สิ่งที่คุณเห็น เผยได้ถึงสภาพจิตใจของคุณในตอนนี้

สิ่งที่คุณเห็น เผยได้ถึงสภาพจิตใจของคุณในตอนนี้

สิ่งที่คุณเห็น เผยได้ถึงสภาพจิตใจของคุณในตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่คนเราจะมีช่วงเวลาที่รู้สึกสบายใจหรือกังวลใจในบางช่วงเวลาของชีวิต หากคุณกำลังสับสนว่าตอนนี้สภาพจิตใจของคุณแข็งแกร่งดีหรือรู้สึกวิตกกังวลใจ ลองให้ภาพนี้ทายใจของคุณดู คุณเห็นภาพอะไรก่อน สามารถบอกได้สภาพจิตใจของคุณในเวลานี้เป็นอย่างไร

กะโหลกศีรษะ

หากคุณเห็นภาพกะโหลกศีรษะก่อน เหมือนว่าในช่วงเวลานี้คุณกำลังประสบกับความรู้สึกวิตกกังวลใจ จนทำให้คุณไม่ได้ให้ความสนใจในสิ่งที่สำคัญกับชีวิตและสิ่งที่คุณควรรับผิดชอบมากเท่าที่ควร อีกทั้งด้วยกรอบและปัญหาบางอย่างที่คุณยังแก้ไม่ตก คุณยิ่งเครียด และมันยิ่งทำให้คุณใฝ่ฝันถึงชีวิตที่เป็นอิสระกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ แต่ความสับสนก็ครอบงำชีวิตของคุณมากเกินไป ยิ่งพยายามดิ้นให้หลุด มันกลับยิ่งผูกมัดคุณไว้แน่นกว่าเดิม เพราะฉะนั้น อย่าดันทุรังที่มุ่งหน้าไปสู่สิ่งที่ต้องการโดยไม่วางแผน ค่อย ๆ เคลียร์เรื่องของตัวเองให้ได้ก่อน จัดลำดับความสำคัญกับชีวิตของตัวเองให้ได้เป็นอันดับแรก แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

ผู้หญิง

ในทางกลับกัน ถ้าคุณเห็นผู้หญิงที่อยู่ตรงกลางภาพก่อน ตอนนี้คุณกำลังมุ่งมั่นกับสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่เป็นอย่างมาก แต่บางครั้งคุณก็ใช้อารมณ์นำเหตุผลมากเกินไป มันจึงส่งผลมาถึงสิ่งที่คุณทำอยู่ด้วย ก่อนที่เรื่องทุกอย่างจะแย่ไปมากกว่านี้ กลับมาตั้งสติก่อน ดึงตรรกะออกมาใช้ แล้วพยายามสงบสติอารมณ์ อดทนอดกลั้น ใช้วุฒิภาวะให้มาก อย่าให้ความหัวร้อนจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้งานใหญ่พัง คิดไว้เสมอว่าจุดหมายปลายทางสำคัญก็จริง แต่ระหว่างทางก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้น การเอาชนะอารมณ์ของตัวเองให้ได้ ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่คุณต้องให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น จะได้ไม่มีปัญหากับงานใหญ่ที่รอคุณอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook