ดราม่าวงการครู สาวสงสัยเรื่องข้อสอบครู โดนด่า "ถ้าโง่ก็ไปทำอาชีพอื่น!"

ดราม่าวงการครู สาวสงสัยเรื่องข้อสอบครู โดนด่า "ถ้าโง่ก็ไปทำอาชีพอื่น!"

ดราม่าวงการครู สาวสงสัยเรื่องข้อสอบครู โดนด่า "ถ้าโง่ก็ไปทำอาชีพอื่น!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นดราม่าในวงการครูเลยก็ว่าได้ สำหรับผู้ใช้งานคนหนึ่งที่เข้ามาขอความช่วยเหลือในการหาข้อมูลในการสอบ เพื่อเข้าเป็นครูผู้ช่วย แต่กลับได้รับคำตอบที่เรียกว่าหยาบคายจนทนไม่ได้

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในกลุ่มแนวทางเตรียมสอบครูผู้ช่วยกลุ่มหนึ่งบนเฟซบุ๊ก โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคนหนึ่งได้เข้ามาโพสต์ขอไอเดียในการเตรียมสอบวิชาคณิตศาสตร์ โดยเธอได้โพสต์ข้อความว่า "ขอเทคนิคเดาคณิตศาสตร์ ภาค ก. หน่อยค่ะ อ่านยังไง ติวยังไงก็ไม่รอด"

01

หลังจากที่มีการโพสต์คำถามของเธอออกไป ก็มีคนมาให้ความรู้กันอย่างมากมาก แต่ก็มีคน คนหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่มีความดูแคลนว่า "ไม่มีค่ะ ถ้าโง่ไปทำอาชีพอื่นเถอะ" หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ที่เธอแสดงความคิดเห็นออกมามันดูแรงไปไหม เธอก็ได้ตอบว่า "เบาไปมากค่ะ จะเป็นครูยังทำข้อสอบพื้นฐานไม่ได้ จะมีปัญญาไปสอนใคร จะไปสอนให้เด็กมันเก่งมันรู้ได้ไง ไม่โลกสวยนะคะ เป็นครูควรฉลาดมากพอ ไม่ใช่ไม่มีการงานอื่นทำ สอบคณะอื่นไม่ได้แล้วมาเป็นครู แล้วครูโง่ๆ เข้ามาก็มาเป็นภาระในหมวดอีก พูดจากประสบการณ์จริง ไม่แรง และไม่เบาไปค่ะ"

02

หลังจากนั้นเจ้าของโพสต์ต้นเรื่องก็ได้นำความเห็นของคนที่มาตอบเธอมาโพสต์อีกครั้ง โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า "ขออนุญาตนอกเรื่องนะคะ เราก็ขอเป็นแนวทางเพราะเราอ่อนคณิตค่ะ และเชื่อว่าหลายๆ คนก็เป็น ไม่ได้จริงจังอะไร โพสต์ขำๆ ตามหลักความเป็นจริงคงไม่มี หรืออาจจะมีก็ได้ค่ะ เดาถูกแล้วอาจจะมี แต่คุณมาแสดงความคิดเห็นใช้คำพูดแบบนี้มันเกินไปไหมคะ คนจะสอบครูจำเป็นต้องเก่งทุกวิชาหรอคะ"

03

โดยในตอนนี้โพสต์ดังกล่าวนั้นได้ถูกลบออกจากกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งบทสนทนานี้ก็เรียกได้ว่าทำให้ชาวเน็ตต่างเสียงแตกกันอย่างมากมาย ว่าการเป็นครูมันมีความจำเป็นที่ต้องเก่งด้านพื้นฐานให้ครอบคลุมถึงจะสามารถสอนเด็กๆ ได้ แต่อีกมุมมองก็คือถ้าจะให้ครูหนึ่งคนเก่งทุกวิชาจริงๆ แล้วทำไมต้องมีแยกเอก วิชาที่เรียนไปเพื่ออะไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook