ดราม่าข้อสอบนักเรียน ครูทำโจทย์ผิด นักเรียนไม่เข้าใจต้องมาเดาคำศัพท์จากความผิดครู

ดราม่าข้อสอบนักเรียน ครูทำโจทย์ผิด นักเรียนไม่เข้าใจต้องมาเดาคำศัพท์จากความผิดครู

ดราม่าข้อสอบนักเรียน ครูทำโจทย์ผิด นักเรียนไม่เข้าใจต้องมาเดาคำศัพท์จากความผิดครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นดราม่าเรื่องการศึกษาอีกครั้งสำหรับการสอบวิชาภาษาอังกฤษ ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของตัวนักเรียนที่ทำการสอบในการตอบคำถามผิด แต่ผิดจากตัวของคุณครูที่ทำข้อสอบผิด

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี thelittletg ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอ พร้อมกับข้อความที่ว่า "สรุปนักเรียนผิดใช่มั้ยครับครู"

โดยในเนื้อหาของคลิปจะแสดงให้เห็นถึงนักเรียนได้เข้าไปขอคำอธิบายเกี่ยวกับข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ ของชั้น ปวช.1 ซึ่งโจทย์ได้ถามว่า คำในข้อใดมีความหมายว่าตื่นนอน ซึ่งมีตัวเลือกข้อหนึ่งระบุว่า wak up ทางนักเรียนจึงได้เลือกตอบข้ออื่นๆ และ ใส่หมายเหตุคำว่า wake up เข้าไปแทน ซึ่งอาจารย์บอกว่า ไม่ได้คะแนน เพราะโจทย์พิมพ์ตกตัว e เป็นความรับผิดชอบของอาจารย์ ไม่ใช่หน้าที่นักเรียนไปเติมข้อสอบเอง

123(1)

ซึ่งนักเรียนก็ตอบว่าเป็นข้อสอบที่ไม่มีข้อถูกจึงต้องใส่ลงไป แต่ครูก็บอกว่า ข้อสอบถึงตัวเลือกจะตก ตัว e ไปแต่มันก็ให้ความหมายในทางเข้าใจ และยังตอบนักเรียนว่า นักเรียนไม่ได้คะแนนข้อนี้ เพราะในห้องสอบไม่มีใครเติมมา และ นักเรียนควรถามครูให้เข้าใจก่อนทำข้อสอบว่าจุดผิดพลาดในข้อสอบเป็นการพิมพ์ตก หรือ เป็นตัวหลอก

123(3)

เรื่องนี้ถึงกับผู้ปกครองต้องเข้ามาสอบถามคุณครู และแจ้งว่าในโจทย์ข้อดังกล่าวครูมีการพิมพ์ตกมาทั้ง 2 ตัวเลือก ทั้ง wak up ที่ต้องเป็น wake up และ geting up ที่ต้องเป็น getting up ซึ่งนักเรียนอาจจะเกิดความเข้าใจว่าอาจจะเป็นการให้เติมคำที่ถูกลงไปแทน ซึ่งในกรณีที่ครูเป็นคนทำข้อสอบผิด ควรจะเป็นข้อฟรีที่ให้คะแนนนักเรียน เพราะความหมายภาษาอังกฤษนั้นถ้าสะกดผิดนั้นมันสามารถเปลี่ยนความหมายได้ แต่คุณครูก็ยังยืนยันว่า ทางนักเรียนมาแก้เติมคำข้อสอบ ซึ่งนักเรียนควรสอบถามไม่ใช่มาใส่เติมคำเอง

123(5)

แต่ทางผู้ปกครองก็เสริมว่า ตามที่เห็นในข้อสอบ นักเรียนไม่ได้แก้ข้อสอบโดยพลการ เพราะในข้อสอบมีตัวเลือก คำว่า อื่นๆ ในคำตอบด้วย นั่นแปลว่านักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นและใส่คำตอบที่ถูกต้องลงไปในข้อสอบได้ ไม่ใช่การแก้ข้อสอบ ซึ่งเป็นการทำถูกแล้ว ซึ่งคุณครูก็ยังบอกว่าควรจะถามคุณครูก่อนที่จะส่งคำตอบ แต่ในสุดท้ายคุณครูก็ใจดีให้คะแนนน้องนักเรียนไปในที่สุด

คลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 257,000 และมีผู้ที่แสดงความเห็นอย่างมากมาย ว่า อันนี้คุณครูเป็นฝ่ายที่ผิดจริง ไม่ใช่หน้าที่ของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษแล้วต้องมาเดาคำศัพท์จากความผิดพลาดของผู้สอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดราม่าข้อสอบนักเรียน ครูทำโจทย์ผิด นักเรียนไม่เข้าใจต้องมาเดาคำศัพท์จากความผิดครู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook