เจอกันอีกครั้ง หนุ่มถูกลักพาตัวกว่า 33 ปี ใช้ความทรงจำวาดแผนที่จนได้กลับไปเจอแม่แท้ๆ

เจอกันอีกครั้ง หนุ่มถูกลักพาตัวกว่า 33 ปี ใช้ความทรงจำวาดแผนที่จนได้กลับไปเจอแม่แท้ๆ

เจอกันอีกครั้ง หนุ่มถูกลักพาตัวกว่า 33 ปี ใช้ความทรงจำวาดแผนที่จนได้กลับไปเจอแม่แท้ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้น้ำตาซึมกันเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวของหนุ่มจีนวัย 37 ปี ที่เขาถูกพรากจากครอบครัวไปเมื่อ 33 ปี ก่อน ในวัย 4 ขวบ แต่เขาสามารถใช้ความทรงจำในวัยเด็ก เพื่อหาทางกลับบ้านมาเจอผู้ให้กำเนิดของเขาได้

ในวัย 4 ขวบ หลี่ จิ้งเหว่ย (Li Jingwei) คนนี้ ถูกเพื่อนบ้านใช้ของเล่นหลอกล่อ และลักพาตัวเขาเพื่อไปขายให้กับครอบครัวหนึ่งในมณฑลเหอหนาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ห่างไกลจากบ้านเกิดของเขากว่าพันกิโลเมตร

164144516690728_p14963842

ซึ่งในทุกวันที่เขาอยู่ในครอบครัวที่ซื้อเขามา เขาพยายามรื้อฟื้นความทรงจำของตัวเอง เพื่อจำให้ได้ว่าบ้านเดิมและพ่อแม่แท้ๆ ของเขานั้นมีหน้าตาอย่างไร ละแวกบ้านของเขามีสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร

เขาใช้เวลาปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหม่ค่อนข้างนาน และเติบโตกลายเป็นหนุ่ม ได้ศึกษาเล่าเรียน ได้ทำงาน แต่งงาน และมีครอบครัวเป็นของตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงนั่นก็คือ เขาไม่เคยลืมความทรงจำในวัยเด็กที่ได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริงได้เลย

14f616e3cfdf43329fbed5421f4c9

ในทุกครั้งที่เขาได้เห็นข่าวพบพ่อแม่ที่แท้จริงจากการพลัดพราก มันทำให้เขาปวดใจเป็นอย่างมาก แต่เขาก็ตัดสินใจจะลองหาพ่อแม่ของเขาดูซักครั้ง ก่อนที่อาจจะไม่ได้เจอพ่อแม่จริงๆ ของเขาอีก เพราะมันก็ผ่านมา 33 ปีแล้ว

หลี่ จิ้งเหว่ย เริ่มต้นด้วยการส่งตัวอย่างเลือดให้ตำรวจเพื่อตรวจหาเบาะแสสายเลือดของครอบครัว จากนั้นค่อยๆ ลงลึกไปถึงความทรงจำที่หลงเหลืออยู่ถึงหมู่บ้านที่เขาเกิดมา ด้วยการวาดแผนที่ที่พอจะดูออกคร่าวๆ แล้วโพสต์ลงในโลกออนไลน์ถามข้อมูลจากโลกโซเชียลว่าสถานที่นี้อยู่ที่ไหน

123(1)

ซึ่งภาพของเขาก็ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางและชาวเน็ตก็มาให้ข้อมูลกับเขาอย่างเต็มที่แถมยังชื่นชมว่าตัวของเขาสามารถถ่ายทอดความทรงจำวัยเด็กออกมาได้อย่างชัดเจน ทั้งลักษณะของบ้าน รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ชาวบ้านในแถวนั้นใช้หุงข้าว

หลังจากที่รวบรวมและได้ข้อมูลและเบาะแสแกะรอยนั้น ก็พบว่า สถานที่นี้ใกล้เคียงกับลักษณะของหมู่บ้าน เจาทง (Zhaotong) ในเขตภูเขาของมณฑลยูนนาน รวมไปถึงทางท้องถิ่นยังรายงานว่า มีหญิงคนหนึ่งที่มีลูกชายหายตัวไปในปีที่ หลี่ จิ้งเหว่ย ถูกลักพาตัว ตำรวจจึงได้ทำการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ จนสามารถยืนยันได้ว่า เธอคือแม่ผู้ให้กำเนิด หลี่ จริงๆ

123(2)

ช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมาทั้งสองแม่ลูกก็ได้พบหน้ากันอีกครั้งหลังจากผ่านไป 33 ปี ซึ่งน่าเสียดายที่เขาไม่ได้มีโอกาสเจอหน้าพ่อของตัวเองที่เสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่เอาผิดกับทางครอบครัวที่เลี้ยงดูเขามา เพราะเขาและครอบครัวที่ซื้อเขาไปนั้นก็มีความรักและความผูกพันกันอยู่

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เจอกันอีกครั้ง หนุ่มถูกลักพาตัวกว่า 33 ปี ใช้ความทรงจำวาดแผนที่จนได้กลับไปเจอแม่แท้ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook