สนุก! จัดประกวด สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3

สนุก! จัดประกวด สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3

สนุก! จัดประกวด สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สนุกดอทคอม สานต่อโครงการเสริมสร้างศักยภาพเยาวชน ล่าสุดจับมือ โซนี่ ไซเบอร์ช็อต จัด สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3 ตอน รักษ์คุณธรรม เพื่อเฟ้นหานิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเป็น ไอดอล DNA ทำหน้าที่แนะนำการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และมีคุณธรรม ชิงทุนการศึกษาพร้อมของรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3

นายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ยอดนิยม สนุกดอทคอม เปิดเผยว่า สนุก! ให้ความสำคัญกับการปลูกฝังให้เยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่มีจำนวนมากที่สุด รู้จักใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์ อยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี จึงได้จัดโครงการสนุก! ดาวเดือนขึ้นเป็นปีที่ 3 ตอน รักษ์คุณธรรม เพื่อคัดเลือกเยาวชนในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศเป็น ไอดอล DNA ผู้ซึ่งจะเป็นตัวแทนรณรงค์ เผยแพร่ความรู้ และแนะนำการใช้อินเทอร์เน็ตทั้งในแง่เทคนิคและเนื้อหาอย่างชาญฉลาด สร้างสรรค์และมีคุณธรรม เพื่อให้รู้เท่าทัน ปลอดภัยและเกิดประโยชน์สูงสุด ผู้บริหาร สนุกดอทคอม ให้คำจำกัดความคำว่า ไอดอล DNA ว่า ต้องเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะสำคัญ 3 ประการ ดังนี้ 1) D: Digital ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ รู้จักประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในยุคดิจิตอลให้เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งในเรื่องเรียนและบันเทิง ให้เป็นไปในทางที่สร้างสรรค์ 2) N: Networking รู้จักสร้างเครือข่ายเพื่อนใหม่ๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ที่มีคุณภาพ 3) A: Appearance มีบุคลิกภาพดี มีความกระตือรือร้น มั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออก และที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีศีลธรรมประจำใจด้วย

สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3

ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอยู่กว่า 13.5 ล้านราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่องเนื่องจากสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้นในราคาที่ถูกลง แต่เมื่อวิเคราะห์ในเชิงคุณภาพแล้ว ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ นอกจากใช้ประโยชน์ในแง่ความบันเทิง ติดตามข่าวสาร ติดต่อธุรกิจ และสื่อสารระหว่างบุคคลแล้ว อินเทอร์เน็ตยังเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้ที่กว้างใหญ่มากอีกด้วย เนื่องจากอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่เปิดกว้าง ทำให้เป็นเสมือนดาบสองคมและยากแก่การควบคุมเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ผู้ใช้จึงต้องรู้เท่าทันและใช้วิจารณญาณให้มาก เพื่อให้เกิดการใช้งานที่อยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี ไม่ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น เพราะฉะนั้น เราจึงควรหันมาสร้างจิตสำนึกสาธารณะกันให้มากขึ้น เพื่อสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ของเราให้มีคุณภาพ เป็นสังคมที่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ซึ่งนับเป็นการใช้เทคโนโลยียุคดิจิตอลให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง นายต่อบุญ กล่าว นิสิตนักศึกษาที่สนใจ สามารถสมัครโดยการโพสต์รูปถ่ายของตนและเขียนอธิบายถึงการใช้อินเทอร์เน็ตของตนในยุคดิจิตอลไลฟ์สไตล์ อย่างมีคุณธรรมส่งมาที่เว็บไซต์ http://activity.sanook.com/daoduen3 นอกจากนี้ สนุกดอทคอมจะมีการจัดกิจกรรมยูนิเวอร์ซิตี้โรดโชว์ โดยจะไปตั้งบูธกิจกรรมเพื่อรับสมัครตามมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ โดยเปิดรับสมัครเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 สิงหาคม 2551 จากนั้นจึงทำการคัดเลือกให้เหลือผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย เพื่อมาแสดงความสามารถบนเวทีให้คณะกรรมการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศ โดยคณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย ผู้บริหารจากสนุกดอทคอมและพันธมิตร ได้แก่ โซนี่ ไซเบอร์ช็อต ,โครงการคุณธรรมนำไทย ,รถยนต์โปรตอน และผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์ ดับเบิ้ล มิลค์ โปรตีน เป็นต้น เกณฑ์การตัดสินจะแบ่งเป็นสองส่วน คือ คะแนนร้อยละ 70 จะมาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และอีกร้อยละ 30 มาจากผลคะแนนโหวตจากผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยจะประกาศผลผู้ชนะเลิศในวันที่ 30 สิงหาคม ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาคนละ 40,000 บาทและผู้เข้ารอบ 18 คนจะได้รับทุนการศึกษาคนละ 2,000 บาท พร้อมของรางวัลจากผู้สนับสนุนโครงการมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท พิเศษสุดสำหรับผู้ร่วมสนุกในกิจกรรมโหวตหาผู้ชนะผ่านทางเว็บไซต์ มีสิทธิ์ร่วมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://activity.sanook.com/daoduen3

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สนุก! จัดประกวด สนุก! ดาวเดือน ซีซั่น 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook