สิ่งที่คุณเห็นจากภาพนี้ จะบอกได้ถึง “ปมในใจ” ของคุณ

สิ่งที่คุณเห็นจากภาพนี้ จะบอกได้ถึง “ปมในใจ” ของคุณ

สิ่งที่คุณเห็นจากภาพนี้ จะบอกได้ถึง “ปมในใจ” ของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนทุกคนต่างก็มี “ปมในใจ” ที่ส่งผลต่อความคิด ทัศนคติ และความรู้สึกแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะเก็บปมเหล่านั้นไว้เป็นความลับไม่ค่อยบอกเล่าให้ใครฟังง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม ปมเหล่านั้นอาจเปิดเผยผ่านบุคลิกภาพได้ ยิ่งพยายามเก็บซ่อนไว้เท่าไร ก็ยิ่งถูกถ่ายทอดออกมา

แต่รู้ไหมว่าปมในใจที่คุณซ่อนไว้อาจถูกเปิดเผยออกมาได้จากสิ่งแรกที่คุณมองเห็นในภาพนี้ จากภาพนี้คุณมองเห็นสิ่งใดก่อน สิ่งนั้นจะบอกถึงปมในใจของคุณ

เห็นภาพผู้หญิงยกแขนขึ้นหรือดวงอาทิตย์

หากคุณเห็นภาพผู้หญิงที่อยู่ในท่ายกแขนขึ้นหรือมองเห็นดวงอาทิตย์ก่อน คุณมีปมที่ซับซ้อนเกี่ยวกับ “เด็ก” หรืออาจหมายความว่าคุณไม่อยากมีลูก ไม่ชอบเด็ก ไม่อยากคลุกคลีอยู่กับเด็ก เพราะในความคิดของคุณ การรับมือกับเด็ก ๆ เป็นเรื่องที่แสนยากเย็น โดยเฉพาะกับเด็กเล็กที่คุณรู้สึกว่าพวกเขามีรูปแบบทางอารมณ์ที่คาดเดาได้ยาก เรื่องนี้คุณอาจจะต้องกลับมาวิเคราะห์ตัวเองว่าต้นเหตุที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ชอบหรือกลัวการอยู่กับเด็กนั้นมันเริ่มต้นมาจากตรงไหน เพื่อที่เมื่อรู้ปัญหาจะได้ค่อย ๆ แก้ปัญหา และเปิดใจขจัดความกลัวออกไป ก่อนที่มันจะสร้างปัญหาอื่นตามมา ลองซื่อสัตย์กับตัวเองและค้นหาคำตอบของเรื่องนี้ตรง ๆ จงก้าวไปข้างหน้าด้วยความกล้าหาญ

เห็นภาพโรงงานอุตสาหกรรม

หากคุณเห็นภาพของโรงงานอุตสาหกรรมก่อน ดูเหมือนว่าคุณมีปมที่เกี่ยวข้องกับ “ความรัก” ที่สำคัญก็คือ มันเป็นเรื่องที่คุณไม่อยากจะเล่าหรือแบ่งปันให้ใครได้รู้แม้แต่กับคนรักของคุณเอง ที่คุณยังเก็บงำความจริงนั้นไว้ เพราะคุณคิดว่าถ้าคุณเปิดเผยไป มันอาจทำให้ใครบางคนขุ่นเคืองใจ แต่จำไว้ว่าความลับมันไม่มีในโลก ยิ่งตัวคุณมุ่งมั่นที่จะสร้างชีวิตด้วยความจริงมากเท่าไร คุณก็ยิ่งเกลียดการโกหกมากเท่านั้น ซึ่งคุณเองก็คงไม่อยากให้คนรักโกหกหรือปิดบังความจริงอะไรกับคุณเหมือนกัน ทีนี้คุณจะทำอย่างไรกับความจริงของคุณล่ะ? ลองพิจารณาให้ดีว่าความจริงใด ๆ สุดท้ายมันย่อมดีกว่าคำโกหกแสนหวานอยู่แล้ว เพราะในวันที่ความจริงเปิดเผย มันอาจย้อนกลับมาทำร้ายคุณ

เห็นภาพกลุ่มควัน

หากคุณเห็นภาพของกลุ่มควันที่ลอยขึ้นมาจากโรงงานอุตสาหกรรมก่อน ปมในใจของคุณคือ “ความลับ” มากมายที่คุณซ่อนไว้ในส่วนลึกของใจ คุณกลัวความเปลี่ยนแปลง คุณใฝ่ฝันถึงความสำเร็จและความก้าวหน้าเหมือนกับคนอื่น แต่คุณก็เข้าใจสัจธรรมของโลกว่าความสมบูรณ์แบบไม่มีอยู่จริง คุณจึงพยายามจดจำอดีตทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในอนาคต อดีตของคุณคือความลับ ถึงอย่างนั้นคุณก็ยังรู้สึกกังวลและหวาดกลัวอดีตที่คุณเก็บงำไว้ มันเลยกลายเป็นความกลัวที่ค่อย ๆ กัดกินหัวใจของคุณไปทีละนิด ๆ คุณไม่จำเป็นต้องเปิดเผยความลับ แต่คุณควรปล่อยวางจากความกลัวที่รั้งคุณไว้ได้แล้ว คนเราทุกคนต่างก็มีช่วงเวลายากลำบากที่ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงกันทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook