กระทิงแดง เปิดตัวโครงการ Red Bull Spirit

กระทิงแดง เปิดตัวโครงการ Red Bull Spirit

กระทิงแดง  เปิดตัวโครงการ  Red  Bull  Spirit
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทิงแดงเปิดตัวโครงการ Red Bull Spirit ขยายเครือข่ายการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับ ภาคี 9 โครงการ ในพื้นที่ทุกภาคทั่วประเทศ หนุนกิจกรรมสร้างการเรียนรู้พัฒนาเยาวชนและชุมชน งานอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส พร้อมเชื่อมโยงผู้มีจิตใจอาสาในสังคม ร่วมเป็นอาสาสมัคร เพื่อทำกิจกรรมตามความสนใจ โดยเปิดให้ดูรายละเอียด ตารางกิจกรรม พร้อมรับสมัครผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.redbullspirit.org ย้ำความเชื่อมั่นว่า พลังใจอาสาของทุกคนสามารถร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมของเราให้อยู่ดีมีสุขได้

Red  Bull  Spirit

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2551 ณ สยามสมาคม บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด จัดงาน เปิดตัวโครงการ Red Bull Spirit แนวคิดในการทำกิจกรรมสังคมแนวใหม่ ที่ขยายความร่วมมือโดยให้การสนับสนุนและร่วมดำเนินโครงการกิจกรรมสังคมกับภาคีหน่วยงานและกลุ่มองค์กรต่างๆ

Red  Bull  Spirit

โดยในปี 2551 นี้ ได้เริ่มต้น 9 โครงการ มุ่งเน้นกิจกรรมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ได้แก่ โครงการวันพิเศษเพื่อคนพิเศษ พี่เลี้ยงอาสาเพื่อนักกีฬาพิเศษผู้พิการทางสมองและปัญญา ร่วมกับคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย หน่วยงานการกุศลที่นำทักษะกีฬามาพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางสมองและปัญญา โครงการสมานใจ กิจกรรมศิลปะและดนตรีเพื่อเยียวยาเด็กและเยาวชนหญิงที่มาจากครอบครัวแตกแยก ถูกล่วงละเมิดหรือทำร้าย ร่วมกับโรงเรียนธรรมจารินีวิทยา สถาบันแม่ชีไทย ปากท่อ จังหวัดราชบุรี

Red  Bull  Spirit

กิจกรรมพัฒนาเยาวชนและชุมชนได้แก่ โครงการลูกหลานเรา พัฒนาบ้านเรา ส่งเสริมกการเรียนรู้ของชุมชนและพัฒนาเยาวชนผู้นำ โครงการเยาวชนพังงารักษ์ป่าชายเลน โครงการค่ายกระดานดำกับกระทิงแดง และ โครงการห้องสมุดนี้พี่ให้น้อง กิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ได้แก่ โครงการอนุรักษ์ลุ่มแม่มูน เขาแผงม้า โครงการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำแม่ปิง กิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิต ได้แก่ โครงการ เรารักษ์น้ำ กระจายความชุ่มชื่นทั่วไทย ตามแนวพระราชดำริ และ กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ได้แก่ โครงการกระทิงแดง แท็กซี่ ทอล์ค พัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อผู้ขับแท็กซี่

Red  Bull  SpiritRed  Bull  Spirit

ในงานนี้ คุณสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมสังคม บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ได้กล่าวชักชวนผู้สนใจโครงการ Red Bull Spirit ให้ไปเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านประสบการณ์อาสา ที่ เว็บไซต์ www.redbullspirit.org ซึ่งเป็นที่รวมข่าวสารโครงการ Red Bull Spirit และเป็นช่องทางเปิดรับสมัครคนใจอาสาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในปีนี้

Red  Bull  Spirit

และในงานได้มีการร่วมพูดคุย หัวข้อ "เปลี่ยนโลกได้ด้วยใจอาสา" โดย คุณสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ผู้บริหารกระทิงแดง คุณรัชนีวรรณ บูลกุล คณะกรรมการสเปเชียล โอลิมปิคแห่งประเทศไทย คุณโชคดี ปรโลกานนท์ หรือลุงโชคแห่งเขาแผงม้า ตัวแทนผาคีผู้ดำเนินโครงการ และแขกรับเชิญ คุณหนุ่ม คงกระพัน และ คุณหยวน นิธิชัย ยศอมรสุนทร บุคคลในแวดลงบันเทิงตัวแทนคนรุ่นใหม่ผู้มีประสบการณ์การทำงานเพื่อสังคม ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์อาสาบนเวที "กระทิงแดง มีความเชื่อว่า ทุกคนทีพลังที่จะผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง สังคม ชุมชน หรือสถานการณ์ที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น ขอเพียงมีใจที่มุ่งมั่นและพร้อมที่จะลงแรงทำ การเสียสละเพื่อผู้อื่น เริ่มจากตัวเราเอง และมีพลังมากขึ้นเมื่อเราทำร่วมกับคนอื่นๆ ในสังคม กระทิงแดงขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเชื่อมโยงใจอาสา เป็นพลังสร้างสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น" คุณสุทธิรัตน์กล่าว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กระทิงแดง เปิดตัวโครงการ Red Bull Spirit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook