รอบๆตัว

รอบๆตัว

รอบๆตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่าน้องๆชาวจูเนียร์ แม๊กฯ พบกันเช่นเคยนะคะ ในเมื่อฉบับนี้เราจะว่าด้วยเรื่องของกีฬากัน พี่ก็เลยคิดว่าน้องๆคงจะเอียนกับกีฬากันมามากแล้ว เลยอยากชวนให้น้องๆสนใจสิ่งต่างๆรอบข้าง สิ่งที่พบเจอในชีวิตประจำวันทั่วๆไป ง่ายๆ สนุกๆ เพราะบางทีเราอาจได้อะไรจากสิ่งนั้นนะคะ

สังเกต, ใส่ใจ, สิ่งรอบข้าง, จูเนียร์ แม๊กฯ, Kids positive



ขอบอกเคล็ดลับก่อนเลยนะคะ การที่เราจะเป็นคนรู้จักสังเกตสิ่งรอบข้างได้นั้น เราต้องเริ่มจากที่ใจเรารู้สึกใส่ใจกับสิ่งรอบๆข้างก่อนนะคะ เมื่อใส่ใจแล้ว เราก็จะมองเห็นมันเอง อย่าลืมนะคะ ใส่ใจสิ่งรอบข้าง และต่อจากนี้ก็เป็นตัวอย่างสิ่งรอบข้างที่พี่นำแนะนำน้องๆนะคะ

สนามเด็กเล่น : ในสนามเด็กเล่นมีสิ่งต่างๆอยู่มากมายเลยนะคะ นอกเหนือจากของเล่น ยังมีเพื่อนๆทั้งที่น้องๆรู้จักและไม่รู้จัก ลองทำความรู้จักทักทายเพื่อนใหม่ๆ เล่นกับเพื่อนใหม่ๆ หรือลองเล่นของเล่นชิ้นใหม่ๆดูดีไหมคะ บางทีอาจจะได้เห็นเพื่อนกำลังต้องการความช่วยเหลือ หรือได้เจอของเล่นที่สนุกมากกว่าอันเก่า ลองดูนะคะ

อาหารกลางวัน : พี่เชื่อว่ามีน้องหลายคน‘เลือก’ทานอาหารกลางวันเฉพาะที่ชอบ บางคนอาจไม่ทานผักใบเขียว บางคนไม่ทานมันฝรั่ง บางคนไม่ทานพริกหยวก เพราะมันรสชาติไม่อร่อย หรือหน้าตามันไม่อร่อย หรือบางคนอาจไม่กล้าลองทานอาหารจานใหม่ๆที่ไม่เคยลอง ลองดูเราอาจจะได้ชิมอาหารจานใหม่ที่กลายเป็นจานโปรดของเราก็ได้นะคะ

หนังสือเรียน : พี่เชื่อว่าหนังสือเรียนเป็นสิ่งที่น้องๆชอบน้อยที่สุดเนาะ เพราะมีแต่ตัวหนังสือ แต่เราก็ยังต้องอยู่กับมัน สำหรับใครที่ไม่ชอบเรียนนะคะ พี่อยากจะขอให้ลองตั้งใจเรียนกับวิชาสักวิชา หรือบทเรียนสักบทเรียนดู ดูซิว่าพอเราเข้าใจบทเรียนแล้ว เรารู้สึกยังไง พี่ว่าทั้งเก่ง ทั้งเท่อย่าบอกใครเลย

แม่ค้าขายขนม : น้องๆก็สนใจได้นะคะ จะได้รู้จักกันไว้ ได้รู้ว่าคุณแม่ค้าเค้าทำขนมยังไง ลำบากไหม แบบนี้ก็สนุกไปอีกแบบนะคะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆต่างอายุกัน บางทีอาจได้ลองทำขนมขาย ได้ช่วยคุณแม่ค้า จะมีเพื่อนๆซักกี่คนที่ได้ลองทำขนมขาย!! หรือบางทีคุณแม่ค้าอาจให้ขนมสูตรใหม่น้องมาชิมฟรีก็ได้

ยังมีอีกมากมายเลยนะคะที่น้องๆจะสามารถลองใส่ใจดูได้ ไม่ว่าจะเป็น ถนนหนทาง สัตว์เล็กสัตว์น้อย อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ท้องฟ้า อากาศ การ์ตูน ของเล่น ฯลฯ สารพัดเลยนะคะรอบๆกายของน้องๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่พี่อยากย้ำที่สุดเลยก็คือ อะไรที่แปลกๆ ใหม่ๆที่น้องยังไม่รู้จัก น้องต้องถามคุณพ่อคุณแม่ก่อนนะคะ อย่าลองสุ่มสี่สุ่มห้านะ พี่เป็นห่วงค่า!! แล้วน้องคนไหนได้ลองใส่ใจสิ่งรอบตัวแล้วเป็นยังไง ได้อะไรมาบ้าง เขียนมาเล่าให้พี่ฟังด้วยนะคะ รอฟังการพจญภัยใหม่ๆของน้องๆอยู่เสมอเลยค่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook