#นิติจุฬา คืออะไร สรุปประเด็นสุดร้อนแรงนักเรียนชายคุกคามทางเพศ สาวต่างคณะ

#นิติจุฬา คืออะไร สรุปประเด็นสุดร้อนแรงนักเรียนชายคุกคามทางเพศ สาวต่างคณะ

#นิติจุฬา คืออะไร สรุปประเด็นสุดร้อนแรงนักเรียนชายคุกคามทางเพศ สาวต่างคณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นแฮชแท็กสุดร้อนแรงและเป็นเรื่องที่ควรจับตามองเป็นอย่างมาก หลังจากที่แฮชแท็ก #นิติจุฬา ถูกพูดต่อๆ กันบนโลกโซเชียลจนติดอันดับเทรนด์อันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์ไทยเลยทีเดียว

โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยนำเนื้อหาและสิ่งที่เกิดขึ้นมาสรุปให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจกัน ว่ามันเกิดอะไรขึ้นจึงทำให้แฮชแท็กนี้กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างร้อนแรง

e3jhgfgvkaaz9nk

ต้นเหตุของ #นิติจุฬา นั้นมาจาก มีกลุ่มนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งได้สอบติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนักเรียนกลุ่มนี้ได้สร้างกลุ่มไลน์เพื่อดึงเพื่อนๆ ผู้ชายที่สอบติดคณะเดียวกันเข้ามาในกลุ่ม ในชื่อ “LAWMAN” โดยมีสมาชิกกว่า 60 คน ซึ่งในกลุ่มก็มีหัวโจกในการชวนคุยเรื่องผู้หญิง เอารูปภาพของผู้หญิงคณะต่างๆ มาลงในกลุ่ม พร้อมกับใช้ข้อความในลักษณะคุกคามทางเพศและละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยการตีเนียนแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มของคณะอื่นๆ เพื่อนำภาพของผู้หญิงต่างคณะมาโพสต์ลงในกลุ่มและวิพากษ์วิจารณ์อีกด้วย

e3k-bmfviaa-pjb
e3kzmq2vcamu7fg

หลังจากนั้นได้มีการแคปภาพจากคนในกลุ่มออกมาแฉพฤติกรรมอันน่ากลัวและเป็นภัยต่อผู้หญิง จึงทำให้เกิดไวรัลและแชร์ต่อๆ กันออกไปจนเรียกว่าเดือดมากๆ แต่ทาง กลุ่มนักเรียนชายเหล่านี้ก็ไม่รู้สำนึกและมองว่าชาวเน็ตเซนซิทีฟกันไปเอง จนทางคณบดีและบุคลากรคณะแทบไม่ได้นอน เพราะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกแถลงการณ์ประณาม ยืนยันนโยบายคณะที่ไม่สนับสนุนพฤติกรรมแบบนี้ พร้อมระบุจะมีการดำเนินการกับ “กลุ่มนักเรียนชาย”

e3i4uvlvcaevxzl
e3jbyqsuuaeu09v

e3jnh3-vgaeefmd

โดยชาวเน็ตมองเห็นว่าท่านคณบดีใช้คำว่า “กลุ่มนักเรียนชาย” แทนคำว่านิสิต จึงคาดเดากันว่าทางคณะต้องการจะไม่รับเป็นนิสิต โดยนักเรียนชายบางคนในกลุ่มไลน์นั้นระบุว่า “ตนไม่ได้รู้เรื่องว่าคุยอะไรกัน เพราะมันเป็นเหมือนกลุ่มที่ดึงๆกันเข้าไปตอนสอบติด เพิ่งมาไล่อ่านตอนเป็นประเด็น” บ้างก็พิมพ์ข้อความขอโทษที่ไม่ได้ห้ามปราม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ #นิติจุฬา คืออะไร สรุปประเด็นสุดร้อนแรงนักเรียนชายคุกคามทางเพศ สาวต่างคณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook