โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint อนาคตอยากทำรายการทีวี

โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint อนาคตอยากทำรายการทีวี

โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint  อนาคตอยากทำรายการทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนุ่มคนนี้เป็นนิสิตจากรั้วจามจุรี เขากล้าแสดงออก ชอบร้องเพลง และรักการเต้น เมื่อโอกาสเดินหน้ามาหา เขาจึงไม่ปฏิเสธที่จะคว้าสิ่งนั้นเอาไว้ ฉบับนี้พี่ oakky ชวนมาทำความรู้จักกับ ?โยชิ-นิมิต มนัสพล? สมาชิกวง C-Quint

โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint

โยชิบอกว่าเขาได้เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในวง CU Brand ตอนเรียนอยู่ปี 2 จากคนที่หลงใหลในเสียงเพลงอยู่แล้ว ยิ่งสร้างความอยากรู้อยากลองเพิ่มอีกเป็นกองเลย แม้ประสบการณ์ด้านการร้องเพลงอาจยังไม่ดีที่สุด แต่โยชิรู้เพียงว่านี่คือทางของเขา ?ผมเริ่มต้นการร้องเพลงด้วยการเป็นนักร้องของ CU Brand ประกอบกับตอนนั้น ผมได้เป็นตัวแทนเป็นหนึ่งในกลุ่มนิสิตที่ได้อันเชิญพระเกี้ยว จังหวะว่าผมได้มาเจอพี่ที่คัดเลือกศิลปินของอาร์เอส เขาคงถูกชะตากับผมมั้ง (หัวเราะ) เลยชวนให้มาแคสติ้ง มาเทสต์เสียง พอเหมาะพอดีกับทางค่ายกำลังมีโปรเจกต์ C-Quint อยู่ ผมได้ไปออดิชั่นและก็ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงนี้? ได้เป็นหนึ่งใน CU Brand ถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวเองแล้ว อีกหนึ่งความสำเร็จที่หนุ่มโยชิบอกว่านี่ความฝันของเขาจริง ๆ การได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิตในนามของบอยแบนด์ C-Quint ?ดีใจมากครับ ที่ผมได้มีโอกาสเข้ามาทำงานตรงนี้ ลึก ๆ แล้วผมเคยคิดเหมือนกันนะว่าวันหนึ่งถ้าเราได้เป็นนักร้องจริง ๆ คงจะดี วันนี้ได้เป็นแล้วดีใจมาก ๆ ครับ เพราะตั้งแต่เด็กเป็นคนที่ชอบร้องเพลง เคยประกวดร้องเพลงที่โรงเรียนตอนม.1 ตอนนั้นเวสไลฟ์ กับแบล็คสตรีทบอยกำลังบูมเลย ผมก็ขึ้นไปแข่งกับเขา ปรากฏว่าได้ที่ 1 มาด้วย ได้มาได้ยังไงยังงงเลย (หัวเราะ)? ?ในวงตอนแรกยังไม่รู้ว่าใครเป็นใคร และมีสมาชิกกี่คน รู้แค่โปรเจกต์ว่าเป็นผู้ชายหมด เขากำหนดไว้ครั้งแรกเหมือนจะเป็น 3 คน แต่จริง ๆ มา 5 คนเลย (หัวเราะ) ผมเป็นคนสบาย ๆ ชอบคุยกับคนโน้นคนนี้ทำให้ปรับตัวไม่ยาก เพื่อน ๆ ในวงนิสัยดีครับ คุยเล่นกันหมด ตอนนี้สนิทกันแล้วเพราะอยู่ด้วยกันมาตั้ง 2 ปีผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาด้วยกัน ทำให้เรายิ่งแน่นแฟ้นกันมากขึ้น?

โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint

อยากที่เจ้าตัวบอกไปว่าพวกเขาทั้ง 5 คน ฟันฝ่าอุปสรรค ผ่านช่วงเวลาวิกฤตมาด้วยกัน และเขาผ่านสิ่งต่าง ๆ มาได้อย่างไร โยชิเปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์อันน่าเป็นห่วงครั้งนั้นว่า ?โปรเจกต์นี้ถือเป็นการทำงานที่นานพอสมควรนะครับ ใช้เวลาทั้งหมด 2 ปีด้วยกัน มีอุปสรรคมากมายให้พวกเราต้องแก้ไข เคยท้อด้วยครับ เหตุการณ์ตอนนั้น เป็นช่วงปรับเปลี่ยนระบบภายในบริษัท ทำให้การทำงานของเราล่าช้า ซึ่งพวกเราอัดเพลงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรียกว่าทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว แต่มีอันต้องสะดุด เพราะเปลี่ยนโปรดิวเซอร์ทำให้เราต้องมานั่งนับหนึ่งใหม่หมดเลย เริ่มไม่มีกำหนดออกแล้ว ผ่านไปปีหนึ่งพวกเรายังรู้สึกว่าได้ทักษะมาเท่านี้เองเหรอ เราเลยมานั่งคุยกันว่าใครยังอ่อนตรงไหน เราต้องมาปรับปรุงพัฒนาช่วยกันแล้วล่ะ เรียกว่าใครมีทักษะตรงไหนมาช่วยเติมกัน ทำให้มีความฮึกเหิมกลับขึ้นมาอีกครั้ง เพราะทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกันครับ? ฟ้าหลังฝนของวง C-Quint วันนี้เขาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนคลับอย่างล้นหลาม เพลงเป็นที่ฮิตโดนใจวัยรุ่นโดยเฉพาะสาว ๆ ?จาก 2 ปีมาถึงวันนี้ หลายคนให้การต้อนรับพวกเราดีมาก ดีใจมากครับ ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ปิดกั้นข่าวสารทุกอย่าง ไม่ได้ติดตามอะไรมากมาย เพราะผมไม่อยากรับรู้ครับ คิดว่าอะไรจะเกิดต้องเกิด แต่ทุกอย่างเราทำอย่างเต็มที่แล้ว เมื่อมีคำชมก็ต้องมีคำวิจารณ์บ้างเป็นของธรรมดาครับ ทั้งบวกทั้งลบ แต่ถ้ามีคนมาพูดให้ฟังว่าเราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ผมฟังนะครับ แต่ไม่ขวนขวายที่หาข่าวสาร ถ้ามีเสียงติอะไร ผมน้อมรับนำกลับมาแก้ไขเสมอ? รู้ถึงที่มากับการเป็นนักร้องของหนุ่มคนนี้ไปแล้ว เรียกว่าเป็นคนที่มีความสามารถเหลือเฟือ เพราะดูจากผลงานที่ผ่านมา ทั้งเล่นละครเวทีของมหาวิทยาลัย เล่นมิวสิกวิดีโอเพลง อย่าบอกว่ารักของ Notto และเพลง Call Me Baby ของ Me ยังไม่หมดเพียงนั้น โยชิยังพูดภาษาสเปน และภาษาเกาหลีได้อีกด้วย หล่อครบสูตรจริง ๆ มาดูด้านการเรียนกันบ้างดีกว่า ปัจจุบันโยชิกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคอินเตอร์) กับการสวมหมวกสองใบทั้งทำงานและเรียนหนังสือ เขาบอกว่าไม่มีผลกระทบเท่าไหร่ เพราะสามารถสลับบทบาทได้ ?ผมโชคดีตรงที่ช่วงโปรโมตอัลบั้มยังอยู่ในช่วงปิดเทอมครับ ไม่มีผลกระทบกับการเรียนมากเท่าไหร่ ตอนนี้เปิดเทอมแล้ว สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง (หัวเราะ) เพราะปี 4 ผมลงเรียนช่วงเช้าหมดเลย พอช่วงบ่ายมีเวลาว่างครับ สามารถไปทำงานได้ ยังได้เข้าเรียนทุกวัน?

โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint

เพื่อไม่เป็นการประมาท โยชิจะหอบหิ้วหนังสือมานั่งอ่านในยามว่างด้วย เพื่อจะได้เรียนทันเพื่อน และเวลาสอบจะได้ไม่ต้องอ่านหนังสือหนักจนเกินไป ถือเป็นเทคนิคที่ดี ไม่ยากแก่การเลียนแบบ เท่านั้นยังไม่พอ นักร้องหนุ่มยังเผยเคล็ดลับการเรียนให้รู้อีกด้วย ?ผมเป็นคนที่เรียนอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ได้เรียนเก่งมากมาย (ยิ้ม) แต่สามารถเอาตัวรอดได้ สำหรับเทคนิคการเรียนของผมไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากมายนะ ผมแค่ตั้งใจเรียนในห้องให้รู้เรื่องไปเลย เพราะการอ่านเองอาจเข้าใจไม่ลึกซึ้ง เพราะเนื้อหาวิชาเป็นภาษาอังกฤษครับ การทำความเข้าใจเองคงไม่รู้เรื่องเท่าอาจารย์อธิบาย ผมว่า ถ้าเพื่อน ๆ ลองมีสมาธิกับการเรียนในห้องลองดูนะครับ เราจะไม่เหนื่อยกับการอ่านหนังสือด้วย แล้วเราจะเข้าใจเนื้อหามากขึ้นอีก? นอกจากนักร้องที่โยชิอยากเป็นแล้ว สิ่งที่เขาอยากทำรองลงมาคือการเป็นผู้กำกับ ?ผมชอบทำเบื้องหลังนะครับ เวลาเราได้โปรเจกต์มาเป็นชิ้น ๆ มีความรู้สึกว่าได้ทำงานอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำกัน และพอผมได้มาทำตรงนี้ ก็เริ่มนำอะไรมาปรับใช้บ้าง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ผมเพิ่งเกิดความคิดใหม่อยากเป็น Brand Manager เพราะผมเรียนมาทางด้าน Communication Management ครับ รู้สึกว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก สมมุติมีสินค้าแบรนด์ ๆ หนึ่งมาทุ่มให้ผมช่วยหาวิธีโปรโมตให้หน่อย ทำตลาดให้เขา และทำอย่างไรให้สินค้านั้นเป็นที่รู้จัก เป็นงานที่สนุกนะครับ เพราะเราต้องคิดอยู่ตลอดเวลา ถ้ามีโอกาสก็อยากลองทำดู? เมื่อได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงแล้ว โยชิยังฝันเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์อีกด้วย ?อันนี้เป็นความคิดของคุณพ่อคุณแม่ครับ เขาบอกว่าถ้าอยู่วงการบันเทิงอยากให้ทำรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเอง เพราะงานเบื้องหน้า งานพวกนี้ไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป แต่ถ้าได้ทำงานเบื้องหลัง ได้มีรายการเป็นของตัวเองน่าจะดีเหมือนกัน เพราะอย่างน้อย ๆ นี่คือธุรกิจของเราเอง อนาคตครับ ต้องดูไปเรื่อย ๆ หาลู่ทางก่อน?

โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint

ในส่วนอนาคตโยชิวางแผนไว้ว่าอยากไปใช้ชีวิตต่างแดน ในแถบประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งหนุ่มคนนี้ชื่นชอบวิถีชีวิตของคนสองประเทศนี้มาก ?อยากใช้ชีวิตในต่างประเทศ อยากเรียนต่อต่างประเทศครับ และประเทศที่ผมมองไว้คือญี่ปุ่นกับเกาหลี ผมชอบการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย ผมว่าเข้าตำราคนในอยากออกคนนอกอยากเข้า คนที่โน่นเขาค่อนข้างจะเบื่อหน่ายกับระบบและกฎหมาย ไม่มีอ่อนนะครับ มีแต่หักเลย ผมอยากลองไปใช้ชีวิตดูบ้างว่าจะเป็นอย่างไร อาจจะหาที่เรียนสักปีสองปี น่าจะนำไปใช้อะไรได้บ้าง? ?เป้าหมายสูงสุด ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนครับว่าอยากจะเป็นอะไรแน่นอน ข้างหน้าหวังแค่ว่าเรามีเงินพอใช้ มีงานมั่นคง มีธุรกิจ อยู่อย่างมีความสุข ไต่ระดับไปเรื่อย ๆ คงพอแล้ว? สุดท้ายโยชิฝากเรื่องเรียนถึงน้อง ๆ แฟนคลับมาว่าควรตั้งใจเรียนให้มาก ๆ คิดให้ดี ๆ ว่าชอบเรียนอะไรแล้วพยายามขวนขวายหาโอกาสอยู่เสมอ และเรื่องเรียนเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ เป็นคำอวยพรของหนุ่มหล่อเสียงดีคนนี้ ?โยชิ? ที่มา "การศึกษาวันนี้" ผู้เขียน : oakky วิไลรัตน์ ต่ายประยูร ช่างภาพ : นายหรั่ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โยชิ-นิมิต มนัสพล วง C-Quint อนาคตอยากทำรายการทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook