เปิดวาร์ป น้องบุ๋น ปกรณ์ หนุ่มน้อยม.ต้น ดีกรีช้างเผือกนักบาสสวนกุหลาบ

เปิดวาร์ป น้องบุ๋น ปกรณ์ หนุ่มน้อยม.ต้น ดีกรีช้างเผือกนักบาสสวนกุหลาบ

เปิดวาร์ป น้องบุ๋น ปกรณ์ หนุ่มน้อยม.ต้น ดีกรีช้างเผือกนักบาสสวนกุหลาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นเด็กเก่ง ที่มีอนาคตทางวงการบาสเกตบอลไกลมากๆ เลยทีเดียว สำหรับน้อง บุ๋น-ปกรณ์ อุณหเลขจิตร หนุ่มน้อย นักเรียนในโครงการช้างเผือก โควต้านักกีฬาบาสเกตบอล สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ถึงแม้ว่าจะยังอยู่ มัธยมต้น แต่ฝีมือน้องไม่ธรรมดา พร้อมมีรางวัลการันตีผลงานอีกมากมายเลยทีเดียว

บุ๋น ปกรณ์บุ๋น ปกรณ์

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับน้อง บุ๋น-ปกรณ์ อุณหเลขจิตร หนุ่มน้อยดาวรุ่งวงการบาสเกตบอลจากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

บุ๋น ปกรณ์บุ๋น ปกรณ์

ประวัติ บุ๋น ปกรณ์ 

  • บุ๋น มีชื่อจริงว่า ปกรณ์ อุณหเลขจิตร
  • เกิดวันที่ 28 มิ.ย. 2553
  • ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด ลำปาง
  • ศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
  • ผู้ฝึกสอน บาสเกตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง : มินรา รุ่งเรือง
  • ผู้ฝึกสอน บาสสเกตบอลโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย : นาวิน พูส่งสว่าง

บุ๋น เริ่มเล่นบาสเกตบอลตามคุณพ่อ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ด้วยความที่มีพ่อเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล คุณพ่อจึงมักพาติดตามไปตามสนามบาสอยู่เป็นประจำ ทั้งสนามซ้อมและสนามแข่ง จึงทำให้ซึมซับความสนใจในกีฬาบาสเกตบอลโดยปริยาย

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจฝึกซ้อมบาสเกตบอลจริงจัง คือครั้งหนึ่ง ได้เดินทางกับครอบครัวจากกรุงเทพไปลำปาง โดยคุณพ่อซึ่งเป็นคนขับรถ ได้ชวนเปิดการ์ตูนเกี่ยวกับบาสเกตบอลชื่อเรื่อง แสลมดังค์ จึงรู้สึกอินกับการเล่นบาสมากขึ้น อยากเล่นเก่งเหมือนตัวละครในการ์ตูน คุณพ่อจึงได้เริ่มฝึกซ้อมให้แบบจริงจังมากขึ้น โดยมีน้องชายเป็นคู่ซ้อมให้

ปัจจุบันบุ๋นเป็นนักเรียนในโครงการช้างเผือก โควต้านักกีฬาบาสเกตบอล ของสวนกุหลาบวิทยาลัย จากเดิมเรียนอยู่ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง โดยบุ๋น เป็นเด็กน้อยที่ตัวเล็กที่สุดในทีมคัดเลือกนี้ จนได้รับการคัดเลือกเป็น 10 คนสุดท้ายและได้รับสิทธิ์เป็นนักเรียนของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยในที่สุด โดยตำแหน่งที่เล่นคือ PG (Point Guard) ด้วยจุดเด่นคือความคล่องแคล่ว วิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลและความแม่นยำในการยิงลูกระยะไกล

บุ๋นเริ่มเดินสายแข่งขันครั้งแรกตอนอายุ 11 ขวบ ด้วยการสนับสนุนของคุณพ่อที่อยากให้ได้มีประสบการณ์ในเกมการแข่งขัน และสนามแรกที่ได้เข้าแข่งขันร่วมกับเด็กรุ่นเดียวกันก็คือ รายการ Academy Game 5x5 Basketball ที่กรุงเทพฯ โดยได้ร่วมทีม Timeout Academy จากบางแสน และทีมสามารถฝ่าเข้ารอบไปได้ถึงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น จากนั้นก็ได้มีโอกาสแข่งขันอีกหลายสนามเรื่อยมา ซึ่งผลงานก็มีทั้งสมหวังผิดหวังปะปนกันไป โดยรายการที่ได้รางวัลดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล SINGHA 3x3 THAILAND CHAMPIONSHIP 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ณ จ.เชียงใหม่
  • รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 5x5 งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานประจำปีจังหวัดชลบุรี ปี พ.ศ. 2565 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จ.ชลบุรี
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล CENTRAL RAYONG 3x3 STREET BASKETBALL 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จ.ระยอง
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3x3 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือกโซน 1 สนามเซ็นทรัล อยุธยา รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จ.อยุธยา
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 3x3 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบระดับประเทศ สนามเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จ.กรุงเทพมหานคร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ZEER 3x3 STREET BASKETBALL 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ณ ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต จ.กรุงเทพมหานคร
  • รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล PATTAYA 3x3 STREET BASKETBALL 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ณ ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล21 พัทยา จ.ชลบุรี
  • รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล 5x5 ASIA ARENA CHAMPIONSHIP 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี จ.เชียงใหม่
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รายการ บาสเกตบอล 3x3 ชิงถ้วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ประจำปีการศึกษา 2566
  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รายการ Ambassador Sports Tournament 2023

บุ๋น ปกรณ์บุ๋น ปกรณ์
บุ๋น ปกรณ์บุ๋น ปกรณ์
บุ๋น ปกรณ์บุ๋น ปกรณ์
บุ๋น ปกรณ์บุ๋น ปกรณ์

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ เปิดวาร์ป น้องบุ๋น ปกรณ์ หนุ่มน้อยม.ต้น ดีกรีช้างเผือกนักบาสสวนกุหลาบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook