แจกทริค ไล่แมลงสาบไม่ให้มากวนใจ ด้วยของใช้ในบ้าน

แจกทริค ไล่แมลงสาบไม่ให้มากวนใจ ด้วยของใช้ในบ้าน

แจกทริค ไล่แมลงสาบไม่ให้มากวนใจ ด้วยของใช้ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหากวนใจของแต่ละบ้านที่ประสบพบเจอกันบ่อย ๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของเจ้าแมลงสาบตัวเล็กที่วิ่งกันย้วยเยี้ยอยู่ในห้อง โดยเฉพาะห้องที่ปิดเอาไว้นาน หรือคอนโดที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ ไม่ว่าจะพยายามไล่หรือกำจัดเท่าไหร่ก็ยังไม่ยอมหมดไปง่าย ๆ

วันนี้เราเลยมัดรวมวิธีไล่แมลงสาบมาให้แล้ว เอาเป็นว่าทำง่ายด้วยของใช้ใกล้ตัวที่ทุกบ้านสามารถทำได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะแมลงสาบตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็จะไม่กล้าอยู่ในบ้านเราอีกต่อไป!

รวม 5 วิธีไล่แมลงสาบอย่างง่าย ไร้สารเคมี

1.ลูกเหม็นไล่แมลงสาบ

ลูกเหม็นตัวช่วยชิ้นสำคัญที่หลาย ๆ บ้าน ต้องนึกถึง เพราะนอกจากจะมีราคาที่ไม่แพงแล้ว ยังมีประสิทธิภาพในการกำจัดแมลงสาบหรือมดให้หมดไปได้อย่างคาดไม่ถึง เนื่องจากแมลงสาบนั้นมีความสามารถในการรับกลิ่นได้ดี ด้วยสรรพคุณของลูกเหม็นที่มีกลิ่นฉุน รบกวนจมูกของแมลงสาบ ทำให้แมลงสาบไม่กลับมายังบริเวณที่มีลูกเหม็นอีกเลย

2.น้ำยาปรับผ้านุ่มไล่แมลงสาบ

กลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้าหนุ่ม ถือเป็นสิ่งที่แมลงสาบไม่ชอบเอาเสียเลย เพียงแค่นำน้ำยาปรับผ้านุ่ม ไปผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำไปฉีดพ่นตามจุดต่าง ๆ เช่น ภายในห้องนอน ตู้เสื้อผ้า กลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่มจะช่วยให้แมลงสาบหนีออกจากตู้เสื้อผ้า และห้องนอนได้โดยไม่ต้องออกแรง เพราะกลิ่นหอม คือจุดอ่อนของแมลงสาบตัวเล็กตัวน้อย

3.เปลือกส้ม เปลือกมะนาว

แมลงสาบเกลียดกลิ่นผลไม้เปรี้ยวเป็นที่สุด เทคนิคนี้เพียงปั่นเปลือกส้มและเปลือกมะนาวกับน้ำ แล้วนำไปฉีดหรือราดบริเวณที่พบแมลงสาบเป็นประจำก็จะช่วยกำจัดแมลงสาบได้เป็นอย่างดี หรือจะนำเปลือกส้มและเปลือกมะนาวใส่จานหรือชามแล้ววางไว้ตามจุดต่าง ๆ อย่างห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น ก็เป็นวิธีกําจัดแมลงสาบในห้องนอนได้ ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมในห้อง ทำให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วย

4.เบกกิ้งโซดา ของใช้สารพัดประโยชน์

เบกกิ้งโซดา คือ ตัวช่วยสารพัดประโยชน์ที่หาได้ภายในห้องครัว เพียงแค่ผสมเบกกิ้งโซดา กับน้ำตาลลงในน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่า ๆ กัน แล้วนำใส่ภาชนะไปวางตั้งไว้ในจุดที่พบเห็นแมลงสาบอยู่บ่อย ๆน้ำตาลจะเป็นตัวดึงดูดแมลงสาบตัวเล็กให้มากินส่วนผสมที่เราทำไว้ แต่เมื่อกินเข้าไปแล้ว เบกกิ้งโซดาที่ผสมกับน้ำจะทำให้เกิดแก็สในกระเพาะ จุกเสียดจนแมลงสาบขาดอากาศหายใจในที่สุด

5.กากกาแฟคือกับดักชั้นยอด

เป็นอีกหนึ่งวิธีสำหรับทำกับดักแมลงสาบง่าย ๆ ที่บ้านเพียงแค่ผสมกาแฟ กับน้ำเปล่าใส่ลงในขวดโหล แล้ววางตั้งทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ประมาณ 1 คืน เช้ามาก็จะได้เห็นผลลัพธ์ เมื่อแมลงสาบได้กลิ่นและเดินเข้าไปในขวดโหลก็จะตายทันที

สำหรับแม่บ้านคนไหนที่กำลังประสบปัญหาแมลงสาบกวนใจ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทดลองใช้กันนะคะ และที่สำคัญที่สุด คือต้องหมั่นทำความสะอาดบ้านด้วย จะได้ไม่ต้องนั่งปวดหัวกับการกำจัดแมลงสาบที่อาจจะยากกว่าการทำความสะอาดบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook