5 เรื่องง่ายๆ ที่เราทุกคนควรทำทุกวัน

5 เรื่องง่ายๆ ที่เราทุกคนควรทำทุกวัน

5 เรื่องง่ายๆ ที่เราทุกคนควรทำทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตเต็มไปด้วยทางเลือก หลายครั้งที่มีตัวเลือกยากๆ ทำให้เราไม่รู้ว่าต้องเลือกอะไร ทำอะไร แต่ในขณะเดียวกัน หากเรามองดูดีๆ ชีวิตบางครั้งก็เรียบง่ายและสวยงาม โดยเฉพาะการกระทำบางอย่างที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน 5 เรื่องที่เราควรทำ มันง่ายและส่งผลดีต่อทั้งตัวเราและคนรอบข้าง

1.ให้อภัยและเมตตาแก่ผู้อื่น

การปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเห็นแก่ตัว ไม่ให้เกียรติจะส่งผลร้ายต่อตนเองในระยะยาวเพราะฉะนั้นขอให้เมตตา ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยเท่าเทียมแล้วจะได้สิ่งดีๆ คืนมา

หลายครั้งที่เราอาจจะโดนใจร้ายใส่ จนยากที่จะให้อภัยใครสักคน ให้เวลาเป็นเครื่องมือเยียวยาจิตใจและสุดท้ายให้ลองให้อภัยใครสักคนจะทำให้เรารู้สึกปล่อยวางอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

2.แสดงความรักในทุกๆ วัน

แสดงความรักต่อใครสักคนในทุกๆ วัน อาจจะเป็นครอบครัว แฟน เพื่อน คนที่ไม่รู้จัก ผ่านคำชม การกอด การแบ่งบันเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

3.สัมผัสธรรมชาติ

อย่าลืมสัมผัสธรรมชาติเพราะมันมีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ เช่น ตอนเช้าอย่าลืมออกไปรับแดดอ่อนๆ จะช่วยให้เราสดชื่น คลายเครียด หลับสบายมากขึ้นในเวลากลางคืน

4.ช่วยเหลือผู้อื่น

หลายงานวิจัยชี้ว่าการที่เราได้ช่วยเหลือผู้อื่น จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น ลองช่วยเหลือผู้อื่นเท่าที่เราทำได้ เช่น การบริจาค, การลุกให้แก่คนชรา, พูดคุยกับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ เป็นต้น

5.สร้างและแบ่งปัน

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ ลองใช้ความสร้างสรรค์ของเราสร้างบ้างอย่างขึ้นมา เช่น การเขียน ,วาดภาพ ,เล่นดนตรี กิจกรรมพวกนี้ล้วนพัฒนาตัวเราและเมื่อแบ่งปันให้ผู้อื่นจะทำให้คนนั้นรู้สึกดีตามไปด้วย

5 สิ่งง่ายๆ ที่ทำแล้วดีต่อตัวเรา คนรอบข้างและอาจส่งผลให้สังคมนี้ดีขึ้นด้วย อย่างน้อยก็ยิ้มและทักทายกันด้วยสิ่งดีๆ แค่นี้ก็อาจทำให้วันแย่ๆ ของใครสักคนเปลี่ยนเป็นดีขึ้นทันตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook