ททท. จัดแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” สุดว้าว

ททท. จัดแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” สุดว้าว

ททท. จัดแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” สุดว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges ด้วยแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์การบริการที่ดีให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นางศรัญญา บุณยวัทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายยุทธศาสตร์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานฯ ณ ห้องโถงธนะรัชต์ ชั้น 1 อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. เร่งดำเนินมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้ให้ความสำคัญต่อการกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อให้การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย จึงได้ดำเนินโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges จัดแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” มอบส่วนลด สิทธิพิเศษ และของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2567 โดยมีเป้าหมายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว ทั้งจากตลาดต่างประเทศระยะใกล้ อาทิ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย และมาเลเซีย และตลาดต่างประเทศระยะไกล อาทิ สหราชอาณาจักร อเมริกา แคนาดา และกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป เพื่อผลักดันนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่เป้าหมายของรัฐบาลจำนวน 36.7 ล้านคน และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567 และนำไปสู่ปลายทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในการเป็น Tourism Hub ของภูมิภาค

s__95519091111111111111

แคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” มีกิจกรรมไฮไลต์ 4 กิจกรรม ดังนี้

  • กิจกรรมที่ 1 Must Do Souvenirs: From Heart to Hands แจกของที่ระลึกสุดเก๋ ตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – 16 ธันวาคม 2567 จำนวน 100,000 ชิ้น อาทิ Must Taste - ข้าวพันธุ์พื้นเมืองและข้าว GI, Must Try – พวงกุญแจนักมวยจากวัสดุชุมชน, Must Buy – กระเป๋าย่ามไทย, Must Seek - ไม้นวดมือ หมวกผ้าขาวม้า, Must See - พวงกุญแจผีตาโขน พวงกุญแจลูกปัดมโนราห์ ชุดระบายสีโขน เพียงนักท่องเที่ยวแสดงหนังสือเดินทางและลงทะเบียน ณ บูทกิจกรรม บริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง ณ 3 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต
  • กิจกรรมที่ 2 WOW! Thailand: Must Do Package มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสุด Wow ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 10,000 คนแรกที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ณ บูทกิจกรรม บริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง ในพื้นที่ 3 ท่าอากาศยานที่กำหนด และ สิทธิพิเศษทั่วไป สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/wowthailandpassportprivileges เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถกดรับสิทธิ์และนำหนังสือเดินทางไปยื่นใช้ประกอบการ Redeem สิทธิ์ที่สถานประกอบการที่เข้าร่วมรายการได้
  • กิจกรรมที่ 3 WOW! Thailand: Lucky Number มอบของรางวัลสุดพิเศษ Full Board ประกอบด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ ส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ จำนวน 20 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 35,000 บาท รวมมูลค่า 700,000 บาทให้กับนักท่องเที่ยวผู้โชคดี ทุกคนที่ 10,000 ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ อาทิ คนที่ 10,000 คนที่ 20,000 ไปจนถึงคนที่ 200,000
  • กิจกรรมที่ 4 WOW! Thailand: Big Surprise! นักท่องเที่ยวยังมีสิทธิลุ้นรับของรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ จำนวน 1 รางวัล มูลค่ารวม 300,000 บาท จากการสุ่มรายชื่อของนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges ได้รวบรวมสถานประกอบการต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

และผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า/ศูนย์การค้า บัตรเครดิต สายการบิน ภัตตาคาร/ร้านอาหาร ศูนย์สุขภาพ ร่วมมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสาหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยมีสถานประกอบการเข้าร่วมมากกว่า 300 สถานประกอบการ อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศรีราชา โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ลักซ์ชัวรี พูล วิลล่า โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น ป่าตอง บีช โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สุขุมวิท มาสุมิ สปา เชียงใหม่ โรงแรมอัมรา กรุงเทพ คชา รีสอร์ท เกาะช้าง เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถแสดงหนังสือเดินทางในการรับสิทธิพิเศษได้ทันที เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

s__955191311111111111111

นางศรัญญา บุณยวัทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายยุทธศาสตร์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ท่าอากาศยานไทยได้ให้การสนับสนุนโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges โดยมอบพื้นที่ใน 3 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ซึ่งเป็น 3 ท่าอากาศยานที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นจุดมอบของที่ระลึกของโครงการให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย โดยหวังว่า จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น

ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand Passport Privileges ด้วยแคมเปญ “WOW! Thailand Passport Privileges” ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการฯ ที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว
ได้เป็นอย่างดี และช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตลอดจนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่เป้าหมายรายได้ภาพรวม 3.5 ล้านล้านบาท ในปี 2567 ให้การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Amazing Thailand Passport Privileges ได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/#wowthailandpassportprivileges

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook