มหาวิทยาลัยคริสเตียน ร่วมกับ IMC University of Applied Sciences

มหาวิทยาลัยคริสเตียน ร่วมกับ IMC University of Applied Sciences

มหาวิทยาลัยคริสเตียน ร่วมกับ IMC University of Applied Sciences
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยคริสเตียน ร่วมกับ IMC University of Applied Sciences ประเทศออสเตรีย ลงนามสานต่อความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา รวมทั้งการแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษา

มหาวิทยาลัยคริสเตียน, IMC UNIVERSITY OF APPLIED SCIENCES

เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2553 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์จิรา วงษ์ขมทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยคริสเตียน และ Dr. h.c. Mag. Heinz Boyer President of IMC University of Applied Sciences ได้ร่วมลงนามสานต่อความร่วมมือทางวิชาการ (Memorandum of Understanding) เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมและโครงการแลกเปลี่ยนคณาจารย์และนักศึกษาระหว่าง 2 มหาวิทยาลัยในสาขาวิชาต่างๆ อันจะนำไปสู่การสร้างเสริมการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับนานาชาติ ในการนี้มหาวิทยาลัยฯ ได้รับเกียรติจาก His Excellency Dr. Johannes Peterlik เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ณ ศูนย์ศึกษาสยามคอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยคริสเตียน ชั้น 9 อาคารสภาคริสตจักรในประเทศไทย กรุงเทพฯ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์จิรา วงษ์ขมทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยคริสเตียน เปิดเผยว่าหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่มหาวิทยาลัยคริสเตียนใช้ในการจัดการเรียนการสอนคือ การจัดการเรียนการสอนแบบสหสาขามรู้ด้านภาษาต่างประเทศและการสื่อสารเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของบัณฑิตบูรณาการในการจัดการศึกษาของทุกหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนมีความพร้อมทั้งทักษะในวิชาชีพควบคู่กับทักษะภาษาและการสื่อสารเพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจ มหาวิทยาลัยคริสเตียนจึงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาให้ได้มาตรฐานในระดับสากล รวมทั้งมีการจัดโครงการแลกเปลี่ยนคณาจารย์และนักศึกษาเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพความเป็นนานาชาติในการเรียนการสอนและการวิจัย ปัจจุบันมหาวิทยาลัย คริสเตียนจึงได้มีการตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยและสถาบันในต่างประเทศจำนวน 36 แห่งทุกภูมิภาคในโลก สำหรับ IMC University of Applied Sciences, Krems ประเทศออสเตรีย เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงในการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาในภูมิภาคยุโรป ได้ลงนามตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยคริสเตียนครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 โดยได้ร่วมกันจัดกิจกรรมและโครงการแลกเปลี่ยนคณาจารย์เพื่อไปถ่ายทอดความรู้และภูมิปัญญาไทยในด้านการแพทย์และกายภาพบำบัดให้แก่นักศึกษาของ IMC University of Applied Sciences, Krems รวมทั้งได้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษาสาขาวิชากายภาพบำบัดให้ได้ฝึกงานในสถานพยาบาลเครือข่ายของสองมหาวิทยาลัยอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการสานต่อความร่วมมือทางวิชาการรวมถึงเสริมสร้างความเข็มแข็งทางวิชาการของสาขาวิชาต่างๆ ในสังกัด สองมหาวิทยาลัยจึงเห็นชอบร่วมกันที่จะลงนามสานต่อความร่วมมือทางวิชาการอันจะนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและคณาจารย์ รวมทั้งการค้นคว้าวิจัยโดยเฉพาะใน 3 สาขาวิชาด้านสุขภาพที่เป็นจุดแข็งของมหาวิทยาลัยคริสเตียน ได้แก่ สาขาวิชากายภาพบำบัด เทคโนโลยีชีวการแพทย์ และเทคโนโลยีอาหารและโภชนาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook