กล้วย&สตรอเบอรี่ คู่ซี้ผิวสวยของน้องพลอย

กล้วย&สตรอเบอรี่ คู่ซี้ผิวสวยของน้องพลอย

กล้วย&สตรอเบอรี่ คู่ซี้ผิวสวยของน้องพลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้วย&สตรอเบอรี่ คู่ซี้เพื่อผิวสวย
พลอย ภัสสร คงมีสุข

 

     เริ่มเข้าวงการกับละครเรื่องแรก "ใต้ฟ้าตะวันเดียว" ชื่อของสาวน้อย พลอย ภัสสร คงมีสุข ก็กลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ทุกคนให้ความสนใจ ด้วยบุคลิกน่ารักสดใส บวกกับความไร้เดียงสา เพราะอายุยังไม่ถึงสิบห้า ซึ่งเสนห์ตรงนี้ได้ลอยมาเตะตาบิ๊กบอสแห่งค่ายเอ็กแซ็กท์ จนมีการทาบทามให้มารับบทเด่นอีกครั้งใน "ตราบาป" อย่างว่าล่ะนะ คนเค้าเกิดมาสวยมันก็ช่วยให้งานเข้าอย่างนี้แหละ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากจ็อบกระฉูดเหมือนน้องพลอย ก็คอยเงี่ยหูฟังสูตรบิวตี้ให้ดีละกัน

     "ที่จริงพลอยไม่ใช่คนห่วงสวย แต่ก็ชอบดูแลตัวเอง กลับมาถึงบ้านต้องล้างหน้า เอาออยล์เช็ดแล้วล้างด้วยโฟมอีกครั้ง คือพลอยจะรักษาความสะอาดเป็นหลัก เรื่องครีมค่อยตามมาทีหลัง เพราะรู้สึกว่าความสะอาดมันสำคัญมากสำหรับวัยรุ่น ทุกวันนี้ก็พยายามกินของที่มีประโยชน์ต่อผิว ผักกับผลไม้จะกินตลอดค่ะ โดยเฉพาะมะเขือเทศดิบ ถ้ากินเป็นประจำจะทำให้แก้มดูมีเลือดฝาด แล้วตอนเช้าก่อนแปรงฟันคุณแม่ก็ชอบให้กินกล้วย เพราะมันช่วยเรื่องระบบขับถ่าย พอไม่มีของเสียตกค้าง ผิวเราก็จะเปล่งปลั่ง ส่วนหลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น พลอยจะกินโยเกิร์ต สูตรนี้ให้ประโยชน์คล้ายกับกินกล้วย คือช่วยเรื่องขับถ่าย ทำให้ผิวสดใส"

 

     ถ้าเป็นเครื่องสำอาง พลอยชอบซื้อลิปกลอส ลิปมัน แล้วจะไม่ชอบทาลิปสติกสีเข้ม เพราะรู้สึกว่าเราอายุยังน้อย แต่งหน้าโทนอ่อนให้เหมาะกับวัยดีกว่า ก็เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้ง ทารองพื้นที่ผสมกันแดดบาง ๆ ปัดแก้มนิดนึง เวลาปัดต้องปัดขึ้นนะคะ คนไหนที่เพิ่งหัดแต่งหน้า พลอยมีเทคนิคการปัดแก้มมาฝาก ก็คือ ให้ยิ้มในกระจก พอโหนกแก้มโผล่ขึ้นมาให้ปัดที่บริเวณนั้น ส่วนตาก็ใช้โทนสีเนื้อหรือสีส้ม ติดเพชร ดัดขนตา แต่งแบบนี้จะทำให้ดูสวยแบบธรรมชาติ ไม่เว่อร์มาก แล้วหน้าก็ไม่แก่ก่อนวัยด้วย

     แต่ช่วงที่ไม่ต้องถ่ายละครหรือออกงานพลอยจะไม่แต่งหน้าเลย ซึ่งตอนนี้ปัญหาของพลอยคือหน้ามันตลอดเวลา ต้องคอยหาอะไรมาซับ ต้องใช้โฟมควบคุมความมัน พวกสิวก็มีบ้าง ถ้าเป็นหนัก ๆ พลอยจะเอาไข่ขาวมาพอก ก็ทำให้สิวยุบได้เหมือนกัน หรือจะเป็นอีกสูตรที่ทำได้ง่าย ๆ ก็คือ ... เอาสตอเบอรี่มาบดให้ข้น พอกทิ้งไว้ที่หน้าจนรู้สึกว่าผิวตึง ๆ เสร็จแล้วค่อยล้างออก แค่นี้ก็ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นดูกระจ่างใสขึ้นมาทันที"

     สูตรของพลอยนี่ท่าทางจะอร่อยนะ เราเป็นคนชอบหม่ำพวกผลไม้เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ทั้งกล้วย ส้ม มะละกอ สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล แหม...แต่น่าเสียดายที่ทุเรียนของโปรด ไม่สามารถนำมาเสริมความงามได้ ไม่อย่างนั้นเราคงนอนพอกหน้าด้วยหมอนทองทั้งวัน...^^

 

 ขอขอบคุณเนื้อหาดี ๆ จาก นิตยสาร I SPY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook