ทายนิสัย บุคลิกของคุณเหมาะกับคำคมโซเชียลสุดฮิต คำไหนมากที่สุด

ทายนิสัย บุคลิกของคุณเหมาะกับคำคมโซเชียลสุดฮิต คำไหนมากที่สุด

ทายนิสัย บุคลิกของคุณเหมาะกับคำคมโซเชียลสุดฮิต คำไหนมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองมาทายนิสัยของคุณกันซะหน่อย ว่านิสัยและบุคลิกของคุณนั้นจะเหมาะกับ คำคมโซเชียล ที่เรียกว่าเหมือนเป็นสุภาษิตคำพังเพยยุคใหม่ในข้อไหนกัน อย่ามัวรีรอ เรามาเช็กสำรวจตัวเองกันเลย

นิสัยของคุณเป็นอย่างไร?

  • เป็นคนแฟร์ๆ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ
  • เป็นคนที่จะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองได้เห็นเท่านั้น มักจะไม่ชอบตัดสินอะไรจากภายนอก
  • เป็นคนที่ชอบทำให้ผู้อื่นเกรงขาม มีไอเดียในการใช้ชีวิตที่อยากจะเป็นผู้นำ
  • เป็นคนที่พยายามไม่ซีเรียสกับชีวิต มีอะไรไม่ดีเข้ามา ก็มักที่จะปล่อยผ่านไป
  • เป็นคนที่ชีวิตมีแต่ความเศร้า มักที่จะมองโลกในแง่ลบอยู่เสมอ

 


เป็นคนแฟร์ๆ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ

s4

ถ้าคุณเป็นคนแฟร์ๆ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ คุณเหมาะกับคำคมโซเชียลคำนี้เลย "ออกไปเติมให้ตอนนี้ จะได้ส่งรูปให้ดู"

หรือ สุภาษิตคำพังเพยที่ว่า ยื่นหมู ยื่นแมว ที่มีความหมายว่าแลกกันโดยต่างฝ่ายต่างให้และรับในเวลาเดียวกัน

สรุปง่ายๆ คือ คุณเป็นคนที่จริงใจกับคนอื่นเสมอ มีความยุติธรรมเป็นคติประจำใจ เป็นคนที่มีบรรทัดฐานในความเที่ยงตรง ไม่อยากเอาเปรียบใคร และไม่อยากให้ใครเอาเปรียบ มีศีลธรรมบนพื้นฐานของจริยธรรม ความสมเหตุสมผลอย่างดีงาม


เป็นคนที่จะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองได้เห็นเท่านั้น มักจะไม่ชอบตัดสินอะไรจากภายนอก

s6

ถ้าคุณเป็นคนที่จะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองได้เห็นเท่านั้น มักจะไม่ชอบตัดสินอะไรจากภายนอก คุณเหมาะกับคำคมโซเชียลคำนี้เลย "ถ้าคุณเถ้าไม่เชื่อ มาดูมิจิ "

หรือ สุภาษิตคำพังเพยที่ว่า สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น เป็นการบอกเล่า บอกต่อผ่านคนมามาก ๆ แต่ก็ไม่สามารถประจักษ์แจ้งด้วยตาตนเอง ฉะนั้นจึงอย่าเพิ่งไปเชื่อในสิ่งที่คนบอกต่อ ๆ กันมา หากไม่ลองไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง

สรุปง่ายๆ คือ คุณเป็นคนที่มักจะไม่ตัดสินคนอื่นจากภายนอก เป็นคนที่อยากจะสัมผัสกับในสิ่งที่เห็นอย่างถ่องแท้ให้เข้าใจก่อนที่จะยอมรับและตัดสินในสิ่งที่เห็น เรียกว่าเป็นคนที่มีความแฟร์และไม่ลำเอียงในการใช้ชีวิตเลยก็ว่าได้


เป็นคนที่ชอบทำให้ผู้อื่นเกรงขาม มีไอเดียในการใช้ชีวิตที่อยากจะเป็นผู้นำ

s5

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบทำให้ผู้อื่นเกรงขาม มีไอเดียในการใช้ชีวิตที่อยากจะเป็นผู้นำ คุณเหมาะกับคำคมโซเชียลคำนี้เลย "หล่อนนั่นแหละ จะเป็นศพต่อไป"

หรือ สุภาษิตคำพังเพยที่ว่า เขียนเสือให้วัวกลัว เป็นการข่มขู่อีกฝ่ายหนึ่งให้กลัว เพื่อที่จะอยู่ในสภาวะที่ถือไพ่เหนือกว่า

สรุปง่ายๆ คือ คุณเป็นคนที่มีภาวะความเป็นผู้นำสูง มีความเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจ อยากให้คนอื่นอยู่ในโอวาท กล้าที่จะเล่นไม้แข็งเพื่อให้สถานการณ์ทุกอย่างอยู่ในภาวะที่คุณสามารถควบคุมได้


เป็นคนที่พยายามไม่ซีเรียสกับชีวิต มีอะไรไม่ดีเข้ามา ก็มักที่จะปล่อยผ่านไป

s3

ถ้าคุณเป็นคนที่พยายามไม่ซีเรียสกับชีวิต มีอะไรไม่ดีเข้ามา ก็มักที่จะปล่อยผ่านไป คุณเหมาะกับคำคมโซเชียลคำนี้เลย "ไอด้อนแคร์บอสตัน ไอด้อนแคร์ยูเอสเอ"

หรือ สุภาษิตคำพังเพยที่ว่า เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้เรื่องหรือเหตุการณ์นั้นๆผ่านลุล่วงไป

สรุปง่ายๆ คือ คุณมักที่จะไม่เดือดร้อนกับปัญหาที่เข้ามา มักที่จะมองโลกในแง่ดี เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้น มักที่จะต้องมีทางแก้ไขได้เสมอ เรียกว่าเป็นคนที่มีทัศนคติในแง่บวก ที่สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับรอบข้างอยู่เสมอ


เป็นคนที่ชีวิตมีแต่ความเศร้า มักที่จะมองโลกในแง่ลบอยู่เสมอ

s2

ถ้าคุณเป็นคนที่ชีวิตมีแต่ความเศร้า มักที่จะมองโลกในแง่ลบอยู่เสมอ คุณเหมาะกับคำคมโซเชียลคำนี้เลย "แล้วเราคนเดียวจะไปสู้ไหวเหรอ"

หรือ สุภาษิตคำพังเพยที่ว่า มืดแปดด้าน จนปัญญา คิดไม่ออก ไม่รู้จะหาวิธีแก้ปัญหาได้อย่างไร

สรุปง่ายๆ คือ คุณอาจจะมีมุมมองต่อโลกในแง่ลบ คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันมีผลการทบที่ต่อเนื่อง และอาจจะกระทบต่อการใช้ชีวิตของตัวเอง และอาจมีความเสี่ยงต่อสภาวะจิตใจ แต่อยากให้คุณฮึบสู้เอาไว้ เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook