ลองเช็กดู! คุณเป็นพวก “ไวต่อความรู้สึก” มากแค่ไหนกัน

ลองเช็กดู! คุณเป็นพวก “ไวต่อความรู้สึก” มากแค่ไหนกัน

ลองเช็กดู! คุณเป็นพวก “ไวต่อความรู้สึก” มากแค่ไหนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่าตัวคุณนั้นเซนซิทีฟมากขนาดไหน ดูหนังก็ร้องไห้ อ่านหนังสือก็ร้องไห้ ใครพูดอะไรสะกิดใจนิดหน่อยก็เอาไปคิดมาก ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าเป็นคนเซนซิทีฟมากแค่ไหน ลองเช็กดูจาก 5 ข้อต่อไปนี้ ถ้ามีครบหมด คุณเป็นคนที่เซนซิทีฟมากคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องเสียหายอะไร เพราะพื้นฐานของคนที่เซนซิทีฟนั้นมาจากความเมตตาภายในใจที่พร้อมมีให้กับทุกคน

938936

1. คุณรู้สึกได้กับทุกสิ่งรอบตัว

ตลอดชีวิตของคุณนั้นถูกติดป้ายไว้ที่หน้าผากเอาไว้แล้วว่าเป็นคนที่ไวต่อความรู้สึกเวลาคนอื่นแสดงออกต่อคุณ หรือใช้อารมณ์ในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลง ถ้าคุณเจอเหตุการณ์ที่กระตุ้นอารมณ์เพียงนิดหน่อย น้ำตาคุณก็ไหลแล้ว ที่เป็นเช่นนั้นเพราะคุณเป็นคนที่มีเมตตาต่อผู้อื่นเป็นอย่างมาก เมื่อเห็นอะไรที่กระตุ้นความรู้สึกเพียงนิดเดียวคุณก็พร้อมที่จะแสดงอารมณ์ออกมา

2. คุณเป็นคนช่างสังเกตและไม่เคยละสายตาระหว่างบรรทัด

เวลาที่คุณต้องเข้าไปรวมกลุ่มกับคนอื่น สิ่งแรกที่คุณจะทำคือการสังเกตอารมณ์ของคนรอบข้าง เสียงเดินเข้าร่วมกลุ่มของแต่ละคน คำพูดที่แต่ละคนแสดงความคิดเห็น ทั้งหมดนี้คุณสามารถเก็บรายละเอียดได้หมด และสังเกตเห็นถึงอารมณ์ของแต่ละคนว่าอยากเข้าร่วมหรือให้ความสนใจมากน้อยขนาดไหน

3. ในวัยเด็กคุณเคยถูกผู้ใหญ่บอกว่าเป็นเด็กขี้อาย

ลองย้อนกลับไปในวัยเด็ก คุณอาจจะรู้สึกแปลกแยกจากคนอื่น ถ้าคุณไม่ได้รับความสนับสนุนจากคนรอบข้างในสิ่งที่คุณทำ คุณก็จะเลิกทำทันที และหนีออกมาอยู่เงียบ ๆ คนเดียว แต่ยิ่งหนีมากเท่าไร ความรู้สึกอายในตัวคุณก็จะเพิ่มมากขึ้น และทำให้คุณกลายเป็นคนเซนซิทีฟโดยไม่รู้ตัว

4. คุณปรารถนาที่จะอยู่คนเดียวตลอดเวลา

คนชอบที่จะอยู่คนเดียว เหมือนกับที่คุณต้องการออกซิเจนในการหายใจ เพราะการได้อยู่คนเดียวเหมือนคุณได้เติมพลังให้กับตนเอง การอยู่กับผู้คนและโลกภายนอกนั้นล้วนแต่ทำให้พลังของคุณลดลง และนั่นทำให้คุณชอบที่จะทำอะไรคนเดียว เพื่อที่จะลงลึกไปในรายละเอียดของสิ่งที่คุณทำ และวิธีการดังกล่าวทำให้คุณกลายเป็นคนที่ไวต่อความรู้สึกเป็นอย่างยิ่ง

5. คุณรู้สึกว่าตนเองสามารถสื่อสารกับสัตว์ต่าง ๆ ได้

นี่ไม่ใช่ความรู้สึกที่คุณบอกตัวเอง แต่เป็นสิ่งที่คุณต้องได้รับการตอบรับกลับจากสัตว์เลี้ยงด้วย และถ้าคุณรู้สึกว่าตัวเองสามารถสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงของคุณได้ นั่นจะทำให้คุณทนไม่ได้ถ้าเห็นสัตว์เลี้ยงของตนเองหรือของคนอื่นนั้นถูกทำร้าย ด้วยความรู้สึกเช่นนี้สัตว์เลี้ยงของคุณก็รับรู้ได้ และพวกมันก็จะคอยปกป้องคุณอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook