โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น วัณโรค

โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น วัณโรค

โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น วัณโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิรักษ์ไทย และ สำนักวัณโรค กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอเชิญชวนนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด กับ โครงการประกวดภาพยนตร์สั้น Short Film Competition Project ครั้งที่ 2 หัวข้อ “เร่งรัด สร้างสรรค์ ร่วมใจ หยุดยั้งภัยวัณโรค” ชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลกว่าหนึ่งแสนบาท

โดยนำเสนอแง่มุมเชิงบวกเกี่ยวกับผู้ป่วยวัณโรค เพื่อรณรงค์นวัตกรรมสู่เส้นทางเร่งรัดขจัดภัยวัณโรค ทำให้ประชาชนเข้าใจเกี่ยวกับโรคภัยต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น โรคเอดส์ วัณโรค ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ เป็นต้น ซึ่งความรู้สึกรังเกียจต่อผู้ติดเชื้อก็ค่อยๆ จางลง นำไปสู่ความพยายามหาวิธีการรักษาชีวิตผู้ป่วยให้ดีที่สุด และเป็นที่ทราบกันดีว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เสียชีวิตกระทันหันส่วนหนึ่งมาจากสาเหตุของโรคฉวยโอกาส

“วัณโรค” เป็นโรคติดเชื้อฉวยโอกาสที่มีอัตราการเสียชีวิตค่อนข้างสูง ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจในปี 2534-2535 พบว่าประชากร 1 ใน 3 มีการติดเชื้อวัณโรคแล้ว ปัจจุบันประเทศไทยเป็น 1 ใน 22 ประเทศที่วัณโรคยังเป็นปัญหารุนแรง และเป็น 1 ใน 27 ประเทศที่มีปัญหาวัณโรคดื้อยาอย่างรุนแรง อีกทั้งยังมีการเลือกปฏิบัติต่อผู้ป่วย และการรังเกียจต่อผู้ป่วยยังคงเป็นปัญหาสำคัญ เพราะประชาชนทั่วไปรับทราบข้อมูลด้านวัณโรคยังไม่ทั่วถึง

สมัครได้ที่มูลนิธิรักษ์ไทย ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2265-6833, 52, 54 หรือ โหลดใบสมัครได้ที่ www.raksthai.org ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2553


ขั้นตอน และกติกาการประกวดภาพยนตร์สั้น
1.  การสมัคร สมัครเป็นทีมๆ ละไม่เกิน 5 คน (ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2553) ส่งใบสมัครการประกวดหนังสั้น พร้อมเอกสารของผู้สมัครทุกคนดังนี้
- รูปถ่ายแบบใดก็ได้ ขนาด 1-2  นิ้ว จำนวน 1 ใบ
- สำเนาบัตรประจำตัวนิสิตนักศึกษา หรือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ใบ
ส่งมาที่ มูลนิธิรักษ์ไทย 185 ถนนประดิพัทธ์ ซอยประดิพัทธ์ 6 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400 หรือ raksthai.pr@gmail.com

ประเภทรางวัล   
แบ่งรางวัลเป็น 3 ประเภท ดังนี้
1. รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล    ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2      ทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3        ทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
4.  รางวัลมหาชน (รางวัลพิเศษ)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook