เฉลยแล้ว! ทำไม คลิปหนีบถุงขนมปัง ถึงต้องมีหลากสี เอาไว้ทำแบบนี้นี่เอง

เฉลยแล้ว! ทำไม คลิปหนีบถุงขนมปัง ถึงต้องมีหลากสี เอาไว้ทำแบบนี้นี่เอง

เฉลยแล้ว! ทำไม คลิปหนีบถุงขนมปัง ถึงต้องมีหลากสี เอาไว้ทำแบบนี้นี่เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นหนึ่งไอเทมในชีวิตประจำวันที่เราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ รวมไปถึงหลาย คนยังเคยเอา คลิปหนีบถุงขนมปัง มาเป็นของเล่นเลยทีเดียว แต่เคยสงสัยกันรึเปล่าว่า คลิปหนีบถุงขนมปัง ทำไมต้องมีหลากสี ทำมามีจุดประสงค์อะไรกันแน่

วันนี้ Sanook Campus เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขความสงสัยของเพื่อนๆ กันแล้วว่า คลิปหนีบถุงขนมปัง ถึงต้องมีหลากสี และมีเอาไว้ทำอะไร มาดูคำตอบกันเลย

คลิปหนีบถุงขนมปังคลิปหนีบถุงขนมปัง

เฉลยแล้ว! ทำไม คลิปหนีบถุงขนมปัง ถึงต้องมีหลากสี และมีเอาไว้ทำอะไร

โดยทั่วไปแล้วอายุของขนมปังนั้นจะมีอายุอยู่ที่ หนึ่งสัปดาห์ ดังนั้น คลิปหนีบถุงขนมปัง จึงทำออกมา 7 สี ซึ่งเป็นตัวแทนของสีของวันในแต่ละวันของสัปดาห์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบอายุของสินค้า ได้ว่าขนมปังนั้นถูกวางขายวันไหน ขายมากี่วันแล้ว และหมดอายุในวันไหน สร้างความสะดวกในการเลือกขนมปังว่าถุงไหนเก่าหรือใหม่กว่ากันนั่นเอง โดยสามารถแบ่งได้คือ

  • วันอาทิตย์สีแดง
  • วันจันทร์สีเหลือง
  • วันอังคารสีชมพู
  • วันพุธสีเขียว
  • วันพฤหัสบดีสีแสด
  • วันศุกร์สีฟ้า
  • วันเสาร์สีม่วง

คลิปหนีบถุงขนมปัง นั้นเป็นผลงานการประดิษฐ์ของ Floyd G. Paxton (ฟลอยด์ แพกซ์ตัน) โดยถูกคิดค้นในช่วงปี 1952 โดยไอเดียมาจากที่เขาซื้อถั่วลิสงใส่ถุงบนเครื่องบิน แต่เขาอยากจะนำมันกลับมากินต่อที่บ้าน แต่หาที่ปิดปากถุงไม่ได้ เลยเปิดกระเป๋าเงินตัวเองดูแล้วได้พบกับบัตรเครดิตที่หมดอายุแล้ว เขาเลยนำมันมาตัดเป็นร่องเล็กๆ เพื่อใช้รัดปากถุงถั่วลิสงที่เขาซื้อนั่นเอง

หลังจากนั้นเขาก็ได้นำไอเดียนี้ ไปเสนอให้กับ Pacific Fruit ที่มีความต้องการจะเปลี่ยนวิธีปิดปากถุงสินค้า เขาจึงทำการเปิดบริษัท Kwik Lok เพื่อผลิตคลิปหนีบถุงจำหน่าย ประกอบกับในช่วงนั้นตลาดวงการขนมปังแผ่นกำลังเป็นที่ขยายตัว และกำลังหาวิธีปิดผนึกถุงแบบสะดวกและรวดเร็ว คลิปหนีบถุง ของเขาจึงกลายมาเป็นที่ที่นิยมอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงบริษัท Kwik Lok ก็ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่สุดในตลาดนี้อยู่มาจนถึงในทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook