ขนมจีน เส้นคุณภาพ มุ่งหาอนาคต รั้วจามจุรี

ขนมจีน เส้นคุณภาพ มุ่งหาอนาคต รั้วจามจุรี

ขนมจีน เส้นคุณภาพ มุ่งหาอนาคต รั้วจามจุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนมจีน ภาคเหนือ เรียกว่า ขนมเส้น ภาคอีสาน เรียกว่า ข้าวปุ้น ภาคกลาง ภาคใต้ เรียกว่า ขนมจีน กว่าจะเป็นขนมจีนเส้นขาวอย่างที่เราเห็นต้องผ่านกรรมวิธีหลายขั้นตอนจึงออกมามีคุณภาพพร้อมเสิร์ตเปรียบเหมือนสาวน้อยนามว่า ขนมจีน เส้นทางการเป็นนักร้องของเธอนั้นต้องผ่านการขับเคี่ยวมาอย่างหนักเหมือนกัน ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

เด็กผู้หญิงที่เติบโตมาพร้อมกับความรักในการร้องเพลง เรียกว่ามีพรสวรรค์ในตัวเองมาดีอยู่แล้ว แต่เธอยังต้องมีพรแสวงด้วยเหมือนกัน เวทีแรกเวทีใหญ่ที่เด็กคนนี้ได้ขึ้นโชว์ความสามารถ และเธอได้รับรางวัลนักร้องยุวชนยอดเยี่ยมจากการประกวดเวที KPN JUNIOR AWARD ปี 2547 ประเภทเพลงไทยสากล

ถือเป็นจุดกำเนิดของชื่อขนมจีนบนเส้นทางดนตรีและในฐานะนักร้องหน้าใหม่แห่งบ้านอาร์เอส กว่าจะมาถึงวันนี้ของขนมจีน เส้นทางค่อนข้างนานเหมือนกันนะคะ เริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่มีอายุ 8 ขวบ จากนั้นไปประกวดจนได้เข้ามาเป็นนักร้อง รวม ๆ แล้ว 5 ปีค่ะ ที่ขนมจีนได้มีโอกาสเข้ามาทำงานเพลงอย่างที่ตัวเองรัก ต้องขอบคุณคุณแม่ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด

อัลบั้มล่าสุด Loveful ดีใจที่เพื่อน ๆ ให้การต้อนรับดีมาก ทุก ๆ อัลบั้มขนมจีนรู้สึกว่าเรายังตื่นเต้นเหมือนได้ทำอัลบั้มแรกอยู่เลย ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจ แฟนคลับทุกคนที่ยังรักขนมจีนอบอุ่นเหมือนเดิม ขนมจีนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ แนวเพลงจะโตขึ้นกว่าอัลบั้มก่อนนิดหนึ่ง แต่ยังคงแนวป๊อปร็อกไว้อยู่ ส่วนเรื่องสไตล์การแต่งตัว ลุคจะเป็นสาวขึ้น (หัวเราะ) มีสีสันมากขึ้นค่ะ วันนี้เธอเป็นขนมจีนเส้นคุณภาพ พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้มีความสุข แม้จะไม่อิ่มท้อง แต่เชื่อว่าอิ่มใจแน่นอนเมื่อได้ฟังเพลงของเธอ

นักเรียนม.5 โรงเรียนสตรีวิทยา ช่วงนี้แบ่งเวลาเรียนไม่ยากเท่าไหร่ เพราะขนมจีนทำงานตรงนี้มา 3 ปีแล้ว เหมือนเราต้องรู้ระบบแล้วว่าเราควรจะทำอะไรบ้าง เพื่อน ๆ ช่วยเหลือดีมาก คุณครูให้โอกาสขนมจีนเข้ามาทำงาน ต้องขอบคุณอาจารย์ทุกท่านเลยค่ะ เพราะบางครั้งขนมจีนอาจมีขาดเรียนบ้าง แต่ทางโรงเรียนอนุโลมให้เป็นบางกรณี อยู่ที่โรงเรียนขนมจีนทำตัวถูกระเบียบ เรียบร้อย อาจารย์เลยเอ็นดูค่ะ (ยิ้ม) ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

จุฬาฯ คือเป้าหมาย นิเทศศาสตร์ คณะที่อยากเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นมหาวิทยาลัยในฝันของขนมจีนเลยค่ะ เป็นฝันที่ตั้งใจมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว ส่วนคณะ ขนมจีนอยากเข้านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบเกี่ยวกับทางด้านวงการบันเทิงอยู่แล้ว อยากทำงานเบื้องหลัง พวกงานโฆษณา ขนมจีนเป็นคนที่ชอบพรีเซ้นต์อยู่แล้ว (ยิ้ม) อีกอย่างขนมจีนเคยได้ยินมาจากคุณแม่เลยซึมซับมามั้งคะ เพราะคุณแม่เขาเรียนมาทางด้านนี้ และจบมาทางด้านนี้เหมือนกัน คุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่าทำงานทางด้านนี้สนุกดี ได้ลุย ๆ และถ้าขนมจีนได้ทำอาจจะสนุกอย่างที่คุณแม่บอกก็ได้นะ

เก็บโปรไฟล์เพื่อสอบตรงเข้ามหาวิทยาลัยในฝัน ตอนนี้ขนมจีนเร่งเก็บโปรไฟล์ของตัวเองอยู่แต่ยังไม่สมบูรณ์ พยายามจะเก็บให้ครบถ้วน ก็ได้รุ่นพี่แนะนำในวิธีทำโปรไฟล์ประวัติไปเสนอหลาย ๆ มหาวิทยาลัย (ยิ้ม) ขนมจีนตั้งใจว่าจะสอบตรงเข้าที่จุฬาฯ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ขนมจีนฝันอยากเรียนมาก ๆ แต่ก็จะลองสอบหลาย ๆ คณะเหมือนกัน ถ้าไม่ได้จริง ๆ ขนมจีนมีสำรองไว้ในใจแล้วเหมือนกัน คือเรียนร้องเพลง หรือศิลปกรรมก็ได้ค่ะ

งานหนักแต่ผลการเรียนกลับดี ผลการเรียนเกรดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ (หัวเราะ) เหมือนเรารู้ตัวเองว่าเวลาไม่ค่อยมีให้กับการเรียนเท่าไหร่ เลยขยันขึ้นเป็นสองเท่า รู้สึกมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมด้วย ช่วงสอบโดยปรกติขนมจีนไม่ได้อ่านหนังสือมากมาย ตอนนี้กำลังหาวิธีกำจัดความขี้เกียจในการอ่านหนังสืออยู่ (หัวเราะ) แต่ขนมจีนจะมีวิธีคืออ่านหนังสือคือจดเป็นโน้ตสั้น ๆ ไว้ท่องค่ะ จากที่เราตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือ ทำให้เราได้คะแนนดีด้วย ฉะนั้นเราต้องตั้งใจยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะจะได้ได้คะแนนดี ๆ กว่านี้ ช่วงนี้คุณแม่ก็หายห่วงไปเปลาะหนึ่ง เพราะเขาจะห่วงเรื่องเรียนมาก ๆ ค่ะ กลัวขนมจีนไม่ทันเพื่อน กลัวสอบตก (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ผลการเรียนของขนมจีนไม่ได้น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ และขนมจีนจะไม่ทิ้งการเรียนอยู่แล้ว อย่างอาทิตย์หนึ่งไม่ได้ไปเกือบทั้งอาทิตย์เลย เพื่อนน่ารักมาก มีงานอะไรจะเก็บไว้ให้หมดเลย ถ้าว่าง ๆ เพื่อน ๆ จะมานั่งติวหนังสือก่อนสอบให้ด้วย ต้องขอบคุณเพื่อนเหมือนกัน ไม่ได้เพื่อน ๆ ก็แย่เหมือนกัน

เด็กศิลป์ภาษาญี่ปุ่น ภาษาญี่ปุ่นถ้ามีเวลาจะไปเรียนเพิ่มเติมแบบจริงจังให้มากกว่านี้ค่ะ เพราะหนึ่งเราสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้จริง ๆ ถ้าพูดได้เข้าใจมากกว่านี้จะดีมากเลยค่ะ ตอนที่ไปคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นรู้สึกเสียดายมากที่เราพูดไม่ได้เยอะ อยากต่อราคาของทำไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ) เรียนภาษาญี่ปุ่นจำเป็นต้องเข้าเรียนด้วยค่ะ ไม่อย่างนั้นจะไม่เข้าใจในเรื่องของไวยากรณ์ การผสมคำ ถือว่ายากนะคะ ต้องอาศัยความขยันเยอะ ๆ อย่างบางครั้งเราไม่ได้เข้าเรียน และขนมจีนต้องอ่านหนังสือเอง ต้องจำให้ได้ด้วย วิธีการของขนมจีนในการเรียนภาษาญี่ปุ่นเองคือหาเกมภาษาญี่ปุ่นมาหัดคัดทุกวันเลย ภาษาญี่ปุ่นต้องท่องศัพท์ให้ได้ ตอนนี้สามารถผสมคำได้มากกว่าเดิมแล้วค่ะ ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์

วางแผนเรียนต่อเมืองนอก ถ้าเป็นการทำงานในวงการบันเทิงคงยังไม่หยุดเพียงแค่นี้ ขนมจีนอยากทำอะไรหลาย ๆ อย่างถ้ามีโอกาสนะคะ แต่ในเรื่องเรียน ถ้าเรียนจบแล้ว อยากไปเรียนต่อต่างประเทศที่อังกฤษหรือสหรัฐอเมริกา ถ้าอังกฤษอยากเรียนต่อทางด้านแฟชั่น อเมริกาชอบเมืองเขา ชอบวิถีชีวิตของคนที่โน่น จริง ๆ แล้วเป็นแผนของคุณแม่ค่ะ (หัวเราะ) คือคุณแม่จะวางแผนอนาคตไว้ให้ขนมจีนกับน้องสาวแล้วว่าถ้าขนมจีนเรียนจบปริญญาตรีให้ทำงาน 1 ปีก่อนเพื่อรอให้น้องเรียนจบ จากนั้นจะไปเรียนต่อเมืองนอกด้วยกัน

ฝากเรื่องเรียนถึงเพื่อน ขอให้เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน เชื่อฟังคุณครู คุณพ่อคุณแม่ อ่านหนังสือบ่อย ๆ ถ้าเราอ่านทุกวันต้องเข้าหัวบ้างแหละค่ะ ขนมจีนเชื่ออย่างนั้น ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่มีฝันอยากเป็นนักร้องเหมือนขนมจีน อย่าเพิ่งท้อถอยถ้ามีเหตุการณ์อะไรเข้ามา วันนี้อาจจะไม่ใช่ของเรา แต่เราอย่าเพิ่งท้อนะคะ สักวันต้องเป็นของเราแน่นอน ขนมจีนมีคติประจำใจคือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด บางทีที่เราท้อถอย แต่จะบอกกับตัวเองว่าวันนี้ไม่ใช่ของเรา แต่วันหน้าต้องเป็นของเราแน่นอน นะคะเพื่อน ๆ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : oakky วิไลรัตน์ ต่ายประยูร

ช่างภาพ : นายหรั่ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ขนมจีน เส้นคุณภาพ มุ่งหาอนาคต รั้วจามจุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook