"ออกัส วชิรวิชญ์" 10 ปีในวงการบันเทิง เขายังเป็นคนเดิมเมื่อ 10 ปีก่อนอยู่มั้ย?

"ออกัส วชิรวิชญ์" 10 ปีในวงการบันเทิง เขายังเป็นคนเดิมเมื่อ 10 ปีก่อนอยู่มั้ย?

"ออกัส วชิรวิชญ์" 10 ปีในวงการบันเทิง เขายังเป็นคนเดิมเมื่อ 10 ปีก่อนอยู่มั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าอยู่ในวงการมา 1 ทศวรรษแล้ว สำหรับ ออกัส วชิรวิชญ์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่สร้างผลงานน่าจดจำให้กับบันเทิงไทย ที่ชีวิตของเขาเจอทั้งเรื่องดี และ ไม่ดี ปนและผสมกันไป จนทำให้เขากลายเป็น หนุ่มแกร่งที่อยู่ในวงการจนถึงทุกวันนี้ด้วยความสามารถของตัวเองและการสนับสนุนของคนในวงการบันเทิง

วันนี้ทาง Sanook เราก็ได้มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับ ออกัส วชิรวิชญ์ ที่กลับมารับผลงาน BL อีกครั้งหลังจากที่แจ้งเกิดจากสายซีรีส์วาย กับผลงานซีรีส์ในตำนาน ร้ายนักรักเสพติด Addicted ที่ได้ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทยในชื่อ Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด ที่ออกอากาศผ่านทาง WeTV มาให้เพื่อนๆ ได้อัปเดตชีวิตและทำความรู้จัก ออกัส วชิรวิชญ์ ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ออกัส วชิรวิชญ์ออกัส วชิรวิชญ์

อัปเดตชีวิตหน่อย ตอนนี้ทำอะไรอยู่ สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษมั้ย?

สำหรับตอนนี้ก็มีซีรีส์ รักร้ายนายเสพติด Addicted Heroin ที่กำลังออนแอร์อยู่ แล้วก็มีหนังเรื่อง Exit ปิดเกมล่า แล้วก็หนังเรื่องหลวงพี่เท่งคัมแบ็ก ที่จะเข้าโรงประมาณเดือนตุลาคมครับ ปีนี้ก็มีผลงานสามเรื่องเลย ส่วนช่วงนี้ที่กัสโฟกัสเป็นหลักเลยก็คงจะเป็นเรื่องการทำงานกับการออกกำลังกายครับ ก็ต้องมีการจัดสรรและบริหารเวลาให้ดีหน่อย จะได้มีความ Work Life balance

สำหรับออกัสเรียกว่าทำงานได้หลากหลาย ทั้งซีรีส์วาย ละคร แล้วตอนนี้ก็กลับเข้ามาในบทบาทซีรีส์วายอีกครั้ง เรารู้สึกยังไงบ้าง

สำหรับกัส กัสรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นน้องใหม่เลยครับ คือเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับการเล่น Lovesick กัสอาจจะไม่ใช่คู่หลัก หรือมีฉากหวานอะไรเบอร์นั้น เหมือนเราเป็นส่วนหนึ่งที่เติมเต็มเนื้อเรื่อง ไม่ใช่ตัวดำเนินเรื่อง แต่พอมางานนี้เราเหมือนได้รับโอกาสเป็นตัวดำเนินเรื่อง เลยมีการเตรียมตัวจากการสอบถามพี่ผู้กำกับที่เขาได้ทำงานสไตล์ BL มาก่อน แล้วก็มาปรับกับการแสดงตัวเองของตัวกัส ให้การแสดงออกมาดีและตอบโจทย์บริบทของซีรีส์มากที่สุดครับ

ออกัส วชิรวิชญ์ออกัส วชิรวิชญ์

จาก Lovesick สู่ กรงกรรม แล้วมา Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด รู้สึกยังไงบ้างที่เรามีได้เลือกให้รับผลงานระดับตำนานทั้งนั้น

ผมดีใจนะครับ (ยิ้ม) มันถือว่าเป็นโอกาสดีๆ ที่ผู้ใหญ่ให้มารวมไปถึงการตัดสินใจของกัสด้วย กัสก็อยากขอบคุณทุกคนที่ทำให้กัสมาถึงจุดนี้ได้ครับ ซึ่งการทำงานของละครกับซีรีส์มันก็ค่อนข้างแตกต่างกันไป ทั้งสองแบบมีความท้าทาย แต่กัสมองว่ามุมของศาสตร์การแสดงกัสจะชอบงานซีรีส์มากกว่า เพราะมันมีความมีชั้นเชิง การเก็บอารมณ์อินเนอร์เอาไว้ข้างใน ไม่แสดงออกมาแบบตรงๆ มีทิ้งความรู้สึกให้คนดูไปคิดต่อ มันจะดึงดูดและมีเสน่ห์ในมุมมองของกัส ต่างจากละครที่เราต้องแสดงออกแบบเล่นให้ใหญ่ให้ชัดเจนให้ถึงอารมณ์คนดู แต่กัสก็ชอบทั้งสองอย่างนะครับ แต่ถ้าถามว่าแบบไหนท้าทายมากกว่า กัสคิดว่าน่าจะเป็นการแสดงซีรีส์ครับ

มีฉากไหนที่รู้สึกว่าประทับใจมากที่สุดในการถ่ายทำ?

ถ้าเป็นฉากที่สนุกในความคิดของกัส กัสคิดว่าน่าจะเป็นฉากเล่นน้ำ ที่ทั้งสองคนไปตกปลากัน แล้วซักพักก็ลงไปจับปลากันแล้วพากันลงน้ำ คือตอนถ่ายมันสนุกมากๆ ครับ แต่ก็ไม่คิดว่าตอนถ่ายแล้วผลงานที่ออกมาแล้วมันจะน่ารักทำให้กัสยิ้มได้แบบนี้ คือมันเป็นซีนนึงที่กัสประทับใจเลยครับ

ออกัส วชิรวิชญ์ออกัส วชิรวิชญ์

มุมมองของกัสในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่แล้วที่เข้าสู่วงการใหม่ๆ สู่ตอนนี้เป็นนักแสดงมีชื่อเสียงของวงการ เรามีมุมมองต่อการทำงาน วงการบันเทิงต่างไปจากเดิมมั้ย ถ้าบอกออกัสในวันที่เข้าวงการใหม่ๆ ได้จะบอกอะไร?

คงเปลี่ยนไปมากๆ เลยครับ คือตอนนั้นเราเหมือนเป็นเด็กใหม่ที่ไม่รู้อะไรเลย แล้วถ้าอยากจะบอกอะไรตัวเองในวัย 17 คงจะบอกว่า ให้ดูแลตัวเองหน่อย คงไม่เตือนอะไรมาก เพราะชีวิตที่ผ่านมามันก็มีทั้งดีและไม่ดี ทุกอย่างมันเป็นประสบการณ์ให้เราหมดเลย ทั้งเรื่องความกดดัน เรื่องคน มันทำให้เรามีความแข็งแรงขึ้น อีกทั้งได้ร่วมงานกับพี่ๆ ที่ใจดี ทั้งพี่นกชาย พี่นกหญิง พี่อ็อฟ พงษ์พัฒน์ ได้พี่ๆ เขามาเป็นครู มันก็ทำให้กัสมีวันนี้ได้ เลยไม่อยากบอกหรือเตือนอะไรตัวเองมาก อยากแค่บอกให้ออกัสในวันนั้นดูแลตัวเองนิดนึงก็พอครับ

มีอะไรในลิสต์ "สิ่งที่ต้องทำก่อนตาย" บ้างมั้ย?

ถ้าสิ่งที่อยากทำก่อนตาย คงเป็นการมีครอบครัวครับ เพราะตอนนี้เรื่องการทำงานของกัส ที่ทำมาแล้วกว่า 10 ปี มันก็เลยธงที่กัสปักมาแล้ว คือกัสไม่ได้อยากเป็นคนมชื่อเสียงโด่งดังอะไรขนาดนั้น กัสอยากอยู่ในจุดที่กัสมีความสุขแล้วก็ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบไปเรื่อยๆ มันก็คือความสุขของเราแล้ว คือมันเลยธงที่เราตั้งเป้าในการทำงานมาไกลแล้ว เงินทองที่เราหามาได้มันก็เพียงพอแล้ว เราไม่ได้ต้องการเงินอะไรมากมาย ที่สามารถหาเงินได้ขนาดนี้ มันคือมีความสุขแล้ว ถ้าพูดจริงๆ ตอนนี้มีความสุขแล้ว ตายได้แล้ว (หัวเราะ) ถ้ามีโอกาส อยากมีครอบครัวครับ ที่เป็นเป้าหมายใหม่ของชีวิต

ออกัส วชิรวิชญ์ออกัส วชิรวิชญ์

ถ้าต้องสลับชีวิตกับแฟนคลับของคุณสักวัน คุณคิดว่าจะทำอะไร จะตามออกัสยังไง จะทำอะไรให้ออกัสบ้าง?

น่าจะชวนไปแฮงค์เอาท์สนุกๆ จอยๆ กันครับ เพราะตัวจริงของกัสก็คือเป็นคนรั่วๆ หลุดๆ สนุกสนาน แบบชิลๆ เลย ค่อนข้างแตกต่างจากตัวตนของกัสที่ออกไปตามสื่อ ที่เป็นบุคลิกเขินๆ อายๆ แต่ถ้ารู้จักกันจริงๆ กัสค่อนข้างจะโบ๊ะบ๊ะ เฮฮาเลยครับ ถ้าได้สลับชีวิตกับแฟนคลับก็เลยอยากที่จะชวนกัสไปสนุกแฮงค์เอาท์แบบจอยๆ ครับ

ฝากผลงาน ช่องทางติดตามให้กับแฟนๆ หน่อย

ก็ฝากผลงานซีรีส์ รักร้ายนายเสพติด Addicted Heroin นะครับ ฉายทาง WeTv ทุกวันอังคารเวลา 2 ทุ่มนะครับ รวมไปถึงหนังเรื่อง Exit ปิดเกมล่า แล้วก็ หลวงพี่เท่ง รีเทิร์น ทั้ง 3 เรื่องเลยครับ แล้วก็อย่าลืมติดตามกัสได้ทุกช่องทางโซเชียล August007 ด้วยนะครับ ขอบคุณค้าบบบบ (ยิ้ม)

อ่านเพิ่มเติม: 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "ออกัส วชิรวิชญ์" 10 ปีในวงการบันเทิง เขายังเป็นคนเดิมเมื่อ 10 ปีก่อนอยู่มั้ย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook