เด็ก ป.5 เศร้า! หนูที่เลี้ยงว่า 30 ตัวตายหมด เพราะบ้านข้างเปิดเพลงงานบวชดังทั้งวัน

เด็ก ป.5 เศร้า! หนูที่เลี้ยงว่า 30 ตัวตายหมด เพราะบ้านข้างเปิดเพลงงานบวชดังทั้งวัน

เด็ก ป.5 เศร้า! หนูที่เลี้ยงว่า 30 ตัวตายหมด เพราะบ้านข้างเปิดเพลงงานบวชดังทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ใหญ่เรื่องของเด็กในบางเรื่อง ผู้ใหญ่ก็มองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ แต่สำหรับเด็กนั้นมันอาจจะเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และส่งผลกระทบต่อการเงิน และความรู้สึกมากๆ อย่างเช่นเรื่องราวที่ Sanook Campus จะนำมาเสนอในครั้งนี้ ที่เป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ที่เลี้ยงหนูขาย แต่หนูกลับมาตายเพราะข้างบ้านเปิดเพลงเสียงดังเพราะงานบวชทำให้หนูตาย

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดย ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง โดยเขาได้รับการขอความช่วยเหลือจากเด็กชายคนหนึ่ง ที่ประสบกับปัญหา หนูที่เขาเลี้ยงไว้เพื่อขายตาย โดยโพสต์ดังกล่าวได้มีการระบุว่า

"น้อง ป.5 โทรหาผมขอความช่วยเหลือ น้องพึ่งสูญเสียครั้งใหญ่ แถวบ้านจัดงานบวช เปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่เช้า จนค่ำ จนหนูดัมโบ้ที่เพาะเลี้ยงไว้ 1 ปีเสียชีวิตไป 30 ตัว ซึ่งบางตัวกำลังท้องอยู่ด้วย (น้องบอกถ้าขายได้ก็ประมาณ 6,000 บาท) เดินไปบอกบ้านที่จัดงานก็บอกว่าไม่รับผิดชอบ (ใจน้องอยากให้รับผิดชอบ 500 บาท ก็พอ) แต่ได้คำตอบว่าอยากได้เงินก็ไปแจ้งความเอา ซึ่งน้องรู้สึกไม่เป็นธรรมครับ

พอผมฟังจบผมเลยถามน้องว่ามีบัญชีไหม น้องบอกไม่มีผมเลยบอกกับน้องว่าแชร์โลเคชันให้พี่หน่อยครับ เดี๋ยวไปหา (เรื่องเล็กของผู้ใหญ่แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเด็ก)"

กัน จอมพลังกัน จอมพลัง

โดยเขาได้ประสานงานไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของน้อง และประสานงานให้กับ ธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อลงพื้นที่ด้วยตัวเองสำหรับดูแลความปลอดภัยให้กับน้องอีกด้วย


กัน จอมพลังกัน จอมพลังกัน จอมพลังกัน จอมพลัง

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวของเขาถูกโพสต์ออกไป ก็เรียกว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้ที่เข้ามาให้กำลังใจมากมาย อีกทั้งฝั่งคู่กรณียังได้เข้ามาติดต่อเล่าเรื่องราวของฝั่งตัวเอง โดยระบุว่า ทางข้างบ้านจะมีการแจ้งศูนย์ดำรงธรรมว่าบ้านน้องเลี้ยงหนูรบกวน รวมไปถึงคนในหมู่บ้านยังเข้ามาเห็นใจน้อง และก็อยากให้ทางสัตวแพทย์มีการเข้ามาตรวจถึงสาเหตุการตายของหนู และอยากให้คุยกันดีๆ

011111
276289377_1675530186123954_36

โดยหลังจากที่เรื่องราวของเขาได้ถูกแชร์ออกไป ก็เรียกว่ามีผู้ที่เข้ามากดไลก์มากกว่า 17,000 ครั้ง และแชร์มากกว่า 800 ครั้ง และเรียกว่ากำลังได้รับความสนใจบนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook