กุ้ง วรรณศิริ ผู้ก่อตั้งคณะสถาปัตย์ ม. ดัง สู่นักแสดงตัวร้ายที่ ฝีมือน่าจับตามอง

กุ้ง วรรณศิริ ผู้ก่อตั้งคณะสถาปัตย์ ม. ดัง สู่นักแสดงตัวร้ายที่ ฝีมือน่าจับตามอง

กุ้ง วรรณศิริ ผู้ก่อตั้งคณะสถาปัตย์ ม. ดัง สู่นักแสดงตัวร้ายที่ ฝีมือน่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เป็นตัวละครที่ออกมาไม่กี่ฉากในภาพยนตร์ตาคลี เจเนซิส แต่ตัวละครสุภี เป็นหัวหน้าที่ร้ายกาจ กลั่นแกล้งใส่ความให้นางเอกตกงาน ที่รับบทโดย กุ้ง วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์ ก็เป็นที่ชื่นชมและพูดถึงกันมาก ในแง่ความอิมแพ็ค และการเป็นตัวละครผู้ใหญ่ที่ทำให้ทุกคนต้องมองแรงกับทุกกริยาและคำพูดในทุกซีนที่ปรากฏตัว

กุ้ง วรรณศิริกุ้ง วรรณศิริ

แต่อีกมุมหนึ่งก่อนจะมาเป็นตัวละครที่สร้างอิมแพ็ค ชื่อของ กุ้ง วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์ ก็สร้างอิมแพ็คให้กับหลายแวดวงอาชีพตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนหลายคนที่อ่านประวัติของเธอหลังจากนี้คงสงสัยแน่นอนว่า “มีอะไรที่เธอคนนี้ ทำไม่ได้บ้าง?”

กุ้ง วรรณศิริกุ้ง วรรณศิริ

ประวัติ วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์

  • กุ้ง มีชื่อจริงว่า วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์
  • เกิดวันที่ 16 สิงหาคม 2515
  • ภูมิลำเนาจังหวัดตรัง
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท University of Colorado at Denver
  • IG : IMWANNASIRI

วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์ หรือคุณกุ้ง ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่บอกได้เลยว่า ยากจะนิยามจริงๆ ว่าเธอมีอาชีพอะไร เพราะเธออยู่แทบจะทุกวงการและแทบทุกอุตสาหกรรม โดยอาชีพแรกที่เธอเริ่มต้นทำคือการเป็นสถาปนิกที่มีโปรเจกต์โดดเด่นจนเคยชนะการประกวด และยังได้นำไอเดียความคิดทางสถาปนิกมาใช้กับบ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน และการทำงานด้านนี้ ก็ทำให้ กุ้ง วรรณศิริ ได้เป็นอาจารย์คนแรกของคณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้มาเป็นผู้ก่อตั้ง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของเธอด้วย

แม้ว่าจะมีรางวัลการันตี และเป็นถึงอาจารย์คณะสถาปัตยกรรม แต่สุดท้ายชื่อของ กุ้ง วรรณศิริ ก็มาโลดแล่นอยู่ในวงการโปรดักชั่นและการสื่อสารทางการตลาดหรือ Marketing Communication จนได้เป็นผู้ก่อตั้ง DP Studio Production House ที่ทำงานผลิตสื่อทุกอย่างทั้งเว็บไซต์ วิดีโอ รวมถึงงานสามมิติ เรียกได้ว่าอะไรที่เป็นงานโปรดักชั่นที่นี่จัดให้ได้หมด

และสิ่งหนึ่งที่คู่มากับงานเขียนก็คือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสั้น ไปจนถึงการเป็นบรรณาธิการบริหารนิตยสาร Hi-Class และเคยมีงานเขียนในนิตยสาร GM, A day, Woman Plus, เนชั่นสุดสัปดาห์, ESQUIRE, GQ, ATTITUDE รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งสื่ออย่าง ArtBangkok และ Rabbit Today ที่คนรุ่นใหม่รู้จักกันดี ส่วนงานที่รวมเล่มจะอยู่ในหนังสือ อย่าง แอบอยู่ในคุณ, รักสามขา, เปียก, ตะแคงคุย, ชนชั้นกลวง ซึ่งถ้าเห็นชื่อ วีร์วิศ ในงานชิ้นไหน ให้รู้ไว้เลยว่านี่คืองานของ “กุ้ง วรรณศิริ”

นอกจากงานเขียนแล้ว ชื่อของ กุ้ง วรรณศิริ ก็เป็นที่รู้จักวงการศิลปะด้านอื่นไม่ว่าจะเป็นในฐานะจิตรกรที่เคยมีนิทรรศการของตัวเอง และเคยทดลองทำผลงานเพลงจนมาวันนี้เป็นผู้บริหารค่ายเพลง MonsterMom Records โดยเป็นทั้งโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง คนทำเอ็มวี และ ผู้จัดการศิลปิน ซึ่งลูกสาวอย่าง วีร์ ศรีวราธนบูลย์ ก็เป็นแร็ปเปอร์ที่หลายคนรู้จักในชื่อ Badbitchbkk อีกด้วย

ด้วยความสนใจหลากหลายและความจริงจังในทุกสิ่งที่ทำ ก็ทำให้ กุ้ง วรรณศิริ เข้ามาสู่วงการทีวี อย่างเช่นการปรากฏตัวในฐานะกรรมการเชฟกระทะเหล็ก รวมถึงงานแสดงซีรีส์ Club Friday The Series 5 ตอน ความลับของหัวใจที่ไม่มีจริง, ซีรีส์ Club Friday The Series 7 เหตุเกิดจากความรัก ตอน Home, ซีรีส์ Love Songs Love Series ตอน สิ่งของ มาจนถึงภาพยนตร์เรื่อง ตาคลี เจเนซิส ที่ปรากฏตัวมาสั้นๆ แต่ก็ทำเอาหลายคนเกลียดสุดๆ และเร็วๆ นี้จะมีงานซีรีส์ Good Doctor หมอใจพิเศษ ที่เดิมทีเป็นงานซีรีส์ระดับตำนานของเกาหลี ที่กำลังจะมีเวอร์ชั่นไทยให้ทุกคนได้ชม

เรียกได้ว่านอกจากงานแสดงแล้ว กุ้ง-วรรณศิริ ศรีวราธนบูลย์ ถือเป็นคนที่ใช้คำว่า “รันทุกวงการ” จริง ใครที่เคยสัมผัสความอิมแพ็คของเธอในตาคลี เจเนซิส อีกไม่นานจะได้เห็นความปังในบทบาทการแสดงที่ผู้ชมชมจะคาดไม่ถึงอีกเยอะมากแน่นอน

กุ้ง วรรณศิริกุ้ง วรรณศิริ
กุ้ง วรรณศิริกุ้ง วรรณศิริ
กุ้ง วรรณศิริกุ้ง วรรณศิริ
กุ้ง วรรณศิริกุ้ง วรรณศิริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook