10 คำถามสัมภาษณ์งาน ที่เจอบ่อย ถ้าเจอคำถามแบบนี้ ควรตอบประมาณไหน?

10 คำถามสัมภาษณ์งาน ที่เจอบ่อย ถ้าเจอคำถามแบบนี้ ควรตอบประมาณไหน?

10 คำถามสัมภาษณ์งาน ที่เจอบ่อย ถ้าเจอคำถามแบบนี้ ควรตอบประมาณไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสัมภาษณ์งานนั้นเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบททดสอบ ที่สำคัญในการสมัครงาน ซึ่งการสัมภาษณ์งานนั้นจะทำให้ผู้สัมภาษณ์เราจะได้รู้จักถึงตัวตนและความสามารถ รวมไปถึงทัศนคติของเราได้อย่างชัดเจน และมักจะมีคำถามบางประเภทที่ถูกถามบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์ในตำแหน่งใด คำถามเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อประเมินความเหมาะสมและคัดตัวเลือกของผู้สมัครนั่นเอง

ในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวม 10 คำถามสัมภาษณ์งาน ที่มักจะได้เจอกันบ่อยๆ เวลาสัมภาษณ์งาน รวมไปถึงยังให้ขอบข่ายการตอบคำถามให้ตรงโจทย์ที่ถูกถามมากที่สุด มาดูกันเลยว่าจะมีคำถามอะไรบ้าง?

คำถามสัมกาษณ์งานที่เจอบ่อยคำถามสัมกาษณ์งานที่เจอบ่อย

10 คำถามสัมภาษณ์งาน ที่เจอบ่อย ถ้าเจอคำถามแบบนี้ ควรตอบประมาณไหน?

เล่าเกี่ยวกับตัวคุณให้เราฟังหน่อย

คำถามที่เปิดโอกาสให้คุณแนะนำตัวเองได้อย่างเต็มที่ ควรเน้นที่ประวัติการทำงาน ทักษะ และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่สมัคร และอย่าลืมพูดถึงจุดแข็งและความสำเร็จที่ทำให้คุณเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมสำหรับงาน

ทำไมคุณถึงสนใจงานนี้?

คำถามข้อนี้เป็นคำถามที่ต้องการรู้ว่าคุณมีความสนใจในตำแหน่งและบริษัทจริงหรือไม่ การตอบคำถามนี้ควรเน้นถึงวิธีที่คุณสามารถนำความรู้และทักษะของคุณมาช่วยพัฒนาองค์กร รวมถึงสิ่งที่คุณคาดหวังจากตำแหน่งงานนี้

จุดแข็งของคุณคืออะไร?

คำถามนี้เปิดโอกาสให้คุณนำเสนอทักษะและคุณสมบัติที่โดดเด่นของคุณ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในตำแหน่งนี้ ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการแก้ปัญหา การทำงานเป็นทีม หรือทักษะเฉพาะทาง

จุดอ่อนของคุณคืออะไร?

คำถามนี้ถูกถามเพื่อดูว่าคุณมีการประเมินตนเองอย่างไร คุณควรตอบอย่างซื่อสัตย์และแสดงให้เห็นว่าคุณกำลังพยายามปรับปรุงในจุดนั้นๆ ตัวอย่างเช่น คุณอาจพูดถึงทักษะที่คุณยังต้องพัฒนา และวิธีที่คุณกำลังทำเพื่อปรับปรุงมัน

ทำไมเราควรจ้างคุณ?

นี่เป็นโอกาสให้คุณสรุปว่าทำไมคุณถึงเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมที่สุด คุณควรเน้นที่ทักษะ ประสบการณ์ และคุณสมบัติที่ทำให้คุณโดดเด่นเหนือผู้สมัครคนอื่นๆ

คุณเคยมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นทีมไหม?

ผู้สัมภาษณ์ต้องการทราบว่าคุณสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีแค่ไหน คุณควรยกตัวอย่างจากประสบการณ์ที่ผ่านมาที่แสดงถึงการทำงานร่วมกัน การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในทีม และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

เล่าถึงครั้งที่คุณต้องแก้ไขปัญหาที่ยากลำบาก

คำถามนี้มักถูกใช้เพื่อประเมินทักษะการแก้ปัญหาและความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ยกตัวอย่างสถานการณ์ที่คุณต้องเผชิญกับปัญหา แสดงวิธีที่คุณแก้ไขปัญหานั้นๆ และผลลัพธ์ที่ได้

คุณเห็นตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้าอย่างไร?

ผู้สัมภาษณ์ต้องการทราบว่าคุณมีการวางแผนสำหรับอนาคตและมีเป้าหมายในการพัฒนาตนเองหรือไม่ ควรตอบคำถามนี้โดยเชื่อมโยงเป้าหมายของคุณกับตำแหน่งและบริษัทที่คุณสมัคร

ทำไมคุณถึงออกจากงานที่แล้ว?

ตอบคำถามนี้อย่างตรงไปตรงมาโดยไม่พูดถึงบริษัทหรือเพื่อนร่วมงานเก่าในแง่ลบ คุณอาจพูดถึงความต้องการในการพัฒนาตนเอง การหาความท้าทายใหม่ๆ หรือการเปลี่ยนแปลงทิศทางในอาชีพการงาน

คุณมีคำถามอะไรที่อยากถามเราหรือไม่?

คำถามนี้มักจะถามในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ แสดงให้เห็นว่าคุณมีความสนใจในตำแหน่งและบริษัทจริงๆ คุณสามารถถามเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กร โอกาสในการเติบโต หรือรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook