กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ

กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ

กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรมรวมใจบริจาคการกุศล มหาวิทยาลัยรังสิตเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ ภายใต้คอนเซ็ป เช้าตักบาตร สายฟังธรรม เย็นดูคอนเสิร์ต ช่วงเช้าประชาชนกว่า 300 คนมารอตักบาตรเจ้าอาวาสอลงกต วัดพระบาทน้ำพุ เงินและของบริจาคล้นหลามสู่ผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้า วัดพระบาทน้ำพุ โดยในเช้าวันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 ดร.พระครูอาทรประชานาถ เจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ เดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยรังสิตตั้งแต่ 06.30 น. เพื่อมารับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจากประชาชน นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรจากมหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนประชาชนทั่วไปกว่า 300 คน ที่มีความศรัทธาจนทำให้ลานหน้าอาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ ดูแคบไปถนัดตา ทั้งนี้ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกปลาบปลื้ม และดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาตักบาตรกับเจ้าคุณอลงกต พระผู้ซึ่งอุทิศตนเสียสละเพื่อดูแลผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้าอย่างเต็มกำลัง ทำให้พวกเรารู้สึกศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก

หลังจากที่อิ่มบุญในช่วงเช้ากันถ้วนหน้า ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะเจ้าของโครงการฯ ได้นิมนต์พระวินัยธรชาติ (ทีมงานพระมหาสมปอง ตาลปุตโต) จากรายการธรรมะเดลิเวอรี่ มาแสดงการบรรยายธรรมในหัวข้อ ธรรมะกับวัยรุ่น ณ ห้องประชุมใหญ่ 1-301 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังธรรมอย่างเนืองแน่น นางสาวปิยะภัทร พิมพการ และนางสาววันวิสาข์ อิสะภาพ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าฟังการบรรยายธรรมว่า รู้สึกประทับใจและดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาฟังธรรม เพราะหาโอกาสแบบนี้ได้ยาก ปกติส่วนตัวก็ได้ติดตามการแสดงธรรมของพระมหาสมปองมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่คราวนี้ได้มาฟังจากทีมงานของท่านคือ พระวินัยธรชาติ ก็รู้สึกสนุกไปอีกแบบ ซึ่งจริงๆ แล้วก็อยากให้นักศึกษาทุกคนหันมาสนใจในเรื่องของธรรมะให้มากขึ้น เพราะการฟังธรรมสมัยนี้ไม่น่าเบื่อ เทศน์ในรูปแบบนี้ก็สนุกดี ทำให้เด็กๆ หันมาสนใจมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ เรายังได้ข้อคิดนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันมากมาย เช่น การมีสติ และการกตัญญูต่อพ่อแม่ นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นสมาชิกชมรมพุทธศาสนาอยากเชิญชวนเพื่อนนักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังธรรมได้ทุกวันพฤหัสบดี และทำวัดเช้า-เย็นที่ชมรมพุทธศาสนา อาคารสำนักงานหอพัก มหาวิทยาลัยรังสิต

ด้านนางสาวมารีน คนีเฟล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้มาฟังธรรมในวันนี้ ที่หลวงพ่อเทศน์เกี่ยวกับในหลวงและการกตัญญูต่อพ่อแม่ รู้สึกซึ้งใจมาก และคิดว่าที่ตนเคยทำผิดมาก็จะไม่ทำอีกแล้ว ทำให้รักพ่อกับแม่มากขึ้นด้วย ในช่วงสุดท้ายที่ท่านให้หลับตานึกถึงบุญคุณของพ่อแม่ ก็น้ำตาไหลร้องไห้ไม่หยุดเลย ส่วนตัวชอบฟังธรรมในรูปแบบนี้ เพราะได้ประโยชน์และไม่น่าเบื่อ

ในช่วงเย็น มีการออกร้านค้าตลาดลานพยอมพร้อมชมคอนเสิร์ต ซึ่งนักศึกษาหลายร้อยคนมาเฝ้ารอดูมินิคอนเสิร์ตจากเพื่อนนักศึกษาทุนศิลปินดารากันอย่างคับคั่ง เริ่มต้นช่วงแรกด้วยเกรซ กาญจน์เกล้า ที่เรียกเสียงกรี๊ด ต่อด้วยเฟิร์น วรัญญา แคนดี้ รากแก่น และก้อ AF3 หลังจากนั้นเป็นการแสดงของชมรมไทยลูกทุ่งที่ร้องเมดเล่ย์ 5 เพลงรวด บวกกับชุดการแสดงที่อลังการจึงทำให้หลายคนนั่งตาค้างไปตามๆ กัน ต่อจากนั้น เป็นการเต้นฮิพฮอพและการแสดงปอม ปอม เชียร์ จากชมรมเชียร์ลีดเดอร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งทำให้ผู้ชมถึงกับอึ้งแล้ว ยังเรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างเกรียวกราวอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะดึก แต่ก็ยังเนืองแน่นไปด้วยผู้ชมที่รอดูมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราที่ตั้งใจมาเพื่อร่วมทำบุญกับวัดพระบาทน้ำพุ โดยช่วงสุดท้าย ยังมีอาหรั่งจากอาร์เอส, เอิ้น พิยะดา เดย์และบาส ทรีดิฟ ขึ้นเวทีมาโชว์พลังเสียงกันอีกหลายเพลง ปิดท้ายด้วยการแสดงจากชมรมดนตรีสากล 2 วงคือ วงการ์ตูนแบนด์และวงจ็อกกิ้ง ชิวส์ สำหรับงานนี้ หลายคนได้ความสนุกสนานกลับบ้านกันยังไม่พอ ยังได้ร่วมทำบุญบริจาคเงินและซื้อเสื้อยืดการกุศล ซึ่งรายได้สมทบุทุนโครงการมูลนิธิธรรมรักษ์นิเวศน์ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ

กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ
กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ
กิจกรรมระดมทุนสุดคึกคัก ชาวรังสิตรวมใจผนึกกำลัง เพื่อวัดพระบาทน้ำพุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook