รวมประกาศ มาตรการรับมือ โควิด-19 ของในแต่ละมหาวิทยาลัย

รวมประกาศ มาตรการรับมือ โควิด-19 ของในแต่ละมหาวิทยาลัย

รวมประกาศ มาตรการรับมือ โควิด-19 ของในแต่ละมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ทุกหน่วยงานได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหน่วยงานด้านการศึกษา ที่ทำให้กำหนดการเปิดเรียนรวนและต้องจัดระเบียบกันใหม่ไปหมด กระทบทั้งตัวของนักศึกษา, นิสิต, บุคลากรทางด้านการศึกษา และยังรวมไปถึงหน่วยงานมหาวิทยาลัยเลยด้วย ซึ่งแต่ละสถาบันก็มีประกาศกำหนดการ และการรับมือกับ โควิด-19 ที่แตกต่างกันออกไป

โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็ได้รวบรวม ประกาศของแต่ละมหาวิทยาลัย ในการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 มาให้เพื่อนๆ ได้เช็กข้อมูลกัน

รวมประกาศ มาตรการรับมือ โควิด-19 ของในแต่ละมหาวิทยาลัย

ประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ประกาศ ฉบับวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2564

การปฏิบัติงานของบุคลากร โดยกำหนดมาตรการในการปฏิบัติงานจากที่พัก (Work from Home) แบบเต็มขีดความสามารถ และให้มาปฏิบัติงานที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เท่าที่จำเป็น

  • การประชุม การอบรม การสัมมนา การจัดทดสอบให้หน่วยงานภายนอก หรือการจัดกิจกรรมที่มีการเข้าร่วมของคนเป็นจำนวนมาก ให้งดหรือเลื่อนออกไปก่อน หรือให้ดำเนินการในรูปแบบออนไลน์ (Online) เท่านั้น
  • ให้บุคลากรสายวิชาการปฏิบัติงานจากที่พักของตนเอง (Work from Home) โดยดำเนินงานตามภาระหน้าที่ ตามมาตรฐานภาระงานของแต่ละบุคคล ภาระงานที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา รวมถึงงานด้านการบริหาร ให้ปฏิบัติในรูปแบบ Work from Home แบบเต็มขีดความสามารถ โดยเน้นใช้ระบบการทำงานรูปแบบออนไลน์ (Online) เป็นหลัก
  • ให้บุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการปฏิบัติงานจากที่พักของตนเอง (Work fromHome) ตามภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ ตามมาตรฐานภาระงานของแต่ละบุคคล รวมถึงภารกิจอื่นที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย โดยให้หัวหน้าส่วนงาน/หัวหน้าหน่วยงาน กำหนดภาระงานและเป้าหมายให้ชัดเจน และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้งานหยุดชะงัก และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานจากที่พักของตนเอง(Work from Home) รายงานผลการดำเนินงานต่อหัวหน้าส่วนงาน/หัวหน้าหน่วยงานเป็นระยะตามความเหมาะสม

การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

  • ให้หัวหน้าส่วนงานเน้นย้ำและดูแลกำชับให้บุคลากรระมัดระวัง และปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
  • บุคลากรที่มาปฏิบัติงานในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอให้เน้นย้ำมาตรการการป้องกันโรค โดยการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Physical Distancing) และการล้างมืออย่างเคร่งครัดในทุกกิจกรรม กรณีบุคคลที่เคยเดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง กิจการที่เสี่ยง ขอให้เน้นย้ำ มาตรการกักกันตนเอง (Self-quarantine) อย่างเคร่งครัด และให้ปฏิบัติงานจากที่พักของตนเอง (Work from Home) เท่านั้น

กรณีที่ส่วนงานมีปัญหาในการปฏิบัติตามประกาศนี้ ให้อธิการบดีเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด

อ่านประกาศฉบับเต็ม

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ประกาศ ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2564

  • ส่วนงานสามารถจัดการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสานการเรียนการสอนออนไลน์ควบคู่กับการเรียนการสอนในห้องเรียนตามปกติได้ตามความพร้อมของอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาในแต่ละกระบวนวิชา โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากหัวหน้าส่วนงาน และให้ปฏิบัติตามประกาศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับที่ 9) เรื่อง มาตรการและแนวทางการปฏิบัติในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้านการศึกษา (New Normal) ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) กำหนดอย่างเคร่งครัด
  • ให้นักศึกษาที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 23) ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 บันทึกข้อมูลลงในแอปพลิเคชัน "CM-CHANA" ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ และให้กักกันตนเอง (Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับปฏิบัติ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 และประกาศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

  • ให้นักศึกษาที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทุกช่องทาง บันทึกข้อมูลลงใน แอปพลิเคชัน " CM-CHANA" ก่อนเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ และให้สังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด (Self-.Monitoring) เป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่
    ที่ ๔๙/๒๕๖๔ เรื่อง มาตรการควบคุมการเดินทางของประชาชน ลงวันที่ 30 เมษายน 2564 และประกาศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • ให้นักศึกษาตามข้อ 2 และ ข้อ 3 รายงานอาจารย์ที่ปรึกษา และหน่วยกิจการนักศึกษาของส่วนงานวิชาการนั้น ๆ พร้อมรายงานตัวเข้าสู่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่าน https://cmu.to/ReportCoV19R และรายงานข้อมูลสุขภาพตนเอง ผ่าน https://cmsdm.net/CMUCOVID/pages-login.php (CMU SELF HEALTH CHECK for COVID-19) อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากมหาวิทยาลัย

อ่านประกาศฉบับเต็ม

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ประกาศ ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564

  • ให้ขยายเวลาการดำเนินการตามประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เรื่อง มาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVD-19 (ฉบับที่ 21) ลงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ออกไปจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564
  • ให้บุคลากรและนิสิต ติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาล ประกาศ คำสั่งหรือมาตรการของจังหวัดที่พื้นที่นั้นสังกัดอย่างเคร่งครัด
  • กรณีมีปัญหาในการปฏิบัติตามประกาศนี้ ให้อธิการบดีเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด

อ่านประกาศฉบับเต็ม

ประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล

ประกาศ ฉบับวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2564

  • ให้หัวหน้าส่วนงานในพื้นที่พญาไท บางกอกน้อย และศาลายาและรองอธิการบดีที่ควบคุมหน่วยงานในสำนักงานอธิการบดี แจ้งบุคลากรและนักศึกษาให้งดการเดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาครหากบุคลากรหรือนักศึกษาอาศัยในพื้นที่ดังกล่าวขอให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (work from home) หรือร่วมกิจกรรมทางวิชาการผ่านระบบออนไลน์ทั้งนี้ ให้หัวหน้าส่วนงานมอบหมายงานให้บุคลากรเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ตามความเหมาะสม โดยเฉพาะในสถานพยาบาลการให้บริการด้านวัคซีน และงานด้านการรักษาความปลอดภัย ฯลฯ
  • ให้ส่วนงานในทุกพื้นที่ดำเนินการด้านการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษา ตามประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง การจัดการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2564 ลงวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ทั้งนี้ หัวหน้าส่วนงานในทุกพื้นที่สามารถพิจารณาปรับเปลี่ยนเป็นการจัดการเรียนการสอน การสอบและกิจกรรมอื่นๆในรูปแบบออนไลน์ได้ตามความเหมาะสม
  • ให้ส่วนงานในพื้นที่พญาไท บางกอกน้อยและศาลายา งดเว้นหรือเลื่อนกิจกรรมทางสังคมที่มีการรวมกลุ่มในลักษณะของการสังสรรค์ จัดเลี้ยง หรืองานรื่นเริงยกเว้นพิธีการตามประเพณีนิยมที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าหากส่วนงานในพื้นที่มีความประสงค์ในการจัดกิจกรรมภายในพื้นที่ โดยที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 20 คน ให้ยื่นคำร้องขออนุญาตพร้อมแผนการจัดกิจกรรมล่วงหน้า ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเสนอขอความเห็นชอบจากหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่สำหรับส่วนงานในพื้นที่ศาลายา ให้ส่วนงานยังคงดำเนินการประเมินความพร้อมผ่านระบบThai Stop Covid+ เพื่อรายงานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐมพิจารณาให้ความเห็นชอบ ทั้งนี้ ส่วนงานจะต้องมีมาตรการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) โดยเคร่งครัด
  • ให้ส่วนงานในพื้นที่พญาไท บางกอกน้อยและศาลายา ระงับการก่อสร้างและต่อเติมอาคารภายในพื้นที่ทุกประเภทและห้ามทำการเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นระยะเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2564 เป็นต้นไป

อ่านประกาศฉบับเต็ม

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประกาศ ฉบับวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2564

  • ให้ขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการที่ตั้งทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและนอกเขตกรุงเทพมหานครออกไปตั้งแต่วันที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ จนถึงวันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔
  • ขอให้นักเรียน นิสิต และบุคลากรปฏิบัติตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง การปิดสถานที่ทำการชั่วคราว การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงานในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ลงวันที่ ๘ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๔ ต่อไปอย่างเคร่งครัด
  • ระหว่างเวลาที่ปิดสถานที่ทำการตามข้อ ๑ บุคลากรหรือนิสิตจะพักอาศัย หรือจะเข้ามาปฏิบัติงาน ทำวิจัยหรือทำวิทยานิพนธ์ตามที่ได้รับอนุมัติหรืออนุญาตภายในมหาวิทยาลัยได้ก็ต่อเมื่อได้รับวัคซีน AstraZeneca เข็มแรก หรือวัคซีน Sinovac เข็มที่สอง แล้วแต่กรณี มาแล้วไม่น้อยกว่าสิบสี่วันกรณีมีเหตุจำเป็นหรือมีเหตุอันสมควรประการอื่นซึ่งไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในวรรคหนึ่ง ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแลเสนอเรื่องพร้อมทั้งเหตุผลประกอบเพื่อให้คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโควิด-19 พิจารณา
  • บุคลากรหรือนิสิตจะได้รับอนุมัติหรืออนุญาตให้เดินทางไปปฏิบัติงานหรือทำวิจัยยังต่างจังหวัด ก็ต่อเมื่อได้รับวัคซีน AstraZeneca เข็มแรกหรือวัคซีน Sinovac เข็มที่สอง แล้วแต่กรณี มาแล้วไม่น้อยกว่าสิบสี่วันก่อนออกเดินทาง และเมื่อได้รับอนุมัติหรืออนุญาตแล้ว ขอให้บุคลากรหรือนิสิตนั้นปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ทางราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเขตพื้นที่ที่เดินทางไปกำหนดอย่างเคร่งครัด

อ่านประกาศฉบับเต็ม

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ประกาศ ฉบับวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564

  • ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 27 28 29 ยังคงมีผลบังคับใช้
  • ขยายเวลาปิดสถานที่ของมหาวิทยาลัยในทุกพื้นที่เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31กรกฎาคม2564หากนักศึกษาและบุคลากรมีความจำเป็นต้องเข้าพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ให้ปฏิบัติตามขั้นตอน มาตรการตามประกาศของมหาวิทยาลัย
  • กรณีเกิดปัญหาหรือขัดข้องสำหรับการปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้ ให้รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายบริหารในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการและให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน มีอำนาจพิจารณาวินิจฉัย สั่งการได้ตามที่เห็นสมควร และรายงานให้อธิการบดีทราบ

อ่านประกาศฉบับเต็ม

ประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ประกาศ ฉบับวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2564

  • ให้ขยายระยะเวลาการปฏิบัติงานภายในที่พักหรือการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ตามประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 26) ข้อ 1. ออกไปจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564
  • ให้คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาลประกาศหรือคำสั่งของจังหวัดพื้นที่เกี่ยวกับสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

อ่านประกาศฉบับเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook