กัน กิตติภัฎ เผยแรงบันดาลใจ ล้างปมด้อย เพื่อเรียกความมั่นใจในชีวิต

กัน กิตติภัฎ เผยแรงบันดาลใจ ล้างปมด้อย เพื่อเรียกความมั่นใจในชีวิต

กัน กิตติภัฎ เผยแรงบันดาลใจ ล้างปมด้อย เพื่อเรียกความมั่นใจในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำฝังใจไม่ลืมเลยทีเดียวเมื่อครั้งที่ “กัน กิตติภัฎ ฤกษ์อุโฆษณ์ ” พระเอกซีรีส์ เพจดอยแม่สลอง ที่มีผู้ติดตามนับสิบล้านคน ได้ไปออกรายการหาคู่รายการหนึ่ง โดนดาราตำหนิหยิ่งหน้าไม่รับแขก ทำเอาเจ้าตัวเสียเซลฟ์ ต้องกลับมาส่องกระจกดูหน้าตัวเองว่า เป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า

“จะมีแต่คนบอกว่า หน้าผมไม่รับแขกปากคว่ำตาเหวี่ยงดูไม่เป็นมิตร ยืนอยู่เฉยๆ ก็ดูน่าหมั่นไส้ดูหยิ่ง เราก็แก้ไขด้วยการที่ยิ้มตลอดเวลา เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเราไม่หยิ่ง มันก็เป็นปมด้อยนะ เราจะกังวลเจอใครก็จะยิ้มหมดไม่อยากให้คนไม่ชอบเรา จะเฟรนลี่ชวนคนนั้นคนนี้คุย จนดูเป็นการพยายามเกินไปมันเหนื่อย ใช้ชีวิตยากมาก เวลาไปทำงานกับใครทั้งงานนักแสดงหรือนายแบบ ก็เจอคอมเม้นต์จากคนร่วมงาน ผู้ชมหรือ FC ว่าเราดูหยิ่งไม่รับแขก มันทำให้เสียความมั่นใจ หน้าแบบนี้เป็นพระเอกได้ไง เป็นตัวร้ายดีกว่าไหมหน้าเหวี่ยงมาก”

“ก็รู้นะครับว่า หน้าเรามันดูหยิ่งๆ แต่ที่ทำให้จำฝังใจเลยก็คือ มีครั้งนึงผมไปออกรายการหาคู่ ต้องไปทำให้เค้ามารักมาชอบในตัวเรา เราก็ยืนเฉยๆ หน้าเราก็จะนิ่งๆ เราสนุกกับรายการนะ เรามีความสุขที่เราได้มาร่วมรายการ แต่เพราะหน้ามันหน้าไม่รับแขกไง กรรมการบอกว่า เราดูไม่ชอบเค้า รู้สึกเป็นหุ่นยนต์ ดูหยิ่งหน้าไม่รับแขก ทั้งที่ในใจเรามีความสุขเอนจอยไปกับมัน มันคงผิดที่หน้าเรานี่แหละ อันนั้นคือเขาพูดต่อหน้าเลย มันก็ทำให้เรารู้สึกชาๆ ครั้งนั้นทำให้ต้องกลับมาส่องกระจก พิจารณาหน้าตัวเองแบบจริงๆ จังๆ”

“เราก็กลับมาย้อนดูตัวเอง ดูรูปตัวเอง ดูคลิปดูการแสดงที่เล่นออกไป เอาให้พี่สาวแท้ๆ ดู มันก็ดูแบบที่เขาว่าจริงๆ ก็เลยคิดว่า เราจะต้องปรับปรุงแก้ไขหน้าตาของเราให้ดูดี เราอยู่ในวงการบันเทิง ถ้าหน้าตาหยิ่งใครจะรักจะเมตตาเรา ก็เลยตัดสินใจศึกษาหาโรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีชื่อเสียงเพื่อจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง”

“ผมศึกษาเยอะมาก เพราะเราเป็นผู้ชาย ถ้าจะทำศัลยกรรมมันต้องออกมาดูเนียนเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะ ดูรีวิวเป็นร้อยเลย แล้วก็ตัดสินใจทำกับ คุณหมอสมบูรณ์ ไหวพริบ ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง Apex รู้สึกว่าชอบลายเส้นของหมอหมอมีเอกลักษณ์ของตัวเองหมอสมบูรณ์ทำแล้วดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูแข็งจนเกินไป และมั่นใจได้อีกจากรางวัลต่างๆ ที่หมอได้รับครับ”

“พอได้เข้ามาปรึกษากับหมอสมบูรณ์ ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจขึ้นไปอีก หมอเขาจะวิเคราะห์ออกมาเลยว่า จุดไหนที่เราบกพร่อง และจะต้องแก้ไขตรงไหน ให้ใบหน้าดูสดใส ดูละมุนไม่เหวี่ยง อันดับแรกเลยหมอบอกให้ทำตานะเพราะตาเรากล้ามเนื้ออ่อนแรง และทำใต้ตาเพราะใต้ตาลึกมาก ทำจมูกเพราะจมูกเราคดจากข้างในเลย เติมร่องแก้มหน้าจะได้ดูเต็มด้วย หมอแนะนำจนทำให้เราเห็นเป็นภาพเดียวกันกับหมอ บอกในจุดที่เราไม่คิดว่าเป็นปัญหาแต่พอพูดมามันจริงหมด เลยทำให้เรามั่นใจมากขึ้นไปอีก”

“ผลลัพธ์ออกมาดีมาก มันเป็นเราในเวอร์ชั่นที่มันดีขึ้น ดูหล่อขึ้นแบบงงๆ ว่าไปทำอะไรมา ส่งผลให้เรามั่นใจในการใช้ชีวิตขึ้นมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรพอเรามีความมั่นใจมันก็ดูดีไปหมด หน้าตาดูสดใสลงตัวมาก ไปไหนก็มีแต่คนชม ใครที่มีปัญหาไม่มั่นใจตรงไหนมาปรึกษาคุณหมอได้เลยครับ คุณหมอวิเคราะห์หน้าเราออกมาแบบตอบโจทย์แก้ไขปัญหาได้ตรงจุดมากๆ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook