บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ จัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก

บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ จัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก

บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ จัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา พร้อมชวนคนไทย ร่วมชมกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่ด้วยเทคโนโลยีการจัดแสดงระดับโลก และกิจกรรมสาธารณกุศลมากมาย เปิดให้ชมฟรี! คาดตลอด 3 วันจะมีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 200,000 คน

1

 

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ฉัตรแก้วคุ้มเกล้าชาวประชา ที่บริเวณด้านหน้าสนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 28 - 30 กรกฎาคม 2567

“กิจกรรมในครั้งนี้ ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดขึ้น โดยมีกิจกรรมมากมาย ซึ่งจะเปิดให้ทั้งชาวบุรีรัมย์ จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ และนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้มาชมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เป็นระยะเวลา 3 วัน ส่งเสริมให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ คาดว่าการจัดงานครั้งมีจะมีทั้งประชาชนมาชมงานต่อวันมากกว่า 30,000 คน พร้อมแผนสำรอง หากมีจำนวนที่มาเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้ชมฟรี ตลอด 3 วันคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 200,000 คน”

4545

ทั้งนี้ งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มีกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ กิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่ด้วยเทคโนโลยีการจัดแสดงระดับโลก

การแสดงแสงสีเสียงประกอบ 3D Mapping ตระการตา

  • การแสดงวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมบรรเลงดนตรีและแสดง กว่า 200 ชีวิต เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ โดยวงดุริยางค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ดนตรีทั้งหมด เป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ เพื่องานนี้ รวมถึงนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย
  • การแสดง มิวสิคัล บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจ พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย
  • การแข่งขันประกวดวาดภาพ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดโอกาสให้ลูกหลาน เยาวชนได้ฝึกทักษะความสามารถ พัฒนาความคิด จินตนาการ ที่ก่อให้เป็นผลงานที่มีความสวยงาม

การบำเพ็ญสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

  • บริจาคโลหิต ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ส่งต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วย จำนวน 720 ยูนิตต่อวัน รวม 7,200 ยูนิต โดยบริจาคได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 สอบถามเพิ่มเติม สำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ โทร.044-611-562
  • โรงทานปันสุข ชาวจังหวัดบุรีรัมย์และร้านค้าชื่อดังต่างๆ นำอาหารเครื่องดื่มมาบริการแก่ผู้มาร่วมงาน ร่วมทำบุญได้ที่บัญชี “บุรีรัมย์ปันสุข เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10” ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 308-3-21900-8
  • เหรียญที่ระลึก เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 80,000 เหรียญ มอบให้กับผู้ร่วมชมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook