กทม.คิกออฟ “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ Good Skills Great Jobs” ประจำปี 2567

กทม.คิกออฟ “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ Good Skills Great Jobs” ประจำปี 2567

กทม.คิกออฟ “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ Good Skills Great Jobs” ประจำปี 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 -26 กรกฏาคม 2567 กรุงเทพมหานคร จัดงานมหกรรม ทักษะดีมีอาชีพ Good Skills Great Jobs จัดขึ้นให้กับคนที่กำลังค้นหา “อาชีพที่ชอบ” เพื่อ “สร้างรายได้ที่ใช่” ให้กับตัวเอง ที่อาคารไอราวัตพัฒนา กรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

กรุงเทพมหานคร ได้จัดงาน “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ Good Skills Great Jobs” โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการเปิดงาน พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษา นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร นายวิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร (คนที่หนึ่ง) นายฉัตรชัย หมอดี รองประธานสภากรุงเทพมหานคร (คนที่สอง) นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย นางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง นางสมฤดี ลันสุชีพ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม และนางพิชญ์สินี ปานเกตุ ผู้อำนวยการส่วนการฝึกอาชีพ

607230_0_0_0

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า โครงการทักษะดีมีอาชีพ (Good Skills, Great Jobs) เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะขับเคลื่อนนโยบายของกรุงเทพมหานคร การเพิ่มโอกาสตลาดแรงงาน ฝึกอาชีพพัฒนาทักษะยุคใหม่ตอบโจทย์ตลาดงาน โดยจัดกิจกรรมแสดงผลงานโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรการพัฒนาทักษะและอาชีพต่างๆ ของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร สร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าถึงหลักสูตรการฝึกอาชีพ อันจะนำไปสู่โอกาสการต่อยอดด้านอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ซึ่งส่งผลดีต่อการความมั่นคงทางเศรษฐกิจของชุมชนและกรุงเทพมหานคร

ทางกรุงเทพมหานครหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานทักษะดีมีอาชีพนี้จะสามารถช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ไม่มีโอกาสเข้าศึกษาต่อ ผู้ว่างงานและผู้ถูกเลิกจ้างงาน ได้มีโอกาสศึกษาต่อด้านวิชาชีพตามความถนัด ความสามารถ ความต้องการของผู้เรียน Up-Skill และ Re-Skill พัฒนาฝีมือแรงงานให้สามารถประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับสถาบันครอบครัวและชุมชน

1234

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงความสามารถทางด้านทักษะอาชีพของแต่ละโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครทั้ง 10 โรงเรียน เช่น หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ เพ้นท์เล็บเจล ตัดผมชายโดยแชมป์ตัดผม ให้บริการด้านโหราศาสตร์ การตัดแต่งขนสุนัข และยังมีบูธให้ความรู้ความเข้าใจด้านอาชีพแก่ผู้ร่วมงาน อาทิ โซล่าเซลล์ พนักงานขับรถยนต์สามล้อไฟฟ้าฯ บาริสต้า งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ เสริมสวยแต่งหน้า แม่บ้านโรงแรม แฟชั่นดีไซส์ ขนมอบ ขนมไทย เบเกอรี่ อาหารไทย อาหารเกาหลี ซึ่งเป็นการให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมงานฟรี รวมถึงยังมีเครือข่ายพันธมิตรจากภาคเอกชนต่างๆ ที่มาร่วมแสดงให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้รับชม ทั้งการแสดงเดินแฟชั่นโชว์สุนัข ย้อมสีขนสุนัข การแสดงดนตรีและขับร้อง การแสดงเทคนิคการแต่งหน้า รวมถึงการจัดบูทอาชีพต่างๆ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำให้กับผู้ที่สนใจให้ได้รับทราบถึงรายละเอียดของหลักสูตรอาชีพต่างๆ

หากท่านที่สนใจสามารถเข้ามาเที่ยวชมร่วมงาน และสามารสมัครเรียนได้ภายในงาน “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ Good Skills Great Jobs” ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook