เด็กหญิง 13 ขนอิฐ-ล้างจาน หาเงินซื้อหนังสือจีน ทางร้านเห็นความตั้งใจแจกให้ฟรีๆ

เด็กหญิง 13 ขนอิฐ-ล้างจาน หาเงินซื้อหนังสือจีน ทางร้านเห็นความตั้งใจแจกให้ฟรีๆ

เด็กหญิง 13 ขนอิฐ-ล้างจาน หาเงินซื้อหนังสือจีน ทางร้านเห็นความตั้งใจแจกให้ฟรีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เราได้รู้ว่า สังคมดีๆ ยังมีอยู่ในประเทศไทยเลยทีเดียว หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวสุดซึ้งจากร้านขายหนังสือภาษาจีนที่ได้นำเรื่องราวการขายสุดอบอุ่นหัวใจมานำเสนอให้เราได้อมยิ้มกัน

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยแฟนเพจ สอนจีน จีนจีนนะ ที่นำเสนอเรื่องราวสุดอบอุ่นใจที่เด็กน้อยคนหนึ่งอยากที่จะเข้ามาติดต่อซื้อหนังสือเรียน แต่เธอยังมีเงินไม่เพียงพอ เธอจึงอยากจ่ายเงินก่อนส่วนหนึ่ง แล้วจะไปรับจ้างขนอิฐมาจ่ายเงินส่วนที่เหลือโดยทางเพจได้นำเสนอบทสนทนาของทางร้านกับน้องลูกค้า พร้อมกับคำบรรยายที่ว่า

มีน้องคนหนึ่งอายุ 13 ปี มาขอซื้อสมุดเขียนจีนกับแอดน้องเขาบอกว่าให้ 300 ก่อน อีก 50 บาทโอนทีหลัง แอดมินก็บอกโอเคครับ ลองใจดูก็โอนมาจริงๆ เลยแกล้งถามว่าทำงานอะไร ได้เงินยังไง น้องเขาก็เล่าให้ฟังหมด น้องอยากเรียนภาษาจีนเพราะอยากพาแม่ไปเที่ยว (เรียนด้วยตัวเอง) เงิน 300 บาทเก็บ1อาทิตย์ ทำให้แอดรู้สึกว่าเงิน 300 บาทมันน้อยสำหรับบางคนแต่มันมีค่ามากสำหรับบางคนเช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักน้อง น้องทำให้แอดรู้สึกว่าภาษาจีนมันสำคัญกว่าการเรียนไปวันๆ มันมีค่าสำหรับน้องเขามากจริงๆ

แอดเลยส่งหนังสือจีนให้ 2 เล่ม ตอนแรกน้องก็บอกไม่เอา กลัวแอดขาดทุน โอ้ยน้ำตาจะไหล พูดไม่ออกเลยครับ ทั้งรู้สึกภูมิใจในความคิดของน้อง น้องเป็นเด็กดีมากๆ วันนี้แอดไปส่งของให้น้องแล้ว ปล. แอบใส่เงินสด 300 บาท คืนน้องไปด้วย

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวเรียกว่าสร้างความตื้นตันใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่ทางเพจตัดสินใจไม่ต้องให้น้องโอนเงินส่วนที่เหลือมา และยังแถมหนังสือเรียนให้ แต่น้องก็บอกว่า ไม่อยากรับไว้ กลัวทางร้านขาดทุนอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ทางร้านก็ยืนยันว่าอยากที่จะให้หนังสือกับน้องด้วยความตั้งใจ อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่ใจดีอุดหนุนหนังสือของทางเพจเพื่อส่งให้น้องเพิ่มเติมอีกด้วย จนทำให้น้องอยากที่จะตั้งใจเรียนเพื่อตอบแทนน้ำใจให้กับคนที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้ที่เข้ามากดไลก์มากกว่า 33,000 ครั้ง และเชร์ต่อๆ กันมากกว่า 17,000 ครั้ง จนกลายเป็นเรื่องไวรัลดีๆ ส่งท้ายปีเลยทีเดียว

000(2)
000(3)
000(4)
000(5)
000(6)
000(7)
000(8)
000(9)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เด็กหญิง 13 ขนอิฐ-ล้างจาน หาเงินซื้อหนังสือจีน ทางร้านเห็นความตั้งใจแจกให้ฟรีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook