4 วิธีออมเงินพาครอบครัวท่องเที่ยวต่างประเทศ

4 วิธีออมเงินพาครอบครัวท่องเที่ยวต่างประเทศ

4 วิธีออมเงินพาครอบครัวท่องเที่ยวต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวต่างประเทศพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน แต่ความฝันดังกล่าวมักมีราคาแพง เพราะการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ทั้งค่าบัตรโดยสารสายการบิน ค่ากินค่าอยู่ ในต่างประเทศที่สกุลเงินบาทไทยไม่ได้แข็งค่ามากนัก ทำให้การใช้จ่ายในการเดินทางต้องมีการคำนวณมาอย่างดี ทั้งนี้หากคุณคิดวางแผนพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เรามี 4 วิธีมานำเสนอซึ่งสามารถทำได้ไม่ยาก และมีโอกาสได้ไปกันอย่างมีความสุขทั้งครอบครัวในเวลาไม่นาน

ตั้งเป้าหมายว่าจะไปประเทศใดเพื่อวางแผนการออม

การตั้งเป้าหมายว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไหน จะทำให้มีกำลังใจในการเก็บเงินมากขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันจะได้ทำการศึกษาการเดินทางและวางแผนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อันจะทำให้เห็นจำนวนเงินที่เป็นเป้าหมายของการออม และสามารถเฉลี่ยเก็บเงินในแต่ละเดือนเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้

เก็บเงินเป็นสกุลต่างประเทศ

อัตราแลกเปลี่ยนมีขึ้นลงตลอดเวลา การใช้วิธีนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องติดตามข่าวสารทุกวันเพื่อที่จะเอาเงินออมที่มีอยู่แบ่งแลกสกุลเงินของประเทศที่จะไปเก็บเอาไว้ ในกรณีที่ค่าเงินบาทแข็งขึ้น และค่าเงินของประเทศนั้นอ่อนลง ซึ่งจะทำให้เพิ่มมูลค่าเงินที่เตรียมเอาไว้ในการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้

ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีออมเงินสำหรับเดินทางท่องเที่ยว

การเปิดบัญชีออมเงินเพื่อท่องเที่ยวโดยเฉพาะ แยกจากบัญชีเงินออมปกติ จะทำให้ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเปิดบัญชี และทำให้เงินออมกระจัดกระจาย คุณสามารถเก็บเงินไปต่างประเทศ และมีเงินออมไว้ในบัญชีเดียวกันได้ เพราะคุณมีเป้าหมาย และมีงบประมาณในการใช้เงินเพื่อท่องเที่ยวตามแผนที่วางเอาไว้แล้ว

ช่วยกันออมทั้งครอบครัว

การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแบบครอบครัว พ่อแม่ควรให้ลูกมีส่วนร่วมในการออมเงิน เพื่อท่องเที่ยวด้วยเช่นกันเพื่อให้เด็ก ๆ ได้เห็นคุณค่าของการเดินทาง และมีวินัยในการออมเงิน ที่สำคัญการช่วยกันออมทั้งครอบครัวจะทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกมีส่วนร่วม เมื่อเป้าหมายสำเร็จและได้เดินทางไปพร้อมกัน ทุกคนในครอบครัวจะมีความสุขร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook