เมื่อครูให้เล่านิทานคุณธรรม ในคลาสออนไลน์ บอกได้เลยว่าเรื่องนี้พีคหนักมาก!!!

เมื่อครูให้เล่านิทานคุณธรรม ในคลาสออนไลน์ บอกได้เลยว่าเรื่องนี้พีคหนักมาก!!!

เมื่อครูให้เล่านิทานคุณธรรม ในคลาสออนไลน์ บอกได้เลยว่าเรื่องนี้พีคหนักมาก!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเรียนออนไลน์นอกจากความรู้ที่ได้แล้ว เราเชื่อว่าสิ่งที่หลายๆ คนได้นั่นก็คือความฮาจากการเรียนออนไลน์นั่นเอง เพราะเรามักจะเจอเรื่องราวขำๆ ที่ถูกเล่าต่อผ่านโซเชียลมีเดียจากการเรียนออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง และนี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เรียกว่าสร้างความฮาให้กับการเรียนออนไลน์

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งาน TikTok บัญชี dayanaishappy.89 โดยเธอได้นำเหตุการณ์การเรียนออนไลน์สุดฮาที่เพื่อนมาเล่านิทานในคลาสเรียน โดยเธอโพสต์คลิปพร้อมกับบรรยายว่า "เมื่ออาจารย์ให้เล่านิทานคุณธรรม มุงมันพีคตรงอาจารย์ชมแม่งอีก ขำตดแตก" โดยเนื้อเรื่องนิทานที่เพื่อนของเธอเล่าก็เกี่ยวกับ คติสอนใจเรื่องการประพฤติตน โดยเพื่อนของเธอได้เล่าว่า

"เรื่องก็เกิดจากลูก อยากได้ชุด โกโกวา โกชี พีออด ซึมนีดาค่ะ แต่ว่าพ่อเค้าเป็นคนจนค่ะ ก็คืออยากซื้อลูกแต่เพราะมีลูกสองคน เขาก็เลยต้องไปขโมยวัดมาให้ ซึ่งคนพี่เขาก็จับได้ว่าพ่อไปขโมยชุด โกโกวา โกชี พีออด ซึมนีดา จากวัดมา พอลูกสาวคนโตจับได้ก็บอกพ่อว่าไปตั้งใจทำงานแล้วก็อย่าขโมยของ ทีนี้พ่อเขาก็ปรับตัวใหม่ แล้วก็รู้ว่าลูกเป็นคนที่ชอบเต้น ชอบร้องเพลงเขาก็เลยแต่งเพลงออกมาเพื่อให้ลูกเริ่มต้นใหม่กับพ่อ ที่ก่อนหน้านี้พ่อไปขโมยชุด โกโกวา โกชี พีออด ซึมนีดา แล้วก็ลูกสาวคนเล็กเขาก็รู้ว่าที่พ่อไปขโมยชุดมาเพื่อให้ตัวเองใส่เขาก็รู้สึกผิดที่ไปเซ้าซี้พ่อจนพ่อต้องไปขโมยของที่วัดมาให้ สุดท้ายพ่อก็เลยขอโทษลูกๆ ทีนี้ลูกๆ ก็บอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะคุณพ่อ หนูไม่โกรธค่ะ แต่ว่าคุณพ่อต้องซื้อชุด โกโกวา โกชี พีออด ซึมนีดา ให้หนูนะคะ" ทุกคนในบ้านก็ให้อภัยพ่อค่ะ เพราะว่าพ่อเขาปรับตัวเป็นคนใหม่ค่ะ

เรื่องนี้ก็สอนให้รู้ว่า อย่าขโมยของเพราะว่า ลูกสามารถนำเราไปเป็นตัวอย่างได้ค่ะ เพราะว่าเกิดจากพฤติกรรมที่เราคิดว่ามันดี แต่สิ่งที่ทำมันอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้จดจำพฤติกรรมเราไปตลอด สรุปว่า เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับลูกค่ะ"

เมื่อเธอเล่าจบ อาจารย์ก็ถึงกับชมความสามารถในการเล่าเรื่องของเธออย่างชื่นชมว่า "อาจารย์ว่าเราเป็นคนที่เล่าเรื่องดีนะจ๊ะ ถ้าเอาดีด้านการเล่าเรื่อง หรือการทำรายการน่าจะดี เพราะมีโทนเสียงที่สื่อออกมาดี ดูมีความตื่นเต้นและน่าฟังมากนะคะ"

หลังจากที่คลิปเล่านิทานได้ถูกแชร์ออกไปก็มีผู้ชมเข้ามารับชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง ยอดไลก์ถล่มทลายมากกว่า 200,000 ครั้ง รวมไปถึงยังมีคอมเมนต์มากมายว่า เล่าได้เป็นเรื่องเป็นราว คนเล่า เล่าเรื่องไปไม่แล้วกลั้นขำได้ไง คนฟังขำจนปอดโยกแล้ว นี่มันนิทานสอนใจหรือนิทานสอนใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook