เปิดที่มา "คนธรรมดา" ไวรัลพลังบวก ได้แรงใจเทรนด์นี้ มีที่มาที่ไปมาจากไหน

เปิดที่มา "คนธรรมดา" ไวรัลพลังบวก ได้แรงใจเทรนด์นี้ มีที่มาที่ไปมาจากไหน

เปิดที่มา "คนธรรมดา" ไวรัลพลังบวก ได้แรงใจเทรนด์นี้ มีที่มาที่ไปมาจากไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ากลายเป็นไวรัลและวลีสุดคุ้นตา ที่เหล่าแบรนด์และแฟนเพจต่างๆ ได้เข้ามาร่วมแจมไอเดีย "คนธรรมดา" กันอย่างครึกครื้นจนเรียกว่าไม่ว่าจะเปิดโซเชียลไปทางไหน ก็ต้องเห็นกับไวรัล จดหมายถึง คนธรรมดา กันอย่างแน่นอน

โดยในวันนี้ Sanook เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจกันหน่อยว่า ไวรัล "คนธรรมดา" ที่หลายๆ เพจนั้นนำมาเล่นกันอย่างแพร่หลายนั้น มีที่มาจากไหน แล้วใครเป็นคนแรกที่เริ่มต้นไอเดียนี้

โดยจุดเริ่มต้นของความไวรัล คนธรรมดา ดังกล่าวนี้ มีที่มาจากแฟนเพจ ห่านคู่ Double Goose แบรนด์เสื้อยืดที่มีชื่อเสียงของไทย กับคอนเทนต์ที่สุดสร้างแรงบันดาลใจ โดยทางเพจได้โพสต์รูปจดหมายเปิดผนึก พร้อมกับบรรยายโพสต์เอาไว้ว่า

นี่คือจดหมายธรรมดาจากห่านคู่ ที่อยากให้คุณอ่านแล้วรู้สึกสบายใจเป็นพิเศษ

เราอยากบอกว่า ถึงชีวิตจะไม่โดดเด่น แต่อย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ ห่านคู่จะอยู่ซัพพอร์ตคนธรรมดาอย่างคุณเสมอ

โดยในเนื้อหาของจดหมาย นั้นมีข้อความว่า

279573344_3898155100409079_24

ถึง คุณ...คนธรรมดา

เรารู้ว่าคุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่โดดเด่นหรือพิเศษแบบคนอื่นๆ ถึงแม้จะตั้งใจใช้ชีวิตแค่ไหน ชีวิตก็อาจจะสู้กลับอยู่เสมอ

ห่านคู่อยากบอกว่า ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย เราจะเป็นความสบายใจให้กับคุณ อยู่เคียงคู่คุณในช่วงเวลาธรรมดาของชีวิต เราอยู่ง่าย อยู่ทน ไม่ต้องดูแลมากมาย และจะคอยเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้เสมอ ขอเพียงแค่คุณอย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ

เพราะเราเชื่อว่าในความธรรมดา คุณได้ทำมาดีในแบบของตัวเองแล้ว

ห่านคู่ เสื้อยืดธรรมดา

หลังจากที่ทางแฟนเพจ ห่านคู่ Double Goose ได้ทำการโพสต์ลงไป ก็เรียกได้ว่า แบรนด์ นันยาง Nanyang แบรนด์รองเท้าที่เรียกว่าเป็นรองเท้าที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของไทย ก็ได้ทำการ เปิดโพสต์จดหมายเปิดผนึก และแท็กไปยังเพจ ห่านคู่ Double Goose พร้อมกับแคปชั่นที่ว่า

นี่คือจดหมายธรรมดาจากนันยาง ที่อยากให้ห่านคู่อ่านแล้วรู้สึกชื่นใจ

เราอยากบอกว่า #ขอบคุณห่านคู่

โดยเนื้อหาของจดหมายของทางนันยาง ได้ระบุเอาไว้ว่า

280233304_10160174106962376_8

ถึง ห่านคู่...เสื้อยืดธรรมดา

ขอบคุณที่เข้าใจคนธรรมดา เราเคยเหนื่อยกับการตอบคำถามว่าเรามีอะไรพิเศษ จุดเด่นเป็นยังไง เพราะเราก็เป็นรองเท้าธรรมดา ไม่หวือหวา ไม่ทันสมัย ไม่พิเศษ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจคนที่ไม่มีตัวตน คนที่นั่งดูเพื่อนซ้อมดนตรี ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลงตัวประกอบในละครเวที คนคุมบูทร้างๆ ในงานโรงเรียน คนที่มีอะไรก็บ่นในโซเชียล

เมื่อดอกไม้ยังบานไม่พร้อมกัน ชีวิตคนเราก็ใช้เวลาเติบโตไม่เท่ากัน

ธรรมดา ไม่เห็นเป็นไรเลย

นันยาง รองเท้าธรรมดา

ซึ่งหลังจากที่สองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เรียกว่าเป็นตำนานของประเทศไทย ได้โพสต์ถึงกันแล้วก็เรียกว่าได้กระแสการตอบรับเป็นอย่างดี จนแบรนด์ดังๆ ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ต่างเข้ามาเข้าร่วมกระแส คนธรรมดา กันอย่างมากมาย จนกลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในประเทศไทยเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดที่มา "คนธรรมดา" ไวรัลพลังบวก ได้แรงใจเทรนด์นี้ มีที่มาที่ไปมาจากไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook