"แม็ก ณัฐภัทร" เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คำนี้สื่อความหมายตรงกับชีวิตเขามั้ย?

"แม็ก ณัฐภัทร" เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คำนี้สื่อความหมายตรงกับชีวิตเขามั้ย?

"แม็ก ณัฐภัทร" เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คำนี้สื่อความหมายตรงกับชีวิตเขามั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะกล่าวว่า หนุ่มน้อยคนนี้ เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ ก็คงจะเป็นวลีที่ไม่ผิดนัก สำหรับ แม็ก ณัฐภัทร นักแสดงเด็กมากความสามารถที่ฝาผลงานมาแล้วจากละครมากมาย ที่หลายๆ คนจำกันได้ก็คงจะเป็น ไอ้วันเฉลิม รุ่น 2 จาก ทองเนื้อเก้า ที่ตอนนี้เขากลายเป็นหนุ่มมากความสามารถและมีผลงานน่าติดตามออกมามากมาย ไม่แพ้ตอนเป็นดาราเด็กเลยทีเดียว

วันนี้ทาง Sanook เราก็ได้มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับ แม็ก ณัฐภัทร กับบทบาทใหม่แกะกล่อง ที่เรียกได้ว่าก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่แบบเต็มตัว จากการแสดงซีรีส์ BL หรือ ซีรีส์วายในบทบาทนักแสดงนำเป็นครั้งแรก กับผลงานซีรีส์ในตำนาน ร้ายนักรักเสพติด Addicted ที่ได้ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทยในชื่อ Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด ที่ออกอากาศผ่านทาง WeTV มาให้เพื่อนๆ ได้อัปเดตชีวิตและทำความรู้จัก แม็ก ณัฐภัทร ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

แม็ก ณัฐภัทรแม็ก ณัฐภัทร

อัปเดตชีวิตหน่อย ตอนนี้ทำอะไรอยู่ สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษมั้ย?

ตอนนี้แม็กก็จะมีซีรีส์ Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติดนะครับ เล่นคู่กับพี่ออกัส ส่วนตอนนี้แม็กกำลังให้ความสนใจเรื่องฟิตเนสออกกำลังกายอยู่ครับ เพื่อเป็นการเตรียมตัวปั้นกล้ามเพื่อบทบาทสำหรับซีซั่นที่ 2 ครับ

นี่คืองาน BL ครั้งแรกในชีวิตของแม็กเลย รู้สึกยังไงบ้าง กดดัน ตื่นเต้น เตรียมตัวมายังไงบ้าง

ใช่ครับ นี่ถือว่าเป็นงาน BL เรื่องแรกของแม็กเลยก็มีความตื่นเต้นแล้วก็กังวลนิดหน่อย เพราะว่าเหมือนมันเป็นเส้นทางใหม่ที่เรายังไม่เคยได้ลองเดิน หรือคุ้นชินมาก่อน แต่พอมาเจอกับพี่ออกัสแล้วได้คุย ได้สนิทกัน ความกังวลมันก็คลาย แล้วมันก็ทำงานได้ง่ายมากขึ้น เพราะด้วยความที่เราสนิทกันเหมือนเป็นพี่น้อง ทั้งซ้อมบท ทั้งปรึกษาหน้างานว่าจะแสดงออกมายังไงให้ดูสื่ออารมณ์ของตัวละครที่เราได้รับมากที่สุด มันเลยเปลี่ยนจากความกังวลเป็นความสนุกที่ได้ทำงานครับ

แม็ก ณัฐภัทรแม็ก ณัฐภัทร

ความท้าทายของการแสดง BL สำหรับแม็กคืออะไร เพราะเราคือมือใหม่สำหรับงานนี้จริงๆ

ถ้าเป็นผลงานก่อนหน้าละครทั่วไป แม็กอาจจะได้รับบทลูก มีความน่าสงสาร บทชีวิตมีความลำบาก แต่ถ้ามาในการทำงาน BL มันก็จะให้อารมณ์แบบอีกฟีลเลย ให้ความรู้สึกสนิทสนมมีความสื่ออารมณ์ในอีกมุมมองนึงให้กับผู้ชม มันก็เป็นอีกมุมนึงที่เราได้เจอและพัฒนาด้านการแสดงของตัวเองให้รอบด้านและดียิ่งขึ้นครับ

แม็ก คือตัวอย่างที่หลายคนพูดว่า เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ สำหรับแม็ก เติบโตอย่างมีคุณภาพคืออะไร

คำนี้ใช้กับแม็กจริงๆ หรอครับ (ยิ้ม) เติบโตอย่างมีคุณภาพ สำหรับแม็กคือเป็นคนที่เติบโตมาอย่างดี อาจจะไม่ใช่คนที่เติบโตมาอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ว่าเป็นการที่เติบโตมาแล้วเจอกับเรื่องดีๆ หรือโตมากับการเลือกเส้นทางที่ถูก อาจจะมีปัญหาบ้างแต่เขาคนนั้นก็สามารถผ่านปัญหานั้นเพื่อพัฒนาตัวเองได้ประมาณนั้นครับ

แม็ก ณัฐภัทรแม็ก ณัฐภัทร

ดาราเด็ก ดารา BL ตอนนี้ก็ทำสำเร็จแล้ว อะไรคือเป้าหมายในอนาคตของแม็ก

ตอนนี้แม็กมีเป้าหมายที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ อยากจะพัฒนาความสามารถตัวเองในทุกๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้น เช่นทางเอนเตอร์เทนเม้นต์ อย่างการร้องเพลง หรือ เต้น อย่างเช่นเวลาเราไปโปรโมตผลงานตามงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่ต้องมีการร้องเพลงหรือเต้น แม็กก็อยากเติมเต็มในจุดนี้ เหมือนพี่ออกัสครับ เพราะนอกจากการแสดงแล้วพี่เขายังร้องเพลงเก่งมากๆ ด้วย แล้วก็อยากพัฒนาตัวเองรวมไปถึงการแสดงหนังด้วยครับ เพราะแม็กมองว่าการแสดงหนังมันมีความเรียล ความสมจริง และมันยังมีความน่าสนใจสำหรับแม็กมากๆ ด้วย

มีฉากไหนที่รู้สึกว่าประทับใจมากที่สุดในการถ่ายทำ?

จะอยู่ในอีพีสองครับเป็นสถานที่ป๊อปกับฮีโร่อยู่แถวๆ หน้าร้านสะดวกซื้อด้วยกันเป็นแบบว่าเหมือนนั่งแบบปรับทุกข์กันครับ แล้วก็เหมือนป๊อปมึนๆ ซึ่งแม็กชอบบทที่ว่า “ทําไมมึงมี10 หน้าวะมึงเป็นทศกัณฐ์รึเปล่า” แม็กว่าแบบมันน่ารักดีครับ มันเป็นโมเมนต์ที่แบบว่ามันก็น่ารักดีก็เลยรู้สึกชอบครับ

แม็ก ณัฐภัทรแม็ก ณัฐภัทร

เคยทำอะไรที่เขินอายมากที่สุดในที่สาธารณะไหม

อายที่สุดหรอครับ จำไม่ได้เลย แม็กเป็นแนวแบบถ้าอายก็จะไม่จำ แบบส่วนใหญ่ก็รีบลบออกไปจากในหัวเลย ที่นึกออกก็จะเป็นแนว สะดุดตอนขึ้นเวที แล้วรู้สึกเขินๆ อะไรแบบนี้ครับ

ถ้าสามารถใช้ชีวิตเป็นคนอื่นได้หนึ่งวัน อยากเป็นใคร? แล้วจะทำอะไรบ้าง

เป็นใครดีนะ งั้นแม็กอยากเป็นนักแข่งรถละกัน อยากเป็น แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน (Max Verstappen) ก็น่าจะดีครับ ใช่เลย อยากลองเป็นนักแข่งรถสักวันนึงเพื่อแบบอยากร้องไปแข่งเอฟวันดูครับ

แม็ก ณัฐภัทรแม็ก ณัฐภัทร

ถ้าตั้งวงดนตรีของตัวเอง จะเลือกใครมาเป็นสมาชิกในวง? บ้าง จะทำเพลงแนวไหน

แม็กให้พี่ออกัสเป็นนักร้องนำไปเลย เพราะคุณอชิเนี่ยเสียงดีมาก ส่วนแม็กน่าจะไปฝึกเล่นคีย์บอร์ด เพราะน่าจะเหมาะกับแม็ก ส่วนนิวเยียร์น่าจะให้เล่นกีตาร์ ส่วนเจ๋อไปฝึกตีกลองครับ ถ้าเราทำเพลงกันคงออกมาเป็นแนวอาร์แอนด์บีช้าๆ น่าจะฟีลสนุก จอยๆ ดีครับ

ฝากผลงาน ช่องทางติดตามกับแฟนๆ หน่อย

ก็ฝากผลงานซีรีส์ Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด นะครับ ฉายทาง WeTv ทุกวันอังคารเวลา 2 ทุ่มนะครับ แล้วก็ติดตามแม็กได้ทางโซเชียล ได้เลยครับ ขอบคุณครับ (ยิ้ม)

อ่านเพิ่มเติม: 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ "แม็ก ณัฐภัทร" เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คำนี้สื่อความหมายตรงกับชีวิตเขามั้ย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook