My I Dol หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์

My I Dol หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์

My I Dol หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดดีค่ะน้องๆ My Idol ฉบับนี้พี่ JuniorMag จะพาน้องๆไปพบกับอดีตนางสาวไทยที่หลายๆคนคงยังจำกันได้ กับสาวหน้าหวาน ที่คว้าตำแหน่งนางสาวไทยเมื่อประมาณ6ปีที่แล้วมาครอง เธอคนนี้ถือได้ว่า เป็นนักกิจกรรมตัวยงเลยทีเดียว

 

หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์
หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์



“ หมิง ชาลิสา ”ได้ผ่านเวทีการประกวดมามากมาย เริ่มจากการเต้นบัลเล่ต์ตั้งแต่สมัยเด็กการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนมาถึงเวทีการประกวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการประกวดนางสาวไทย และเธอได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่า “ เธอทำได้ ”
และในครั้งนี้ พี่ Junior Mag จึงได้เข้าไปพูดคุยกับเธอถึงบ้านเลยทีเดียว เพื่อน้องๆจะได้รู้จักเธอมากขึ้นในฐานะ My Idol ของน้องๆ เรามารู้จักกับสาวสวยมากความสามารถคนนี้กันดีกว่านะคะ……

พี่หมิงเรียนจบจากที่ไหนคะ?
“หมิงจบปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ การละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ
ปริญญาโท คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…ค่ะ”

พี่หมิงได้รับรางวัลจากการประกวดนางสาวไทยปีไหนคะ…แล้วช่วงนั้นต้องทำอะไรเพื่อเด็กๆบ้าง?
“หมิงได้ตำแหน่งนางสาวไทย ปี 2546 ค่ะ ในช่วงนั้นมีอะไรให้ทำเยอะมาก ปัจจุบันนี้การเป็นนางสาวไทยไม่เหมือนเมื่อก่อน สมัยนี้นางสาวไทยสามารถที่จะก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงได้เหมือนกัน และตลอด1ปี ที่ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยเนี่ย ก็ต้องทำทุกอย่างเลยจริงๆ คือ.. ไม่ว่าจะเป็นเด็ก คนชรา งานสังคม งานประเทศ เพื่อประเทศก็ทำหมด เพราะว่าตอนนั้นหมิงเป็นทูตของการท่องเที่ยว แล้วก็ต้องบินไปโปรโมต เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ด้วย”

หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์
หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์

อยากทราบว่า พี่หมิงมีเทคนิคดีๆอะไรบ้าง…ที่ช่วยลดการตื่นเต้นเวลาขึ้นเวทีงานต่างๆ เผื่อน้องๆจูเนียร์ แม็กจะได้นำไปใช้บ้าง?
“คือ..โดยส่วนตัวแล้วสิ่งที่ช่วยให้หมิงลดการตื่นเต้น และความประหม่า ก็คือความมั่นใจในตัวของเรานั่นเอง ใช้ความมั่นใจในขอบเขตที่ตัวเรามี ไม่ว่าจะเป็นการประกวด การเรียน หรือว่าในเรื่องของการแสดงออกอื่นๆก็ตาม ถ้าเราขาดความมั่นใจในตัวเองแล้วเนี่ย ก็จะส่งผลออกมาได้ไม่ดีนัก

อย่างตอนนั้น..ตอนที่ประกวด เราก็ไม่ได้ฟิกว่าเราเป็นคนที่สวยที่สุด เราไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด ก็แค่มั่นใจในตัวเอง แค่รู้สึกว่าเราอยากที่จะทำให้ทุกๆคนเห็นว่าเราก็ทำได้”

ถ้าน้องๆอยากประสบผลสำเร็จอย่างพี่หมิง ต้องทำอย่างไรบ้างคะ?
“ทุกเรื่องที่หมิงทำ ก็ใช่ว่าจะสำเร็จไปซะทุกอย่าง มีผิด มีพลาด มีล้ม แต่เมื่อผิดก็ต้องแก้ไข หรือล้มแล้วก็ต้องลุก อย่าไปท้อแท้ ทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิต เป็นเพียงแค่บททดสอบ เพราะคนเราทุกคนไม่ว่าจะสวยที่สุดในประเทศ เก่งที่สุด หรือรวยที่สุด ก็ต้องเอาชนะตัวเองให้ได้”

ชีวิตในวัยเด็กพี่หมิงเป็นอย่างไรบ้างคะ…แล้วมีเรื่องราวอะไรที่ประทับใจเป็นพิเศษ?
“ชีวิตในวัยเด็ก จะเป็นเด็กกิจกรรมมากกว่า จะเรียนทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นรำไทย แจ๊ส
บัลเล่ต์ เปียโน คือชอบ..ชอบทำกิจกรรม เพราะมันทำให้เราเป็นคนกล้าแสดงออก ไม่เขินมาก เวลา
อยู่ในที่สาธารณะ ทำให้เราไม่ขาดความมั่นใจ ตอนอยู่เตรียมฯ ก็เป็นดรัมเมเยอร์ เป็นทุกอย่างที่เขา ให้เป็น ทำทุกอย่างที่เขาให้ทำ และตอนอยู่ธรรมศาสตร์ก็เป็นเชียร์ลีดเดอร์ ก็เป็นประสบการณ์ที่น่า
ประทับใจอย่างหนึ่ง”

พี่หมิงมีความคิดเห็นว่า เด็กๆในปัจจุบันเป็นอย่างไรกันบ้าง…แตกต่างจากสมัยของพี่บ้างมั้ยคะ?
“แตกต่างมาก…เด็กสมัยนี้การรับรู้เร็ว การเรียนรู้เร็ว ซึ่งก็มีทั้งดีและไม่ดี ต้องยอมรับว่าเด็กสมัยนี้ฉลาด เก่งจริงและพัฒนาการเร็ว แต่ก็เร็วจนเกินไปบางครั้งก็เร็วจนน่าเป็นห่วง ทั้งความคิดและพัฒนาการควรจะตามกัน ควรจะโตตามวัยมากกว่า เราอยากให้เค้ารู้เท่าที่อายุของเค้าควรจะรู้ไม่ใช่รู้อะไรที่เกินตัว เกินวัยของเค้า ซึ่งเด็กทุกวันนี้พัฒนาการรวดเร็ว เต็มไปด้วยสื่อต่างๆมากมาย ก็คงต้องเลือกกันนิดหนึ่ง ในเรื่องของการเลี้ยงดู ถ้าเขาได้รับการเลี้ยงดูที่ดีเค้าก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีด้วย เช่นกัน”

หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์
หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์

ตอนเด็กๆพี่หมิงมีความฝันว่าโตขึ้นมาแล้วจะทำอะไร…หรืออยากเป็นอะไรคะ?
“ตอนเด็กๆ ความฝันเนี่ย..มาจากคุณแม่ เพราะคุณแม่ชอบเที่ยว ชอบพาไปต่างประเทศคุณแม่เลยอยากให้เป็นทูต จึงปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก แต่พอโตขึ้นเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่เรา ก็เลยเริ่มค้นหาตัวเอง แต่ถ้าถามถึง ณ ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าอยากเป็นอะไร เพราะทุกวันนี้มีอะไรให้เราทำตั้งหลายอย่าง
ก็คงต้องทำสิ่งที่ได้รับผิดชอบอยู่ ณ ตอนนี้ให้ดีที่สุดก่อนค่ะ”

สมมติว่า วันหนึ่งถ้าพี่หมิงตื่นขึ้นมา ต้องกลายไปเป็นเด็ก9ขวบอีกครั้ง แล้วพี่หมิงจะทำอย่างไรคะ?
“จะเล่นทุกสิ่งทุกอย่าง เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเล่นได้ ไม่คิดอะไรเลย เพราะการเป็นเด็กจะไม่คิดอะไรมาก สบาย และมีความสุข เพียงแค่ทำหน้าที่ของเด็ก9ขวบให้ดีที่สุด เรียนก็เรียนเต็มที่ เล่นก็เล่นให้เต็มที่”

เห็นพี่หมิงมีสุขภาพผิวดีแบบนี้ ไม่ทราบว่ามีวิธีการดูแลผิวอย่างไรบ้างคะ?
“ต้องขอขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ก่อนเลย..ที่ให้มา โดยเฉพาะคุณแม่ที่ช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน เรื่องวิตามิน คุณแม่จะดูว่า..ช่วงนี้ขาดอะไร ผิวพรรณเป็นอย่างไร ซึ่งวิธีการดูแลผิวพรรณที่ดีที่สุดคือการทานผักผลไม้เยอะๆ และดื่มนำ้มากๆ..แค่นี้เราก็จะมีสุขภาพผิวที่ดี”

ช่วงนี้พี่หมิงมีผลงานอะไรบ้างคะ…น้องๆจูเนียร์ แม็กจะได้ติดตามผลงาน?
“ตอนนี้ก็มี..เป็นพิธีกรของทูบีนัมเบอร์วัน ในทูลกระหม่อมหญิงฯ และก็มีละครเรื่องปราสาทมืด..จะออนแอปลายเดือนพฤษภาคมนี้ค่ะ”


สุดท้ายนี้ อยากให้พี่หมิงฝากข้อคิดดีๆสำหรับน้องๆจูเนียร์ แม็กสักหน่อยค่ะ?
“สิ่งที่อยากจะฝากถึงน้องๆจูเนียร์ แม็ก นะคะ คือ…คนเราทุกคนมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน ไม่อยากให้คิดว่าเราจะต้องไปแข่งกับใคร แต่อยากให้แข่งกับตัวเราเอง อย่างหมิง….อาจจะประสบความสำเร็จในบางมุม แต่อีกมุมหนึ่งใครจะรู้..ว่าเราก็ล้มเหลวเหมือนกัน ฉะนั้น อย่ากลัวที่จะทำ ขอให้มั่นใจ มั่นใจในสิ่งที่เราเป็นอยู่ ลองคิดลองทำดูก่อนอย่าเพิ่งคิดว่าเราทำไม่ได้ ต้องกล้าที่จะพุ่งออกไป แต่ขอให้อยู่ในขอบเขต เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราประสบความสำเร็จค่ะ..”

คอลัมน์…My I Dol

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook