ไขข้อสงสัย ทำไม LAWSON ในไทย ถึงมี 108 ตามท้าย ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่น

ไขข้อสงสัย ทำไม LAWSON ในไทย ถึงมี 108 ตามท้าย ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่น

ไขข้อสงสัย ทำไม LAWSON ในไทย ถึงมี 108 ตามท้าย ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LAWSON เรียกว่าเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีความแตกต่าง จากร้านสะดวกซื้อในไทยอย่างเห็นได้ชัด เพราะนอกจากจะมีสินค้าทั่วไปขายแล้ว ยังมีโอเด้ง รวมไปถึงอาหารสดที่จำหน่ายในแต่ละวันอีกด้วย แต่ถ้าจะสังเกตดีๆ ร้าน LAWSON ในประเทศไทยนั้นจะมีตัวเลข 108 ต่อท้าย ไม่เหมือนประเทศญี่ปุ่น ที่มีแค่ LAWSON เฉยๆ

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า ทำไม LAWSON ในประเทศไทย ถึงต้องมี 108 ตามท้าย ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่น มันคือตัวเลขนำโชค หรือสายมูอะไรรึเปล่า

ทำไม LAWSON มี 108 ตามท้ายทำไม LAWSON มี 108 ตามท้าย

ไขข้อสงสัย ทำไม LAWSON ในประเทศไทย ถึงต้องมี 108 ตามท้าย ไม่เหมือนที่ญี่ปุ่น

ในช่วงแรกที่ LAWSON เข้ามาเปิดกิจการเปิดสาขาในไทยนั้น ได้รับการดูแลโดยสหกรุ๊ป ที่ก่อนหน้านั้น สหกรุ๊ป ได้มีการทำกิจการร้านสะดวกซื้ออยู่แล้ว ภายใต้ชื่อ 108 SHOP และเมื่อนำ LAWSON เข้ามาก็เลยทำการรวม 2 ธุรกิจเข้าด้วยกัน จนได้ชื่อเป็น LAWSON 108 นั่นเอง

108 SHOP108 SHOP

นอกจากนั้นหลายคนอาจจะคิดว่า ต้นกำเนิด LAWSON มาจากประเทศญี่ปุ่น แต่จริง แล้ว ต้นกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา เริ่มแรก LAWSON คือร้านขายนมของ J.J. Lawson ตั้งแต่ปี 2482 และด้วยคุณภาพของนมวัวที่สด ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อนมจากร้านอย่างมากมาย หลังจากนั้น J.J. Lawson ก็เลยตั้งบริษัท LAWSON Milk ขึ้นมา และเริ่มนำสินค้าอื่น ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันเข้ามาขายในร้านด้วย

เมื่อธุรกิจใหญ่ขึ้น LAWSON Milk ก็ได้ขายกิจการกลายเป็นธุรกิจย่อยของบริษัท Consolidated Foods Inc.ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอาหารของอเมริกา และต่อมาก็ได้ทำการตกลงกันกับบริษัทแม่ของ LAWSON ที่ญี่ปุ่นในขณะนั้น เพื่อที่จะนำแฟรนไชส์ของ LAWSON เข้ามาในญี่ปุ่น จนได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook