แฟนต้ายุวทูต เข้าค่ายสิ่งแวดล้อม

แฟนต้ายุวทูต เข้าค่ายสิ่งแวดล้อม

แฟนต้ายุวทูต เข้าค่ายสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการแฟนต้ายุวทูต, เยาวชน

สุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดค่ายเรียนรู้สิ่งแวดล้อม เติมประสบการณ์ รอบ 2 ของโครงการ แฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย จัดโดย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) และ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) โดยมีเยาวชนในเขตภาคตะวันออก จำนวน 50 คน จาก 17 โรงเรียน เข้าร่วม ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี

โครงการแฟนต้ายุวทูต, เยาวชน

ภาพแห่งความสนุกสนาน ความทรงจำที่ปนเปื้อนด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ระหว่างมิตรภาพใหม่ ในค่ายเรียนรู้สิ่งแวดล้อม 3 วัน 2 คืน รอบ 2 ของ โครงการแฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นให้กับเยาวชนระดับม.1 กว่า 300 คน จาก 113 โรงเรียน ทั่วประเทศ ในรอบ 1 เดือน ที่ผ่านมา จบสิ้นลง พร้อมๆ ารได้รายชื่อของน้องๆ ภาคละ 30 คน เพื่อช่วงชิงความเป็นสุดยอดยุวทูต ที่มีทั้งความเป็นเด็กเก่ง เด็กดี และเป็นเด็กมีความสุขที่สุดประจำแต่ละภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ รวม 18 คน รับรางวัลใหญ่เป็นทูตวัฒนธรรมไทย บินสู่ญี่ปุ่นในปลายปีนี้

โครงการแฟนต้ายุวทูต, เยาวชน

โครงการแฟนต้ายุวทูตฯ ได้เห็นศักยภาพของเยาวชนไทยจากภูมิภาคต่างๆ มากยิ่งขึ้น จากการเข้าค่ายสิ่งแวดล้อม โดยเด็กๆ ได้ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ ด้วยสองมือเล็กๆ อาทิ เด็กชาวเมืองอย่าง กรุงเทพฯ ได้สนุกสนานกับการปลูกต้นโมก และปรับทัศนียภาพสองฝั่งคลองลาดโตนด เขตหลักสี่ เยาวชนในกลุ่มภาคกลาง ได้มีส่วนช่วยกันปลูกหญ้าแฝก เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้กับคลองรังสิต คลองชลประทานที่เปรียบเสมือนเป็นเส้นเลือดสำคัญของจังหวัดปทุมธานี ขณะที่น้องๆ จากภาคเหได้ชมโครงการตัวอย่าง การขุดลอกแม่น้ำวังและปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ พร้อมชมศูนย์หัตถกรรมที่เป็นผลงานจากผลผลิตของหญ้าแฝก เด็กภาคใต้ ช่วยกันเก็บขยะ ทำความสะอาดให้กับชายหาดสงขลา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น้องๆ มีโอกาสเยี่ยมชมโครงการ น้ำสะอาดเพื่อชุมชน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และตบท้ายที่ภาคตะวันออก ได้เรียนรู้ธรรมชาติของสัตว์ป่า และการดำรงชีวิตที่ต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แฟนต้ายุวทูต เข้าค่ายสิ่งแวดล้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook