เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ The Little Actress

เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ The Little Actress

เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ The Little Actress
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ / 20
ปี 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดง
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

The Little Actress

เต้ยบอกว่าประสบการณ์ด้านการแสดง ความสำเร็จและชื่อเสียงของเต้ยเหมือนการก้าวขึ้นบันได ที่ต้องเริ่มก้าวเดินจากขั้นแรกสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา ไม่โลดโผน แต่ค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ อย่างสวยงาม ตามวัน เวลา และบทบาทที่ได้รับ

"ครั้งแรกเต้ยไปเล่นเป็นตัวประกอบกับเพื่อนๆ ในซิตคอม หรรษาคาราโอเกะ ค่ะ เป็นฉากที่นั่งอยู่ในร้านอาหารมีกับข้าววางอยู่เต็มโต๊ะเลย เต้ยกับเพื่อนๆ ก็กินฟรีกันใหญ่ทั้งอิ่มท้อง ทั้งได้ตังค์ค่าเข้าฉากตั้ง 3,000 แน่ะ 555+ ตอนนั้นยังเด็กมากเลยค่ะ"

ต่อมาก็ได้ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา เล่นเอ็มวีจนได้เป็นนางเอกอย่างเต็มตัวในละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า 1 และ 2 เต้ยยอมรับว่ายาก แต่ท้าทายและสนุกดี แต่ที่ติดอกติดใจเอามากๆ ก็คือได้เล่นหนังเรื่อง หนีตามกาลิเลโอ

"เสน่ห์ของการเล่นหนังมันอยู่ที่เราต้องอินกับบทของตัวละครนั้นจริงๆ เพื่อสื่ออารมณ์ออกมาและทำให้คนดูเชื่อว่าเราคือคนนั้นจริงๆ เต้ยว่ามันยากตรงนี้แหละค่ะ เพราะเวลาดูหนังคนดูจะถูกจำกัดให้อยู่ในโรงหนังมืดๆ จดจ่อกับจอหนังมากกว่าดูทีวีอยู่ที่บ้านค่ะ"

ส่วนบันไดขั้นล่าสุดที่เต้ยรู้สึกว่าสนุกและชินซะแล้วคือการเป็นพิธีกร จุดนี้เต้ยบอกว่าทำให้ตัวเองเป็นสาวเทรนดี้สุดๆ เพราะได้ซึมซับความคิดเจ๋งๆ จากแขกรับเชิญมากมาย

"ที่ประทับใจสุดๆ คงเป็น พี่อ้อม - สุนิสา กับ พี่ญารินดา ค่ะ พี่อ้อมเหมือนเป็นผู้หญิงห้าวๆ ฝีปากจัดจ้าน แต่จริงๆ แล้วพี่เขาซอฟต์มาก แล้วก็มีคำคมดีๆเยอะ ส่วนพี่ญารินดาก็เป็นผู้หญิงเท่ๆ คนหนึ่ง"

เต้ยยอมรับว่าการเป็นพิธีกรทำให้เต้ยเป็นคนที่เรียบเรียงคำพูดได้ดีขึ้น แล้วก็ช่างซักช่างถามมากขึ้น

"ถ้ามีโอกาสเต้ยก็อยากเป็นดีเจเหมือนกันนะค่ะ เคยมีคนมาทาบทามตอน ม.ปลาย และก็คิดว่าตัวเองยังไม่ค่อยมั่นใจ ไม่คิดว่าจะมีคนฟัง แต่ถ้ามีคนชวนตอนนี้เต้ยขอคิดดูอีกรอบดีกว่า"

"เต้ยว่าคนที่เทรนดี้จริงๆ อยู่ที่การเข้าใจความต้องการของตัวเอง ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำจริงๆ และในขณะเดียวกันก็หมั่นอัพเดตแฟชั่นอยู่ตลอดเวลาค่ะ เพราะฉะนั้นคนที่กำลังมองหาตัวเองอยู่ก็ให้หาให้เจอไวๆ แล้วทำตามใจตัวเองค่ะ ไม่ยากอย่างที่คิด"

Trendy Tips by Toey

เวลาที่เต้ยมองย้อนกลับไปดูงานเก่าๆ ของตัวเอง เต้ยจะรู้สึกว่ามันยังไม่ดีพอ แล้วเต้ยก็จะฝึกฝนตัวเองไปเรื่อยๆอัพเดตตัวเองตลอดเวลา ซึ่งการฝึกฝนนี้แหละ มันเอาไปใช้ได้กับทุกอย่างเลยนะเต้ยว่า

ถ้ารักที่จะทำอะไรแล้วเต้ยอยากให้อดทนค่ะ ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่เรารักที่จะทำ ปัญหาทุกอย่างจะดูเล็กลงถ้าเราทำใจให้ใหญ่กว่ามันค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ The Little Actress

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook