่ความเถื่อนเรื่องนี้ถือว่าสุดมาก เพราะเนื้อเรื่องเข้มข้น ตายจริงเจ็บจริง แถมลายเส้นก็ได้อารมณ์ดิบสุดๆด้วย
ได้เวลาตื้บคนแล้ว : [เข้ามา !!]

TONG ข้านี่แหละ ลูกพี่

5action_08

TONG ข้านี่แหละ ลูกพี่ เป็นการ์ตูนสายนักเลงอีกเรื่องที่มีลายเส้นและธีมเรื่องคล้าย ๆ กับ DOKGO นักเรียนอันธพาล แต่ไม่ดราม่าเท่า เพราะเรื่องนี้จะมาในแนวนักเรียนใหม่สุดเก๋า เมื่อลีจองวู เด็กหนุ่มจากปูซานย้ายมาเรียนโรงเรียนใหม่ในกรุงโซล ทำให้เขาถูกหมายหัวโดนกลั่นแกล้งทันที แต่มีเหรอที่เขาจะยอม เมื่อเขาไม่ใช่เด็กธรรมดาทั่วไป แต่เป็นถึงอดีตเด็กหัวโจกหรือลูกพี่สุดโหดจากปูซาน ตำนานการประกาศศักดาของลีจองวูจึงได้เริ่มต้นขึ้น

5action_09

TONG ข้านี่แหละ ลูกพี่ ดูทรงแล้วกำลังจะมีภาคต่อเร็วๆนี้ แต่ตอนนี้ใช้เวลาอ่านแปบเดียวเท่านั้น ก็จบแล้ว ตัวการ์ตูนเนื้อหาก็ดูคล้ายๆกับ DOKGO เพียงแต่รายนี้ไม่ได้เป็น ”คนดี” อย่างพระเอก DOKGO เท่านั้นเอง แต่บอกเลยว่าเรื่องในมุมของ ”คนไม่ดี” ดันมันส์กว่าที่คิด

อยากอ่านไรมันส์ ๆ : [คลิกเลย]

Chongsu พยัคฆ์มาเฟีย

5action_10

มาถึงเรื่องสุดท้ายแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ พนักงานบริษัท ….. ใชช่แล้วครับ คุณอ่านไม่ผิด ที่เห็นบนหน้าปก Chongsu พยัคฆ์มาเฟีย นี้คือ พระเอกที่เป็นพนักงานบริษัทจริงๆ แต่อดีตเขาเป็นถึงหัวหน้าแก๊งนักเลงอันดับหนึ่งของภูมิภาคที่ถูกประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ ซื้อตัวออกมาจากคุก เพื่อให้ไปเป็นพนักงานขายในบริษัทยานยนต์… จะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออดีตอันธพาลผันตัวมาเป็นพนักงานบริษัท!?

5action_11

เรื่องนี้เคยได้ยินบางคนไม่ค่อยชอบ เพราะตัวหนังสือเยอะ พูดมากไปหน่อย แต่คนชอบก็ชอบแบบชอบไปเลย เพราะเรื่องมาแปลก แถมมีการเชือดเฉือนกันระหว่างบริษัทคู่แข่งและแก๊งนักเลงตัวตายตัวแทน ด้วยความคิด ความสามารถ คำพูด และแผนการธุรกิจ ที่ลุกลามไปเกินกว่าใครจะคาดถึง ถึงลายเส้นยังคงเน้นแนวดิบๆอยู่ ใครชอบตัวละครสุดแกร่งที่ต้องเก็บงำความเจ๋งไว้กับตัว รอให้คนอื่นกร่าง แล้วค่อยกระทืบให้จมดิน บอกเลยว่าเรื่องนี้เต็ม

อ่านเรื่อง Chongsu พยัคฆ์มาเฟีย ได้ที่นี่เลย : [คลิก]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook