เฉลยแล้ว! ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ ต้องใส่เสื้อส้ม ใส่สีอื่นไม่ได้หรอ?

เฉลยแล้ว! ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ ต้องใส่เสื้อส้ม ใส่สีอื่นไม่ได้หรอ?

เฉลยแล้ว! ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ ต้องใส่เสื้อส้ม ใส่สีอื่นไม่ได้หรอ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าไม่ว่าใครก็ต้องเคยใช้บริการทำไมวินมอเตอร์ไซค์กันมาแล้วทั้งนั้น เพราะว่าการใช้บริการทำไมวินมอเตอร์ไซค์เป็นอะไรที่ประหยัดเวลา ไม่แพง และสร้างความสะดวกสบาย ให้กับเราเป็นอย่างมาก

แต่เคยสงสัยกันมั้ยว่า ทำไม ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ถึงต้องใส่เสื้อกั๊กสีส้มเท่านั้น เคยมีเสื้อวินหลากสีอยู่ซักพัก แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาเป็นสีส้ม ทำไมเสื้อวินถึงเป็นสีส้ม เราก็ไปหาคำตอบมาบอกเพื่อนๆ กันแล้ว

เฉลยแล้ว! ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ ถึงใส่เสื้อกั๊กสีส้ม เป็นสีอื่นไม่ได้หรอ?

วินมอเตอร์ไซค์ต้องใส่เสื้อกั๊กสีส้มตามกฎระเบียบของกรมการขนส่งทางบก โดยกำหนดให้เสื้อวินมอเตอร์ไซค์ต้องมีขนาดอย่างน้อย 20x25 เซนติเมตร และต้องติดโลโก้กรมการขนส่งทางบกและหมายเลขทะเบียนรถรับจ้างประจำตัว เสื้อวินมอเตอร์ไซค์ที่มีสีสันสดใส เช่น สีส้ม สีแดง หรือสีน้ำเงิน จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถมองเห็นได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เสื้อวินมอเตอร์ไซค์สีส้มยังเป็นสัญลักษณ์ของวินมอเตอร์ไซค์ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารและลดปัญหาวินเถื่อนอีกด้วย

เหตุผลที่วินมอเตอร์ไซค์ต้องใส่สีส้มมีดังนี้

  • เพื่อความปลอดภัย เสื้อวินมอเตอร์ไซค์สีส้มจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถมองเห็นได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเวลากลางคืน
  • เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เสื้อวินมอเตอร์ไซค์สีส้มเป็นสัญลักษณ์ของวินมอเตอร์ไซค์ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารและลดปัญหาวินเถื่อน
  • เพื่อความเป็นระเบียบ เสื้อวินมอเตอร์ไซค์สีส้มช่วยให้วินมอเตอร์ไซค์สามารถแยกแยะได้ง่ายจากผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป

ก่อนหน้านี้ทำไมวินถึงมีเสื้อหลากสี

กรุงเทพมหานครมีจำนวนเขตค่อนข้างมาก จึงเกิดปัญหาเรื่องเส้นทางการขับวินทับซ้อนกัน บางครั้งนำมาซึ่งความเข้าใจผิดในหมู่เจ้าหน้าที่ตำรวจและคนขับวินด้วยกัน จึงให้แต่ละเขตไปกำหนดสีเสื้อวินประจำเขตขึ้น แต่ด้วยจำนวนเขตที่มากถึง 50 เขต จึงเป็นเรื่องยากที่จะหาสีที่ไม่ซ้ำกัน 50 สีได้ อีกทั้งยังทำให้เกิดความสับสน เสื้อวินหลากสีจึงถูกยกเลิกไป และกลับไปใช้สีส้มตามเดิม เพราะเป็นสีที่เห็นได้ชัดเจนเวลากลางคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook