ครูสอนออนไลน์ในห้องดนตรีไทย อยู่ดีๆ ระนาดลั่น หันมาปิดการสอนแทบไม่ทัน

ครูสอนออนไลน์ในห้องดนตรีไทย อยู่ดีๆ ระนาดลั่น หันมาปิดการสอนแทบไม่ทัน

ครูสอนออนไลน์ในห้องดนตรีไทย อยู่ดีๆ ระนาดลั่น หันมาปิดการสอนแทบไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าการเรียนออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีความแฟนตาซี สนุกสนาน เรื่องราวมากมาจากทั้งฝั่งของคุณครูและนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นมุขตลกในการสอนของคุณครู หรือความโก๊ะของนักเรียน ตลอดไปถึงเรื่องดราม่าการเรียน และอื่นๆ อีกมากมาย

และถ้าจะเรียกว่าให้มีความครบเครื่องครบรส มีตลกแล้ว มีดราม่าแล้ว มันก็ต้องมีเรื่องเขย่าขวัญกันซักหน่อย โดยล่าสุดได้มีการแชร์เรื่องราวของคุณครูสอนออนไลน์คนหนึ่งที่สอนออนไลน์ในห้องดนตรีไทย

11232(7)

ในคลิปนั้นคุณครูกำลังเปิดการสอน และทักทายนักเรียนตามปรกตินั้น อยู่ดีๆ ระนาดที่อยู่ด้านหลังของครูก็ลั่นและดังขึ้นมาเองโดยไม่มีสาเหตุ จนครูถึงต้องหันกลับไปมอง ก่อนที่จะปิดคลิปจบการสอนแทบไม่ทัน

ซึ่งล่าสุดทาง Sanook Campus เราก็ได้เข้าพูดคุยและทำการสัมภาษณ์คุณครูพิศาล เจ้าของเรื่องราวในครั้งนี้ ซึ่งคุณครูได้เล่าว่า เสียงระนาดลั่น นั้นมาจากเชือกระนาดที่ขาดในจังหวะที่พอดีกับการเปิดสอนออนไลน์พอดี และคุณครูยังเสริมว่า ปรกติเชือกร้อยผืนระนาดพอใช้งานนานๆ ก็จะเป็นเรื่องปกติที่จะมีการกร่อนและขาดได้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของนักดนตรีไทย ซึ่งคุณครูรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกเลย และอยากให้ทุกคนมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติของสิ่งของที่สึกหรอกันได้มากกว่า ไม่อยากให้มองว่าดนตรีไทยมีสิ่งลี้ลับ

ซึ่งคุณครูเองก็นำเรื่องนี้ไปพูดคุยและส่งคลิปเล่าเรื่องราวกันในกลุ่มเพื่อน ซึ่งคลิปดังกล่าวคุณครูไม่ได้เป็นคนอัปโหลด แต่เป็นเพื่อนๆ ของคูณครูที่นำไปเผยแพร่ต่อ จนโด่งดัง ซึ่งก็ทำให้คุณครู รู้สึกตกใจมากๆ ที่เรื่องราวของตัวเองถูกพูดถึงออกไปเป็นวงกว้างแบบนี้ คุณครูจึงอยากมาเล่าเรื่องราวในส่วนของคุณครูให้ทุกคนได้รับทราบถึงที่มาที่ไปว่า จริงๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น หลายๆ คนจะได้หมดความสงสัยกัน

โดยคลิปดังกล่าวนั้นได้ถูกโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok และมีผู้เข้ามารับชมมากกว่า 1.1 ล้านครั้งภายในหนึ่งวันเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ครูสอนออนไลน์ในห้องดนตรีไทย อยู่ดีๆ ระนาดลั่น หันมาปิดการสอนแทบไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook