คุณครูโรงเรียนวัดได้รับจดหมายจากผู้ปกครอง อ่านแล้วถึงกับอยากรวยไปช่วยเด็ก

คุณครูโรงเรียนวัดได้รับจดหมายจากผู้ปกครอง อ่านแล้วถึงกับอยากรวยไปช่วยเด็ก

คุณครูโรงเรียนวัดได้รับจดหมายจากผู้ปกครอง อ่านแล้วถึงกับอยากรวยไปช่วยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวที่ได้อ่านแล้วต้องขอบคุณคุณครูถึงความใจดีและการทำหน้าที่เปรียบเสมือนเป็นพ่อ-แม่ คนที่สองสำหรับนักเรียนเลยทีเดียว หลังจากที่ได้พบว่านักเรียนของตนอยู่อย่างลำบากทางด้านการเงิน

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบัญชี Ae Nattaphat หรือครู เอ้ โดยคุณครูได้แชร์เรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจหลังจากที่คุณครูได้รับกระดาษโน๊ตจากคุณยายของนักเรียน โดยกระดาษแผ่นดังกล่าวระบุว่า "คุณครูนะ น้องๆ เขา แม่เขาทิ้ง ยายลำบากจริงๆ เลยค่ะ ยายขอความกรุณาครูเอ้หน่อยนะคะ ยายขอนมให้เด็กหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

295874477_3225957474286526_50

โดยคุณครูได้บรรยายโพสต์ดังกล่าวว่า

ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกเหมือนกันไหม

ในเช้าวันจันทร์ มีเด็กน้อยคนหนึ่งเดินเอากระดาษใบน้อยๆที่พับอยู่มาให้ผม แล้วบอกว่า "ยายหนูฝากมาให้ครู....ค่ะ" เมื่อได้เปิดอ่านดู ข้อความในกระดาษมันทำให้ผมรู้สึกเศร้า หดหู่ใจแต่เช้าเลย

เด็กน้อยไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าข้อความในกระดาษเขียนอะไรไว้บ้าง ครูได้แต่ลูบหัวเด็กน้อย แล้วบอกว่าเย็นนี้มาเอานมกับครูกลับไปกินที่บ้านด้วยนะ อยากจะช่วยเขามากกว่านี้นะ แต่ก็คงช่วยอะไรมากไม่ไหวครูคงได้แต่สอนดูแลให้ความรู้ ความอบอุ่นเขา หวังให้เด็กน้อยได้เติบโตมาเป็นเด็กดี เป็นคนดีที่มีคุณภาพในสังคม

ผมไม่ได้ต้องการอะไรจากใคร แค่อยากจะบันทึกเรื่องราวที่พบเจอเอาไว้เล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง ชีวิตการทำงานของผมที่ได้มาสอนเด็กโรงเรียนวัดเล็กๆ แห่งหนึ่ง มักจะได้พบเจอเรื่องราวแบบนี้อยู่เรื่อยๆเลย มันทำให้ผมรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลยวะ จะได้ช่วยเหลือเด็กๆทุกคนให้เต็มที่เลย

5454544

หลังจากนั้นคุณครูก็ได้มีโอกาสที่เข้าไปพบเจอกับครอบครัวของน้อง และได้ทราบว่า คุณยายพึ่งผ่าตัดต้อหินที่ดวงตามา ทำอะไรค่อนข้างลำบาก ต้องจ้างคนไปส่ง-รับ เด็กๆ ที่โรงเรียนทุกวัน ตอนนี้ยายเลี้ยงและดูแลหลานถึง 4 คนในบ้าน มียายเป็นผู้ใหญ่คนเดียว จึงทำให้คุณยายทำหน้าที่ได้อย่างไม่เต็มที่นักในช่วงนี้

5454544

หลังจากที่โพสต์ของคุณครูได้ถูกแชร์ออกไป ก็เรียกว่ากลายเป็นเรื่องที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทั้งบริจาคของรวมไปถึงโอนเงินเพื่อมาช่วยเหลือครอบครัวของน้องกันอย่างมากมาย และนอกจากนั้นคุณครูยังเผยว่าเงินที่ได้รับบริจาคมาคุณครูจะนำมาอัปเดตให้ดูตลอดและถ้ายอดบริจาคเพียงพอ คุณครูจะนำเงินไปช่วยเหลือครอบครัวอื่นๆ ที่มีปัญหาต่อไปด้วย

295857566_3226382470910693_41

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook